Genshin Impact เล็กกว่าความจริง สิ่งที่ไม่มีในเกม ที่หอยใส่ให้ไม่ได้

Genshin Impact เล็กกว่าความจริง สิ่งที่ไม่มีในเกม ที่หอยใส่ให้ไม่ได้

Genshin Impact เล็กกว่าความจริง สิ่งที่ไม่มีในเกม ที่หอยใส่ให้ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่เนื้อเรื่อง Genshin Impact มีความอลังการมาก แต่ข้อจำกัดในตัวเกมไม่สามารถใส่ความอลังการมาได้ครบถ้วน เดี๋ยวเราไปดูจุดแตกต่างของตัวเกม และด้านเนื้อเรื่องกัน

เมืองท่า Liyue สุดอลังการ

ในความเป็นจริงแล้ว ท่าเรือแห่งภูมิภาค Liyue มีความยิ่งใหญ่มากที่สุดที่หนึ่งในทวีป Teyvat ดูได้จากอ่าวหน้าเมือง ที่ในเนื้อเรื่องสามารถจอดเรือและมีเรือสัญจรมหาศาลนับ 1,000 ลำหรืองานเทศกาล Liyue มีมวลมหาประชาชนเดินกันขวักไขว่ แต่ในตัวเกมจริงกลับมีคนเดินกันหรอมแหรม หรือที่ท่าเรือมีเรือจอดอยู่แบบกร่อย ๆ ไม่กี่ลำเท่านั้นทั้งหมดนี้เกิดจากข้อจำกัดของตัวเกม ที่เป็นเกมมือถือทำให้ใส่มาแบบเต็มที่ไม่ได้

การย่อแผนที่ใน Map ที่ไม่ตรงความจริงแบบในเนื้อเรื่อง

ตรงจุดนี้จะสังเกตได้จากในเมือง Monstadt จะมีสาวตาบอดนามว่า Glory ที่เชื่อว่าแฟนหนุ่ม Godwin ของเธอเดินทางไปยังที่ ๆ แสนไกล (Liyue) ซึ่งถ้าเรามองจากในแผนที่ตัวเกมแล้ว มันก็ไม่ได้ไกลอะไรเลย หรือทะเลที่คั่นระหว่าง Liyue กับ Inazuma ที่ Beidou พาเราบุกฝ่าไปจริง ๆ ในเนื้อเรื่องมันกว้างใหญ่ไพศาลมาก แต่ในความเป็นจริงที่เราเล่น กลับมีระยะทางที่ไม่ได้ไกลอะไร หรือแม้แต่ Monstadt ที่เราเดินเล่นก็เล็กกว่าในเนื้อเรื่องไปเยอะเลย

Mondstadt และหลายเมืองไม่มีม้า

ม้าเป็นหนึ่งในสรรพาวุธคู่ใจของเหล่าทหารและอัศวิน ทำให้ผู้เล่นมักจะล้อเลียนกันมาตลอด ดูได้จากพ่อหนุ่มผู้บังคับกองทหารม้าชายชาติอาชาไนย ผู้ไม่มีม้าสักกะตัวเดียวอย่าง Kaeya แม้ว่ากองอัศวิน Favonius หลายส่วนจะออกเดินทางไปกับผู้นำอย่าง Varka ทำให้เราผู้เล่นปลอบใจกันเองว่า Varka คงเอาม้าไปหมดเมืองมั้งแต่ Liyue กับ Inazuma ก็ไม่มีเงาของสัตว์ชนิดนี้อยู่เลย หรือกองอัศวินหลายกองที่มีหากเกมใส่มาได้เราคงเห็นพวกเขาลาดตระเวนกันขวักไขว่ทั่วเมือง ซึ่งท้ายที่สุดเราก็เห็นทหารเดินเตร็ดเตร่อยู่ไม่กี่คน

เหมือง Chasm 

ใครเดินไปเคลียร์พื้นที่ตรง Chasm จะเห็นปากรูสุดตลกของ Chasm ที่เป็นรูเล็กนิดเดียว แต่เมื่อเราลงไปในรูแล้วมองขึ้นมา จะเห็นวงขอบปากทางสุดกว้างใหญ่ แต่ในส่วนพื้นที่เหมือง Chasm ในตัวเกมมีขนาดค่อนข้างใหญ่พอสมควร แต่ในความเป็นจริงในเนื้อเรื่อง เหมืองที่นี่ใหญ่มหึมามากกว่านั้นอีกครับ มันเป็นทั้งสนามรบขนาดใหญ่และเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นที่นี่

งาน Event ตามเมืองสุดกร่อย

เหตุผลคงไม่ต่างจากด้านบนนัก แต่มองกี่ครั้งก็ฮาอยู่ดี แต่ขอให้เราจินตนาการตามเนื้อเรื่องครับว่าคนเยอะมาก ๆ หากสังเกตจากคำพูดของ NPC ใน Event เอาเป็นว่าทางผู้พัฒนาก็ทำคุณภาพเกมออกมาเต็มที่ครับ หากไม่นับข้อจำกัดต่าง ๆ เชื่อได้เลยว่า Hoyoverse ทำออกมาเต็มที่แน่ อ่ออีกเรื่องคือดาบที่ไม่มีฝักของตัวละครหลักอีก 555 ใช้มือเก็บแทนแบบแฟนตาซีกันไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook