Genshin Impact อิหยัง ? แข่งอะไรกันนี่ UK เปิดงานแข่ง สร้างสะพานก็เอา !!

Genshin Impact อิหยัง ? แข่งอะไรกันนี่ UK เปิดงานแข่ง สร้างสะพานก็เอา !!

Genshin Impact อิหยัง ? แข่งอะไรกันนี่ UK เปิดงานแข่ง สร้างสะพานก็เอา !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงแปลกใจ หากได้ทราบข่าวการจัดแข่ง Genshin Impact ในโลกนี้ ด้วยความเป็นแนวเกมผจญภัย Open World อันสวยงาม พร้อมด้วยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น หลายคนคงจะงงว่าเอาอะไรมาแข่งกันล่ะ แม้ว่าการจัดแบบไม่เป็นทางการจะมีแข่ง Abyss กันบ้างประปราย แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ Abyss Battle อย่างแน่นอน

ในประเทศสหราชอาณาจักร UK (อังกฤษ) ได้มีการเปิดการจัดการแข่งโดยใช้ชื่องาน Genshin Impact University Invitational UK ซึ่งเป็นการร่วมมือกับสมาคมเกมจากมหาวิทยาลัยทั้ง 9 แห่งซึ่งทีมนักศึกษา ของสหราชอาณาจักรทุกคน สามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ด้วย เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 11,000 ปอนด์ และแม้แต่ผู้ไม่ได้แข่งขัน ก็จะมีการไป Vote ทีมที่ชอบได้ซึ่งจะมีแจก Primogems ให้ด้วย..แต่คาดว่าน่าจะเฉพาะ Server Europe ในเบื้องต้น

ข้อมูลการจัดการแข่งขัน

  • รอบคัดเลือก - แข่งขันสะสมของในเกม โดยเป็นสะสมไอเทม แต่ละไอเทมในเกมจะมีคะแนน
  • และจับเวลาด้วยว่า ใครสะสมไอเทมได้คะแนนเยอะสุดจะชนะไป
  • รอบ Internal Qualifier Semi-Final - Boss Battle (แข่งสู้ Boss เก็บคะแนนและความเร็วการฆ่า)
  • รอบรองชนะเลิศมีการ Live สดการแข่งขันด้วย
  • แข่งกันเก็บ Level (-..-) ซึ่งจะจับเวลา 20 นาทีใครเก็บ Level ได้เยอะสุดชนะ !!

นายเองก็สร้างสะพานได้นะ !!

ในการแข่งยังมีการประลองความสามารถ Kaeya VS Amber ด้วยกล่าวคือ กติกาจะให้สลับกันเล่นว่าใครจะได้เป็น Kaeya หรือ Amber ซึ่งที่ได้เป็น Kaeya ต้องสะพานน้ำแข็งเพื่อไปถึงจุดหมาย ส่วนคนเล่น Amber ต้องรับบทบาทขัดขวางสะพานน้ำแข็งด้วยธนูไฟแล้วมันจะสำเร็จกันยังไงล่ะนิ (-..-)a มองภาพไม่ออกทีเดียว

ส่วนรอบสุดท้าย Grand Final

จะเป็นการแข่ง Collection Challenge และ Boss Battle ซึ่งจะไม่มีการแข่ง Abyss Battle เหมือนที่เคยมีมาในเหล่า Youtuber ก็ถือเป็นการแข่งที่น่ารักและสร้างสรรค์จริง ๆ ครับ..แม้ว่าระบบเกมที่ HoYoverse เขียนมาจะไม่เอื้อต่อการแข่งขันอะไรมากนัก แต่ด้วยความที่ใจมันรัก มันก็แข่งกันได้ แม้ว่ามันจะดูน่ารักและดูแปลก ๆ ไปนิดก็ตาม (-..-)a แต่เงินรางวัลก็สูงอยู่ทีเดียว สำหรับในการแข่งระดับมหาวิทยาลัยครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook