ผู้กำกับ RE4 เขียนเนื้อเรื่องเพียง 3 สัปดาห์ อยากให้แก้ใหม่ใน Remake

ผู้กำกับ RE4 เขียนเนื้อเรื่องเพียง 3 สัปดาห์ อยากให้แก้ใหม่ใน Remake

ผู้กำกับ RE4 เขียนเนื้อเรื่องเพียง 3 สัปดาห์ อยากให้แก้ใหม่ใน Remake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื้อเรื่องของ Resident Evil 4 อาจจะดูเรียบง่าย แต่ก็เข้ากับระบบการเล่นของเกม จนทำให้ผู้เล่นยังคงจดจำได้ในฐานะเกมอมตะมาตลอด 17 ปี แต่ใครจะรู้ว่าเนื้อเรื่องของเกมนั้นใช้เวลาเขียนเพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ และทำให้อดีตผู้กำกับของเกมอยากจะให้ Capcom ช่วยแก้ไขใหม่ในฉบับ Remake ด้วย

Resident Evil 4 ได้เล่าถึงเนื้อเรื่องของ Leon S. Kenedy ผู้ได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจช่วยเหลือ Ashley Graham ลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ถูกลัทธิประหลาดจับไปในหมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งของยุโรป ที่นั่นเองที่ Leon จะต้องเอาชีวิตรอดจากชาวบ้านที่ติดเชื้อปรสิตและสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ เพื่อช่วย Ashley ให้ปลอดภัย

ในขณะที่เกมฟอร์มยักษ์หลายเกม อาจใช้เวลาในการเขียนเนื้อเรื่องนานเป็นปี หรืออาจใช้เวลาเกือบทศวรรษในการคิดเนื้อเรื่องของเกมออกมาให้สมบูรณ์ที่สุด คุณ Mikami Shinji อดีตโปรดิวเซอร์และผู้กำกับของ RE4 ได้เปิดเผยในบทสัมภาษณ์ล่าสุดว่าระหว่างการพัฒนาเกมมีเส้นตายที่บีบคั้นมาก เขาจึงมีเวลาเขียนเนื้อเรื่องของเกมให้เสร็จเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น

เมื่อพูดถึง RE4 ในปัจจุบันแล้ว ก็ย่อมมีการพูดถึงกระแสของ Resident Evil 4 Remake ที่ยังคงมีข่าวลือออกมาอยู่เป็นระยะ ๆ และคุณ Mikami Shinji ก็ได้ทราบถึงกระแสดังกล่าวพร้อมให้ความคิดเห็นว่า "ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ดี เพราะแฟน ๆ เรียกร้องกันอยู่เสมอ" และยังได้กล่าวเสริมว่า "มันคงจะดีมากถ้า Capcom สามารถทำออกมาได้ดี พร้อมกับทำเรื่องราวให้ดีขึ้นและออกมาเป็นผลงานที่ดีได้"

Resident Evil 4 เป็นเกมที่ขายดีที่สุดในซีรี่ส์ ทำให้ Capcom ยังคงนำกลับมาวางจำหน่ายใหม่ให้ได้เล่นกันทุกแพลตฟอร์ม แต่ข่าวของ Resident Evil 4 Remake ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยันออกมาในตอนนี้ ทว่าคุณ Mikami Shinji เองก็ยังยอมรับว่าแม้แต่ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงนี้ก็ยังเกิดมาจากข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างในสมัยนั้น เขาจึงได้แต่หวังว่า Capcom จะไม่ทำให้แฟน ๆ ของเกมภาคนี้ต้องผิดหวังกันอีก

สำหรับผู้ที่รอคอยเกม Remake และเกิดความสนใจอยากเล่น RE4 ในตอนนี้ สามารถติดตามเล่น Resident Evil 4 HD Project ที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพกราฟิกของเกมให้สวยงามขึ้นมาก จากผลงานฝีมือของแฟนเกมที่ใช้เวลาทำถึง 8 ปี ซึ่งสามารถตามไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ใน Link

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook