Google Play Games จ่อเปิดให้เล่นเกมมือถือบน PC ในปี 2022

Google Play Games จ่อเปิดให้เล่นเกมมือถือบน PC ในปี 2022

Google Play Games จ่อเปิดให้เล่นเกมมือถือบน PC ในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงานประกาศผลรางวัล The Game Awads 2021 ที่ผ่านมา Google ได้แอบมีการประกาศการวางแผนที่จะนำเกม Android ที่มีทั้งหมด มาให้ได้เล่นกันบนเครื่อง PC ผ่านระบบปฎิบัติการ Windows ภายในปี 2022 โดยนี่จะเป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยทาง Google เองโดยตรง

Greg Hartrell ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เกมของ Google บนระบบ Android ได้กล่าวว่า “ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเกมใน Google Play ที่ชื่นชอบ บนอุปกรณ์ต่าง ๆ มากขึ้น และสามารถสลับการใช้งานไปมาระหว่างโทรศัพท์ Chromebook และใน Windows PC อย่างราบรื่นได้ในเร็ว ๆ นี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายแพลตฟอร์มของเราให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกับเกม Android ที่พวกชอบผ่าน Laptops และ Desktop มากยิ่งกว่าเดิม”

ในปีที่ผ่านมานั้นระบบปฎิบัติการตัวใหม่ Windows 11 ก็ได้มีการประกาศแอปฯที่สามารถใช้งานโปรแกรม Android ได้ แต่นั่นก็ยังเป็นการใช้งานผ่าน Amazon Appstore ที่เป็นพันธมิตรกับ Microsoft ในขณะที่แอปฯ Google Play Games ในคราวนี้เป็นแอปฯที่ทาง Google พัฒนาขึ้นด้วยตัวเอง โดยไม่ได้มีการร่วมมือกับบริษัทใด ๆ จึงทำให้มันสามารถใช้งานได้กับบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 และสามารถเข้าถึงการใช้งานของเกมและโปรแกรมต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

การมาของแอปฯ Google Play Games นั้นดูจะมาช้าไปเสียหน่อย เพราะในปัจจุบันนี้ได้มีคู่แข่งที่พัฒนาแอปฯให้ใช้งานการเล่นเกมบน PC ได้อยู่หลายราย โดยเฉพาะกับ BlueStacks ที่หลายคนคุ้นชินกันมาตั้งแต่ปี 2016 และยังพัฒนาไปไกลกว่าด้วยการทำงานผ่านระบบ Cloud ของเว็บเบราว์เซอร์ใน BlueStacks X ก็คงต้องรอติดตามดูกันว่าแอปฯที่ทาง Google ได้เป็นคนพัฒนาขึ้นมาเองนี้จะมีการให้บริการที่มีความเสถียรมากขนาดไหน แต่นี่คงจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้เล่นเกม Android ที่มีแพลตฟอร์มตัวเลือกให้ใช้มากขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook