เริ่มแล้ว! miHoYo ฟ้องคนปล่อยข่าวหลุด Genshin Impact

เริ่มแล้ว! miHoYo ฟ้องคนปล่อยข่าวหลุด Genshin Impact

เริ่มแล้ว! miHoYo ฟ้องคนปล่อยข่าวหลุด Genshin Impact
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลานานมากแล้วที่เกม Genshin Impact ได้มีคนเอาข้อมูลหลุดออกมาเผยแพร่ช่องทางออนไลน์แทบจะทุกแพตช์ ซึ่งมักจะมีการท้าทายด้วยว่ายังไงก็ไม่มีทางโดนจับแน่ ๆ แต่ดูเหมือนจะมีการเชือดไก่ให้ลิงดูแล้ว โดยมีข่าวรายงานออกมาว่า ทาง miHoYo ได้เริ่มฟ้องคนที่ปล่อยข้อมูลหลุดของเกม

 

จากเอกสารที่ออกมาในข่าวนั้น มีบัญชีสมาชิก Bilibili 7 คนที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยข้อมูลหลุด ถูกฟ้องให้ต้องเสียค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 500,000 หยวน หรือประมาณ 2,648,430 บาท แต่ก็เป็นไปได้ว่าคดีนี้การตีความอาจจะเป็นโมฆะได้ เนื่องจากคนที่ปล่อยข้อมูลนั้นไม่ได้มีการเซ็นเอกสารสัญญาว่าจะเก็บเป็นความลับ อย่างไรก็ตาม แม้เอกสารนี้จะเป็นของจริง แต่ก็เหมือนมีการเผยแพร่มาแล้ว 2 - 3 เดือน ทำให้ช่วงเวลาไม่ชัดเจนเท่าไหร่นัก

ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ได้มีการถกเถียงกันว่าการที่ข้อมูลต่าง ๆ หลุดออกมาถือว่าเป็นประโยชน์กับผู้เล่นหรือไม่ โดยผู้ที่ปล่อยข้อมูลนั้นได้โทษว่าเป็นเพราะระบบรักษาความปลอดภัยของเกมมันแย่มากเลยสามารถขโมยข้อมูลออกมาได้ง่าย ๆ และที่พวกเขาเอามาปล่อยก็เพราะต้องการให้เกมมีอะไรน่าตื่นเต้น แต่ก็มีผู้เล่นบางส่วนมองว่า การที่ข้อมูลหลุดออกมามันก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นแล้ว และอีกอย่างก็คือ คนที่ปล่อยข้อมูลมีการเรียกเก็บเงิน "บริจาค" ซึ่งเข้าข่ายการหาผลประโยชน์อย่างชัดเจน

ปัจจุบัน Genshin Impact กำลังอยู่ในช่วงแพตช์ 2.3 ที่มาพร้อมกับกิจกรรม "ฝุ่นธุลีและเงาแห่งหิมะ" โดยตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้บนมือถือ, PC, PS4 และ PS5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook