มือใหม่ต้องรู้ Pokemon Unite แต่ละจุดของแผนที่มีอะไรซ่อนอยู่

มือใหม่ต้องรู้ Pokemon Unite แต่ละจุดของแผนที่มีอะไรซ่อนอยู่

มือใหม่ต้องรู้ Pokemon Unite แต่ละจุดของแผนที่มีอะไรซ่อนอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pokemon Unite เกมสไตล์ MOBA ที่มีพื้นฐานจากแฟรนไชส์ชื่อดังก้องโลกทำการเปิดให้บริการในแพลตฟอร์มมือถืออย่างเป็นทางการไปทั่วโลก แน่นอนว่าเกมเมอร์ชาวไทยก็ค่อนข้างให้ความสนใจเป็นอย่างมากด้วยรูปแบบเกมที่เป็นนิยม แต่ต้องยอมรับว่าทาง Timi Studio ก็ได้ออกแบบเกมมาไม่เหมือนใคร ดังนั้น Sanook Game เลยขออาสาที่จะพาเพื่อนๆ รับชมกันว่าแต่ละจุดของเกมมีความแตกต่างกับเกมทั่วไปอย่างไรสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ยังเข้าเกมแล้วงงๆ

pokemon-unite-(140)

เบื้องต้นขอแจ้งก่อนว่าเกมจะแบ่งออกเป็นสองเลนเท่านั้นได้แก่ ด้านบนและด้านล่าง ส่วนตรงกลางจะเป็นพื้นที่ของป่าที่เกมเมอร์สาย MOBA จะเข้าใจดี สิ่งขึ้นที่จะแจ้งให้ทราบกันก่อนก็คือตัวเกมนี้จะไม่มีคลีปตามเลนออกมาจากบ้านเหมือนเกมปกติ แต่จะเป็นยูนิตที่เกิดขึ้นตามจุดต่างๆ ทีกำหนดไว้เพื่อให้ไปแย่งชิงกันมากกว่า ส่วนรายละเอียดสำคัญจะมีอะไรบ้างดูกัน

pokemon-unite-11(11)

pokemon-unite-11(9)

แน่นอนบัฟพื้นฐานที่มีอยู่ในเกมทั่วไปในตลาดอย่าง บัฟแดง หรือ บัฟฟ้า ที่เกมเมอร์เรียกกันภายในเกม Pokemon Unite ก็ยังคงมีให้ฟาร์ม ซึ่งแต่ละบัฟก็มีลักษณะคล้ายเดิมเช่น สีแดงทำให้ศัตรูที่โดนยิงมีความเร็วในการเคลื่อนที่น้อยลง หรือ สีฟ้าสร้างดาเมจให้รุนแรงยิ่งขึ้นเป็นต้น

pokemon-unite-11(5)

ส่วนที่เป็นป้อมปืนของเกมอื่นๆ จะจุดพ้อยที่จะทำแต้มแข่งขัน แต่ถ้าเราเดินในบริเวณพ้อยของตนเองจะทำการเพิ่มเกราะ และฟื้นฟู HP ให้กับผู้เล่นรวมไปถึงเพิ่ม Speed ในการเคลื่อนด้วยเช่นกันเพื่อสามารถไปเก็บผลไม้ด้านหลังที่ช่วยในการเพิ่ม HP แบบทันที

pokemon-unite-11(2)

pokemon-unite-11(7)

จุดกระโดดภายในเกมจะมีสองแบบก็คือในป่าที่จะเป็นแท่นสามารถไปยืนรอแล้วกระโดดได้ ซึ่งสามารถใช้ได้ตลอดเวลาส่วนอีกแบบจะเป็นจุดกระโดดพิเศษได้เมื่อจุดพ้อยแรกของเราแตกนั่นเองทำให้การเข้าถึงตำแหน่งต่างๆ ของแผนที่ได้เร็วกว่าเดิม

pokemon-unite-11(3)

pokemon-unite-11(4)

ส่วนมอนสเตอร์ป่าพิเศษก็จะมีด้วยกันทั้งสองตัว ด้านล่างจะเป็นเต่าที่เมื่อเราสังหารเสร็จจะได้รับแต้มจำนวน 20 แต้มและบัฟเพิ่มเกราะให้กับผู้เล่นทั้งหมดในทีม ส่วนด้านบนเมื่อสังหารเสร็จยูนิตจะทำการเดินไปที่พ้อยของศัตรูแล้วผู้เล่นจะสามารถ เพิ่มเติมแบบไม่มีหลอดดาวน์โหลดทำให้การทำแต้มนั้นเร็วยิ่งขึ้น แต่จะเฉพาะพ้อยนอกสุด

pokemon-unite-11(10)

ซึ่งแตกต่างจะบอสพิเศษThunder ที่จะเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมเมื่อเราสังหารได้เราจะได้รับบัฟในการทำแต้มแบบไม่มีหลอดดาวน์โหลดทุกพ้อยของศัตรู รวมไปถึงได้รับแต้ม x2 ไว้สำหรับพลิกเกมได้อีกด้วย แต่จุดนี้ก็ค่อนข้างมีความเสี่ยงพอสมควรเลย ที่เหลือก็จะเป็นมอนสเตอร์ธรรมดาไว้สำหรับฟาร์มเลเวลเพื่อให้ผู้เล่นสามารถอัปเกรดสกิลให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ดังนั้นขอเตือนว่าเกมนี้การฆ่าศัตรูไม่ใช้หนทางแห่งชัยชนะอย่างเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook