Pokémon UNITE พบบั๊กสุดโกงของคาแม็กซ์ Blastoise

Pokémon UNITE พบบั๊กสุดโกงของคาแม็กซ์ Blastoise

Pokémon UNITE พบบั๊กสุดโกงของคาแม็กซ์ Blastoise
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาแม็กซ์ หรือ Blastoise เป็นหนึ่งในโปเกมอนที่ได้อัปเดตเข้ามาใหม่ และกำลังได้รับความนิยมสำหรับผู้เล่น Pokemon Unite ที่ได้เปิดให้เล่นบน Nintendo Switch อยู่ในตอนนี้ แต่ส่วนหนึ่งของความนิยมนั้นดูเหมือนจะมาจากการที่ผู้เล่นพบความผิดพลาด ที่ทำให้เต่าติดบั๊กตัวนี้เก่งกว่าปกติในการแข่งขัน

จากวีดีโอของผู้ใช้เว็บ reddit ได้แสดงให้เห็นว่าบั๊กดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Blastoise ทำการใช้ Unite Move ซึ่งในระหว่างที่ผู้เล่นสามารถโจมตีได้ตามปกติ แต่แถบ Move Bar กลับมีค่าที่มากกว่า 90% ทันที จึงทำให้ Blastoise สามารถเปิดใช้งานความสามารถเกราะระหว่างการต่อสู้ พร้อมกับใช้ Unite Move ต่อเนื่องได้ทันที และทำให้สามารถใช้ได้ติดต่อกันตลอดทั้งเกมภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาทีเท่านั้น

จากบั๊กดังกล่าวทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจที่มีการใช้ข้อบกพร่องของ Blastoise ในการแข่งขันจัดอันดับ และถือเป็นการโกงจากการเล่นที่ไม่ยุติธรรม ซึ่งผู้เล่นบางกลุ่มได้พยายามช่วยกันขอให้ผู้เล่นไม่ทำการใช้บั๊กดังกล่าวเพื่อความสนุกของเกม และ Streamer บางรายที่เคยใช้บั๊กนี้ระหว่างการเล่นถ่ายทอดสด ก็ได้ออกมาขอโทษและแจ้งความผิดพลาดให้ทางผู้พัฒนาเกม TiMi Studio ทราบแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เล่นบางคนนั้นได้เกิดบั๊กนี้ขึ้นระหว่างการเล่นโดยไม่ได้ตั้งใจ และดูเหมือนจะไม่สามารถหาทางยกเลิกได้ จึงทำให้ คาแม็กซ์ หรือ Blastoise ถูกแบนในการแข่งขันบางทัวร์นาเมนท์ จนกว่าจะปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขแล้ว

Pokémon UNITE เปิดบริการให้ได้เล่นแล้วบนเครื่อง Nintendo Switch และจะเปิดให้ได้เล่นกันบนมือถือ iOS / Android วันที่ 22 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook