RoV : Sephera โรมมิ่งยังไงให้แบกทีมได้

RoV : Sephera โรมมิ่งยังไงให้แบกทีมได้

RoV : Sephera โรมมิ่งยังไงให้แบกทีมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sephera เป็นฮีโร่สายซัพพอร์ทที่เกือบถูกลืมไปอีกตัว เนื่องจาก Sephera เป็นซัพพอร์ทกึ่งเมจ ทำให้มีพลังชีวิตค่อนข้างต่ำ จึงไม่นิยมหยิบมาเล่นกัน แต่หากใครที่เล่นเก่ง ๆ Sephera แล้วก็จัดเป็นซัพพอร์ทที่สามารถโซนให้เพื่อนได้ดีมาก ๆเลยทีเดียว

ซึ่งการจะเล่นให้เป็นนั้นก็แอบยากอยู่นิดหน่อย แต่เชื่อมั่นว่าไม่เกินความสามารถเพื่อน ๆอย่างแน่นอน ในบทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคเล็ก ๆน้อย ๆให้เพื่อน ๆที่สนใจในจะหยิบ Sephera ไปเล่นให้ได้เล่นกันแบบเทพ ๆไปเลย 

Item/ เซ็ตไอเทม

  1. ขึ้นชื่อว่าเป็นซัพพอร์ทไอเทมชิ้นแรกที่พลาดไม่ได้เลยคือหินซัพพอร์ท Elemental Gem นั่นเอง เพื่อน ๆอาจจะค้างไว้ที่ Tier 1 ก่อนก็ได้เพื่อให้ไม่แบ่งโกลด์และค่าประสบการณ์กับเพื่อนร่วมทีม
  2. จากนั้นแนะนำให้ออกเป็นรองเท้าลดคูลดาวน์ Flashy Boots เพื่อให้ตัวของ Sephera สามารถใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น
  3. ของชิ้นต่อมาให้เพื่อน ๆย้อนกลับไปซื้อไอเทมซัพพอร์ท Tier 3 ซึ่งตัวของ Sephera จะเน้นซื้อ Tidal Force: Cleansing (ล้างสถานะ) เป็นหลักเพื่อให้ตัว Sephera มีความพริ้ว ซึ่งจะทำให้ช่วยเหลือทีมได้ดีขึ้น
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แนะนำว่าดูจากรูปเกมและฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามด้วย หรือในกรณีที่ทีมเราไม่มีฮีโร่ตำแหน่งไหนมีสกิลควบคุม (crowd control) เลยก็อาจจะออกเป็น Tidal Force: Eradicate เพื่อเพิ่มสกิลควบคุม slow และความเสียหายให้ทีม

  4. ไอเทมชิ้นถัดมาให้เพื่อน ๆออกเป็น Berith’s Agony จะช่วยเพิ่มความเสียหายเวทของสกิล 1 ให้มากขึ้น และตัวของ Sephera เองก็ยังได้เกราะเพิ่มขึ้นอีกด้วย
  5. ต่อมาจะเป็นไอเทม Apocalypse จะช่วยเสริมในเรื่องของความเสียหายเวทจากสกิล 1 ของ Sephera และช่วยลดคูลดาวน์สกิลอีกด้วย หลังจากออกไอเทมชิ้นนี้ตัวของ Sephera จะลดคูลดาวน์ถึง 40% แล้วก็จะไม่สามารถลดไปได้มากกว่านี้แล้ว
  6. หลังจากนั้นให้ออกเป็น Hecate’s Diadem เนื่องจากตัวของ Sephera จะไม่เน้นเป็นซัพพอร์ทสายถึกทน แต่จะเป็นซัพพอร์ทที่เน้นพลังโจมตีเพราะจากธรรมชาติของฮีโร่ไม่เหมาะอย่างแรงที่จะเลือกไปแทงค์
  7. มาที่ไอเทมชิ้นสุดท้ายจะเป็น Staff of Nuul ซึ่งจะช่วยในการเจาะเกราะเวท แต่ปัญหาที่ตามมาคือการลดคูลดาวน์จะเกิน 40% แล้ว ดังนั้นในช่วงท้ายเกมที่มีเงินเหลือ ๆหน่อยให้เพื่อน ๆเปลี่ยนรองเท้าจาก Flashy Boots เป็น Gilded Greaves 
    จะช่วยให้ Sephera เพราะสามารถป้องกันสกิลควบคุมได้ ดังนั้นจึงพริ้วขึ้น ช่วยเหลือเพื่อนได้ดีขึ้นนั่นเอง หรือถ้าเป็นกรณีที่เกมยื้อมาก ๆเงินล้นมือแล้ว เพื่อน ๆอาจจะขายรองเท้าทิ้งไปแล้วเปลี่ยนเป็น Holy of Holies หรือ Artic Orb ก็ได้



พลังแฝง

 พลังแฝงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลาย ๆคนอาจมองข้ามไป แต่จริง ๆแล้วพลังแฝงเป็นสิ่งมี่จะช่วยให้ฮีโร่ของเราเนี่ยมีความสามารถต่าง ๆมากขึ้นซึ่งพลังแฝงสำหรับฮีโร่อย่าง Sephera แนะนำเป็นชุดพลังแฝง Curse of Death 

351809

เป็นชุดพลังแฝงที่จะช่วยเพิ่มความเสียหายให้แก่ศัตรูจะทำให้ Sephera กดดันทีมฝ่ายตรงข้ามได้ดีมากยิ่งขึ้น

โดยใน Tier 1 ของพลังแฝงจะออกเป็น Ragging Inferno : การโจมตีปกติหรือสกิลจะสร้างความเสียหายเวท 50 หน่วย (เพิ่มขึ้น 5 หน่วยต่อ Lv.) 

และใน Tier 2 จะออกเป็น Deadly Claw : ได้รับโบนัสพลังโจมตี 10 -38 หน่วยและพลังเวท 15 -57 หน่วย

สุดท้ายใน Tier 3 จะเป็น Curse of Death : เมื่อใช้สกิลหรือโจมตีโดนฮีโร่ศัตรูจะได้บัฟ 1 ครั้ง เมื่อครบ 3 ครั้ง จะสร้างความเสียหายเวท 40 หน่วย (เพิ่มขึ้น 4 หน่วย ต่อ Lv) ได้รับโบนัสดาเมจกายภาพ 0.25 หน่วย และได้รับ AP 0.15 หน่วย
เป็นวงกว้าง หลังจากนั้นเป็นเวลา 1 วินาที

รูน

รูนแดง - Desolate ( x10) : พลังเวท +4.2 หน่วย/ เจาะเกราะเวท +2.4 หน่วย

รูนม่วง - Assassinate (x10) : พลังโจมตี +1.6 หน่วย/ ความเร็วเคลื่อนที่ +1% สามารถใช้คู่กับพลังแฝงชุด Curse of Death ได้เป็นอย่างดี

รูนฟ้า - Stain (x10) : ความเร็วโจมตี + 0.6%/ เจาะเกราะเวท +6.4 หน่วย

 

การใช้สกิล

สกิล 1: Water Spirits

Sephera ปล่อยวิญญาณน้ำออกไปโจมตี 3 เป้าหมาย (เลือกโจมตีฮีโร่ก่อนเสมอ) สร้างความเสียหายเวท 300 (+35% AP) พร้อมกับทําให้วิ่งช้าลง 50% เป็นเวลา 1 วิ หลังจากใช้สกิลนี้

การโจมตีปกติครั้งต่อไปของ Sephera จะสร้างโบนัส ความเสียหายเวท 250 (+27% AP) และลดคูลดาวน์ทุกสกิลลง 1 วิ

ข้อแนะนำการใช้สกิล - การใช้สกิล 1 จะต้องใข้สกิลในระยะขอบวงของสกิลพอดี

 

สกิล 2: Wall of Water

Sephera เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 50% เป็นเวลาสั้นๆ หลังจากนั้น 1,5วิ จะสร้างกําแพงน้ำขึ้นรอบตัว สร้าง ความเสียหายเวท 300 (+40% AP) พร้อมกับสตัน 0.75 วิ แกศัตรูที่อยู่ขอบกําแพงน้ำ

ข้อแนะนำการใช้สกิล - สกิล2 มักใช้ตอนกำลังจะหนี หรือต้องการโซนให้เพื่อนก็จะใช้สกิล 2 เพื่อสร้างกำแพงน้ำกันให้เพื่อน ไม่ให้ศัตรูสามารถเข้ามาได้ และที่สำคัญสตันของสกิล 2 แนะนำให้ใช้ตอนที่ศัตรูกำลังจะหนีเพราะตอนศัตรูกำลังจะหนี

เพราะตอนที่ศัตรูกำลังจะหนี เราจะค่อนข้างมั่นใจได้ว่าศัตรูไม่น่าจะเดินเข้ามาหาเรา ทำให้เราใช้สกิล2 แล้ววิ่งไล่ตามก็จะสามารถใช้สกิลโดนง่ายยิ่งขึ้น

Ultimate skill: Tide of Life

Sephera สร้างพายุนวนขึ้นมารอบตัว ฟื้นฟู HP 500 (+75% AP) แก่พันธมิตรในระยะ นอกจากนั้นยังสร้างความเสียหายเวท 600 (+90% AP) แก่ศัตรที่อยู่ในน้ำวน (ระหว่างใช้สกิลนี้ Sephera จะไม่ตกเป็นเป้าหมายโจมตี)

ข้อแนะนำการใช้สกิล - จะใช้เพื่อหนีหรือเพื่อเพิ่มพลังชีวิตเฉย ๆก็ได้

 

หากเพื่อน ๆคนไหนที่เล่น Sephera เก่ง ๆบอกเลยว่าเป็นฮีโร่ที่โซนให้เพื่อนได้ดีมาก ๆและยังทำให้ศัตรูเสียจังหวะเข้าเข้าไฟต์ได้อีกด้วย โดยที่ตัวของ Sephera แทบจะไม่ต้องไปเข้าอยู่ในวงไฟต์เลย แค่ยืนสกิลห่าง ๆช่วยเพื่อน

เพียงแค่นี้บอกเลยว่าทีมตรงข้ามต้องมีหัวร้อนกันบ้างแหละ ที่สำคัญก่อนจะพา Sephera ไปลงแรงค์เก็บดาวกัน เพื่อน ๆอย่าลืมฝึกให้ชำนาญกันก่อนนะ เดี๋ยวเพื่อนในทีมจะว่าเอาและอย่าลืมเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดีกันนะ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ RoV : Sephera โรมมิ่งยังไงให้แบกทีมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook