ผลาญแคลอรี่ในช่วงเวลาอยู่กับบ้าน ด้วยเกมออกกำลังกายยอดฮิตปี 2021

ผลาญแคลอรี่ในช่วงเวลาอยู่กับบ้าน ด้วยเกมออกกำลังกายยอดฮิตปี 2021

ผลาญแคลอรี่ในช่วงเวลาอยู่กับบ้าน ด้วยเกมออกกำลังกายยอดฮิตปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และสถานการณ์นอกบ้านที่เริ่มไม่ปลอดภัย การหาทางออกกำลังกายในบ้านนับเป็นทางหนึ่งที่ผู้คนทุกเพศทุกวัยควรทำ เพื่อร่างกายที่แข็งแรงและเสริมภูมิคุ้มกันให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังห่างไกลจากโรคอ้วนได้อีกด้วย ซึ่งในปี 2021 นี้มีเกมต่าง ๆ มากมายให้ผู้เล่นได้บริหารร่างกายได้อย่างสนุกและไม่จำเป็นต้องออกไปนอกบ้าน ดังนี้

Ring Fit Adventure

แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch

หนึ่งในเกมที่เป็นกระแสไปทั่วโลกและแม้แต่ Vtuber ชื่อดังเองต่างก็เอามาเล่นกัน โดยเป็นเกมออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ถึงกับทำให้ Ring Fit ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้เล่นเกมนี้ของหายากกันช่วงหนึ่งเลยทีเดียว ตัวเกมเป็นการผสมผสานการผจญภัยในแบบ RPG ที่ต้องขยับร่างกายเพื่อเล่นเกม

Fitness Boxing 2

แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch

หาก Ring Fit Adventure คือเกมออกกำลังกายที่โด่งดังมาตั้งแต่ปี 2020 สำหรับเกม Fitness Boxing 2 ก็เป็นเกมออกกำลังกายที่โด่งดังมาจากปี 2019 เช่นกัน ซึ่งเป็นเกมที่คนเล่นจะได้จำลองการต่อยมวยควบคู่ไปกับฟังเพลงป๊อบโมเดิร์น ซึ่งต่อให้ไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อน ภาคสองก็เป็นเกมแนะนำที่อยากให้ลองเล่นกัน

ดูผ่าน ๆ อาจจะนึกว่าแค่ออกกำลังกายส่วนแขน แต่ในการชกมวยนั้นจะต้องใช้ทุกส่วนของร่างกาย แถมในเกมยังมีการสอนท่าต่าง ๆ รวมทั้งผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งการออกกำลังกายได้ด้วยตัวเองได้อีกด้วย

Just Dance 2021

แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch, PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One

หนึ่งในเกมที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีมาก ๆ นับตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งตัวเกมได้มีการออกภาคใหม่มาเรื่อย ๆ โดยล่าสุดก็คือ Just Dance 2021 ที่วางขายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และมีเพลงใหม่ถึง 40 เพลงเลยทีเดียว

ตามปกติแล้วเกมแต่ละภาคจะมีเพลงเฉพาะของตนเอง แต่หากอัพเกรดเกมเป็น Just Dance Unlimited ก็จะเข้าถึงเพลงมากกว่า 500 เพลง ซึ่งคุ้มค่าในการเล่น เพราะการเล่นเกมนี้ 30 นาที สามารถผลาญแคลอรี่ไปได้มากถึง 200 แคลอรี่เลยทีเดียว

Zumba: Burn It Up

แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch

นอกจาก Just Dance แล้ว เกม Zumba: Burn It Up ก็เป็นเกมออกกำลังกายแบบเต้นเหมือนกัน แต่ไม่จำเป็นต้องเล่นให้เก่ง เพราะหลักการของเกมนี้คือการขยับร่างกายไปมาแบบสไตล์คาร์ดิโอ และมีเพลงมากกว่า 30 เพลงให้เล่น 

ความน่าสนใจก็คือเกมนี้สามารถเล่นเพื่อการออกกำลังกายแบบจริงจังได้ และเหมาะอย่างยิ่งกับคนเล่นที่ชื่นชอบเสียงเพลงในการออกกำลังกายคู่กัน

Arms

แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch

เป็นเกมที่อาศัยเคลื่อนที่ไปมาและเป็นเกมต่อสู้แบบสามมิติ ซึ่งมีตั้งแต่แขนสปริงยันอาวุธปืน เป้าหมายของเกมนี้ก็คือการลุกขึ้นและเคลื่อนที่ไปมานั่นเอง

ตัวเกมรองรับการเล่นออนไลน์สูงสุด 20 คน แถมยังมีโหมดเกมหลากหลาย เช่น บาสเก็ตบอลและวอลเลย์บอล และยังสามารถเล่นโหมดคนเดียวก็ได้

Beat Saber

แพลตฟอร์ม: Oculus Rift, Oculus Quest, PlayStation VR, Valve Index, HTC Vive และ Windows Mixed Reality

เกมที่ผู้เล่นจะได้ถือดาบเลเซอร์และฟาดฟันบล็อกที่พุ่งเข้ามา เป็นเกมออกกำลังกายบน VR ที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเมื่อมีเพลงใหม่ๆ มาให้ได้เลือกซื้อเพิ่ม

ข้อเสียของเกมนี้คือจะไม่ค่อยได้ขยับขาเท่าไหร่เพราะเน้นขยับสองมือ แต่หากคนเล่นโยกตัวหลบไปมาด้วยก็จะสามารถขยับได้ทุกส่วน ขอแนะนำให้ยืนเล่นสำหรับเกมนี้

Sprint Vector

แพลตฟอร์ม : Oculus Rift, PlayStation VR และ HTC Vive

เกมนี้นำเสนอการออกกำลังกายแบบเคลื่อนไหว ที่ผู้เล่นจะต้องหลบและโยกตัวไปมาพร้อม ๆ กับตัวเกมที่เป็นการวิ่งด้วยความเร็วสูง ทำให้ได้ขยับไปมาทั้งร่างกายและใช้ไหวพริบในการเล่น

อย่างไรก็ตามเกมนี้เป็นเกมที่ต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างกว้างในการเล่น และอาจไม่เหมาะกับผู้เล่นที่เมากับการเล่นเกม VR ได้ง่าย แต่ก็เป็นอีกเกมที่เรียกเหงื่อได้ดีมากเช่นกัน 

Rec Room

แพลตฟอร์ม : Oculus Rift, Oculus Quest, PlayStation VR, Valve Index, HTC Vive และ Windows Mixed Reality

เกมเล่นฟรีบน VR ที่มีอะไรให้เล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แท็กเลเซอร์ ดอดจ์บอล ดิสก์กอล์ฟ ปริศนา 3 มิติ เพนท์บอล และ ภารกิจ co-op ที่ต่อสู้กับโครงกระดูกและมนุษย์หมาป่า

อาจไม่ใช่เกมที่เน้นออกกำลังกายจริงจัง แต่ก็เป็นเกมที่ถูกออกแบบมาให้เล่นได้สบาย ๆ ผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดี

Dance Central VR

แพลตฟอร์ม : Oculus Rift, Oculus Quest

เกมที่เน้นตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกายด้วยเพลงยอดนิยม เดิมทีนั้นตัวเกมเอามาเล่นควบคู่กับ Kinect แต่เดี๋ยวนี้ก็มีเวอร์ชั่น VR ออกมาเล่นกันได้แล้ว

ตัวเกมจะติดดามการเคลื่อนไหวของหัวและมือ ซึ่งหากได้ขยับขาไปมาด้วย ก็จะสามารถออกกำลังกายไปด้วยได้

Pistol Whip

แพลตฟอร์ม: Oculus Rift, Oculus Quest, PlayStation VR, Valve Index, HTC Vive และ Windows Mixed Reality

หากอยากสวมวิญญาณเป็น John Wick เกมนี้คือเกมแนะนำ โดยผู้เล่นจะต้องคอยไล่ยิงศัตรู ทั้งจาก ซ้าย - ขวา และรอบตัว จะยืนเฉย ๆ ก็ได้ แต่เกมนี้จะบังคับให้ขยับตัวไม่งั้นแล้วจะยิงไม่ได้

ถ้าชื่นชอบเกมแนวแอ็คชั่นและมองหาเกมที่เล่นไปยิงไปได้ด้วยแล้ว เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ผลาญแคลอรี่ในช่วงเวลาอยู่กับบ้าน ด้วยเกมออกกำลังกายยอดฮิตปี 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook