ประธาน Sony ไม่ปลื้มที่เครื่อง PlayStation 5 ถูกนำไปขายต่อ Resell

ประธาน Sony ไม่ปลื้มที่เครื่อง PlayStation 5 ถูกนำไปขายต่อ Resell

ประธาน Sony ไม่ปลื้มที่เครื่อง PlayStation 5 ถูกนำไปขายต่อ Resell
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 5 ได้วางจำหน่ายออกมาถึง 7 เดือนแล้ว และมันยังคงเป็นเครื่องเกมที่เป็นที่ต้องการสูง จากการขาดตลาดเนื่องจากปัญหาทางการผลิตที่ล่าช้าลงเพราะ Covid-19 แต่อีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นเกมไม่สามารถหาเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่มาเป็นเจ้าของกันได้ ก็เพราะต้องต่อสู้กับเหล่าพ่อค้าแม่ค้า Resell ที่มีกลวิธีในการซื้อเพื่อเอาไปขายต่อในราคาที่แพงขึ้นนั่นเอง

Jim Ryan ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO และประธานของ Sony PlayStation ได้ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาวางแผนเปิดตัวเกม Exclusive สำหรับเครื่อง PlayStation 5 เพื่อแก้ไขปัญหาที่เคยเกิดขึ้นบนเครื่อง PlayStation 4 ที่ขาดแคลนเกมเล่นในช่วงแรกที่ได้วางจำหน่ายออกมา แต่สิ่งที่ท้าทายมากกว่านั้นคือการที่พวกเขาต้องหาทางส่งมอบเครื่องให้กับผู้เล่นจำนวนมาก ที่มีอยู่ทั่วโลกให้ได้มากที่สุด โดยที่ต้องเผชิญกับพ่อค้าแม่ค้า Resell ที่กักตุนเครื่องไปขายในราคาแพง

"นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมผิดหวัง และรู้สึกเสียใจมากจริง ๆ โดยเฉพาะเมื่อมีผู้ค้าปลีกและ bot ได้กักตุนเครื่องเอาไว้กับตัวเอง" Jim Ryan ได้แสดงความคิดเห็น พร้อมกล่าวต่อว่าเขาพยายามหาทางทำให้เครื่องเกมไปอยู่ในมือของผู้เล่นที่ถูกต้องให้ได้ แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับพ่อค้าแม่ค้าที่มีอยู่ทั่วโลกเช่นกัน และแทนที่เครื่องเกม PS5 จะไปอยู่ในมือผู้เล่นแล้วได้ซื้อเกมใหม่ ๆ ที่ถูกปล่อยออกมาตามแผนทีวางเอาไว้ การที่เครื่องเกมตกไปอยู่ในโกดังของพ่อค้าแม่ค้าก็ทำให้ยอดขายของเกมลดน้อยลงกว่าที่ควรจะเป็นอีกด้วย

ปัจจุบันเครื่องเกม PlayStation 5 ได้ทำยอดส่งออกไปขายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 7.8 ล้านเครื่อง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีราคาเครื่องศูนย์ Sony ประเทศไทยอยู่ที่ 16,990 บาท สำหรับรุ่น Standard ที่มีช่องใส่แผ่น Ultra HD Blu-ray และ 13,990 บาท สำหรับรุ่น Digital Edition ซึ่งเครื่อง PS5 ได้มีการเปิดสั่งจองเครื่องล็อตใหม่อยู่ทุกเดือน แต่ผู้เล่นหลายคนก็ยังไม่สามารถแย่งซื้อเครื่องกับพ่อค้าแม่ค้า Resell ที่มากว้านซื้อเครื่องไปขายเพิ่มราคาได้ทุกครั้ง ในขณะที่เกมที่รอคอยก็กำลังทยอยวางจำหน่ายออกมาอยู่เรื่อย ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook