Genshin Impact เบื้องหลัง Eula ตระกูล Lawrence ผู้กอบกู้อิสรภาพให้ Mondstadt (Part 2)

Genshin Impact เบื้องหลัง Eula ตระกูล Lawrence ผู้กอบกู้อิสรภาพให้ Mondstadt (Part 2)

Genshin Impact เบื้องหลัง Eula ตระกูล Lawrence ผู้กอบกู้อิสรภาพให้ Mondstadt (Part 2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อจากตอนที่แล้ว Link --> Genshin Impact กอบกู้หรือทำลาย ? ตระกูล Lawrence แห่งตำนาน ผู้ให้กำเนิด Eula (Part 1) ที่ Vennessa ได้เป็นทาสนักสู้ที่ต้องเอาชีวิตเข้าแลกกับอิสรภาพ แน่นอนว่าเป็นมรดกจากสิ่งที่ตระกูล Lawrence ของ Eula สร้างขึ้นซึ่งเหมือนเอากุญแจ มาล่ามปีกแห่งอิสรภาพของชาวเมือง มรดกที่ Barbatos มอบให้ชาวเมืองอย่างอิสรภาพนั้น Vennessa กลับไม่รู้จักความหมายมัน โดยหลายคนต้องสู้เพื่อสิ่งนี้ และแน่นอนว่าคนที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันก็ต้องจบลงที่ความตาย ชาวเมือง Mondstadt จึงเกลียด Lawrence ของ Eula เป็นอย่างมาก

Vennessa วีรชนในตำนานของชาว Mondstadt 

วีรเวรของตระกูล Lawrence 

ซึ่งศึกสุดท้ายที่ Vennessa ต้องเจอหลังจากผ่านการต่อสู้นับไม่ถ้วนคือ..มังกรเออร์ซ่า (เหมือนไม่อยากให้ผ่าน 555) และหัวหน้าตระกูล Lawrence ยังสั่งระดมยิงผู้หญิงและคนในเผ่า Vennessa อีกซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ได้เกิดการจลาจล ลุกลามไปถึงการโค่นล้มตระกูล Lawrence ในที่สุด จนตระกูลนี้ได้เหลือเพียงความทรงจำจากผู้คนคือการกดขี่,เอาเปรียบ,หลอกลวง,ทุจริต อารมณ์เผ่ามังกรฟ้าใน Onepiece ยังไงอย่างนั้น

และให้เหล่านักสู้ให้สู้เพื่ออิสรภาพจนตัวตาย และยังทำทุกสิ่งที่ตรงข้ามกับอิสรภาพ เรียกได้ว่าน้อง ๆ Decarabian เทพองค์เก่าแต่ไม่ทิ้งลายความโฉดและเจ้าเล่ห์ไว้ด้วย ซึ่งผู้เล่นสามารถเห็น Colosseum ในปัจจุบันที่จะเป็นซากให้เห็นในแผนที่

นี่ก็เป็น 1 ในวีรเวรของ Lawrence แถมยังปรับแก้ Ludi Harpasturm ที่ปกติจะเป็นงานฉลองที่สนุก ให้กลายเป็นงานที่น่าหวาดผวาของหญิงสาวอย่างเข่น Barca Lawrence ได้นำการละเล่นโบราณกลายเป็นการฉุดหญิงสาวแทน (เยี่ยมจริง ๆ) TvT

สงครามเพื่ออิสรภาพ - วีรชนตระกูล Lawrence ปรากฏตัว

ในการกดขี่ของ Lawrence ได้เกิดการต่อสู้มาเป็นระยะ ๆ แน่นอนว่าหากไม่สำเร็จจะต้องถูก Lawrence ฆ่าในเวลานั้นได้เกิดกลุ่ม Wanderer's Troupe ต่อต้านก็ได้ถูกฆ่าไปบางส่วน แต่คราวนี้ได้มีบุคคลที่แฝงตัว มากับกลุ่มนักดนตรีพเนจรที่มีชื่อว่า Kreuzlied Lawrence (เจ้าของดาบใหญ่ The Bell ) ที่หันหลังให้กับตระกูลตัวเอง เข้าร่วมก่อการปฏิวัติในช่วงแรก (ก่อนช่วงปฏิวัติ Vennessa) ถูกตระกูลตัวเองจับได้และโดนลดชั้นจน Kreuzlied ต้องลงไปสู้และก่อตั้งองค์กรใต้ดิน

ซึ่งเขาได้อุทิศตนเพื่ออิสรภาพแม้จะต้องหันดาบใส่ตระกูลตัวเอง และเขายังความช่วยเหลือในการต่อสุ้ทาสนักสู้ Vennessa ในเวลาต่อมา Kreuzlied Lawrence เป็นต้นตระกูล Lawrence ที่มีจิตวิญญานของนักสู้ที่บริสุทธิ์เหมือนในอดีต และเป็นการทำให้เห็นว่าตระกูล Lawrence มี 2 ฝ่ายอย่างชัดเจนระหว่างพวกหลงอำนาจ กับพวกสู้เพื่ออุดมการณ์

ทำไม Lawrence ยังเป็นตระกูลบาปในใจชาว Mondstadt

การต่อสู้ของ Kreuzlied Lawrence (เจ้าของดาบใหญ่ The Bell ) ที่ทำเพื่อ Mondstadt อย่างแท้จริงเขากลับทำงานในลักษณะองค์กรใต้ดิน ที่ไม่เคยบอกใคร..องค์กรลับของ Kreuzlied Lawrence ยังช่วยกองอัศวินอย่างลับ ๆ มาถึงปัจจุบันอีก แต่มันก็ทำให้ชาวเมืองส่วนใหญ่ไม่รู้ TvT เป็นไปได้สูงว่า Eula จะมีความเกี่ยวข้องกับตระกูล Lawrence สายนี้ 

ดาบบอกทุกอย่าง

ในยุคสมัยแห่งการต่อต้านเผด็จการทั้งสมัย Decarabian จนถึง Lawrence ดนตรีเป็นสัญลักษณ์และภาษาของพวกกบฏ (ส่งข่าวเป็นกวีและเสียงเพลง) และยังมีความหมายแฝงคืออิสรภาพด้วย ทั้งการต่อสู้ของ Kreuzlied  Lawrence ที่มากับกลุ่มนักดนตรีพเนจร อีกทั้งดาบใหญ่ประจำตัวของ Eula อย่าง Song of Broken Pines ก็เป็นอาวุธที่สื่อไปทางเสียงดนตรีและการต่อสู้ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้ง Mondstatd อีกด้วย

จิตวิญญานและเจตนารมณ์ซ่อนอยู่ที่ชุดอาวุธ Royal Sword และ Royal Great Sword

หากเราได้เห็นใน Teaser Eula จะเห็นเธอถือดาบประจำตระกูล Lawrence ที่บรรพชนของเธอได้สาบานที่จะปกป้อง Mondstadt รวมถึงเห็นเจตนาของคนรุ่นก่อนที่อยากจะปกป้องชาว Mondstadt อย่างเป็นธรรมและให้พวกเขาได้รับอิสรภาพมันแสดงให้เห็นว่าพวก Lawrence ยึดมั่นในความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ...เสียรุ่นเดียวเจ๊งทั้งตระกูล 55 ซึ่ง Eula เป็นทายาทที่ได้รับสืบทอดทั้งจิตวิญญานและความสามารถของตระกูล Lawrence อย่างสมบูรณ์ แม้ว่าชีวิตเธอจะต้องพบกับความลำบาก และต้องแบกรับบาปของตระกูลแต่เธอก็มุ่งมั่นจะพิสูจน์ให้ชาว Mondstadt ได้รับรู้แม้ว่าปากเธอจะบ่นตลอดเรื่องการแก้แค้นก็ตาม

บทสรุปเนื้อเรื่อง Eula รู้ก่อนเปิด Gacha

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook