RoV เทพเจ้าแห่ง Dark Slayer Lane นินจาสาว Airi ปรับใหม่ยังโหดอยู่

RoV เทพเจ้าแห่ง Dark Slayer Lane นินจาสาว Airi ปรับใหม่ยังโหดอยู่

RoV เทพเจ้าแห่ง Dark Slayer Lane นินจาสาว Airi ปรับใหม่ยังโหดอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคน ก่อนหน้านี้ก็ได้ลงบทความมหาเทพ Off Lane อย่าง Florentino ไปแล้วว่าเป็นตัวที่สุดโกงอย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องของความแข็งแกร่ง คงไม่ต้องพูดคุยกันแต่ยังมี Hero อีกหนึ่งตัวที่หลังจากการ Rework สกิลใหม่นั้นนินจาสาว Airi คนนี้ได้ทะยานขึ้นมาเป็น King of Dark Slayer Lane สุดโหดอีก 1 ตัวที่ถ้าหากใครรีดประสิทธิภาพ ความสามารถของเธอได้อย่างสูงสุดแล้ว ต้องบอกเลยว่าหน้าไหนก็เข้ามา แม้แต่นรกก็ไม่กลัว เราไปดูรูปแบบการเล่น Airi ในเวอร์ชั่นปัจจุบันกันเลยดีกว่า

Airi นั้นได้เปลี่ยนสภาพกลายเป็น Fighter, Assassin อย่างเต็มตัวแล้ว ใน Patch ปัจจุบันมีจุดเด่นอย่างสูง ในเรื่องของพลังการโจมตีที่รุนแรง พร้อมกับการฟื้นฟูที่มหาศาล และความคล่องตัวนั้นก็ถือว่ามีมาก หากใช้สกิลได้ตามรูปแบบที่ Airi ควรจะเป็น การโจมตีของ Airi นั้นต้องพึ่งพาพลังของ Item เป็นหลักเพราะรูปแบบการโจมตีของเธอนั้น มีลักษณะเป็น True Damage ที่อิงกับ Damage ของตัวเธอด้วย ซึ่งแน่นอนว่า Item ที่มาแรงที่สุดในปัจจุบันสำหรับ Airi นั่นก็คือดาบลดการฟื้นฟูหรือ Curse of Death ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตานั่นเอง Rune โดยส่วนใหญ่หลาย ๆ คนคงจะรู้จักจาก Pro Player ที่มาถ่ายทอดรูปแบบการเล่นของ Airi บ้างแล้ว

โดย Rune ของ Airi น่าจะพึ่งพาในเรื่องของพลังโจมตีเป็นหลักอย่าง Sword และ Assassinate คงไม่ต้องพูดถึง Dragon Claw ที่เป็นของสามัญประจำตัวเหล่า Fighter ไปซะแล้วหลังจากที่เราเคลียร์เรื่อง Rune ไปนั้นโดยปัจจุบันทางผู้พัฒนาก็ได้ทำให้ Airi นั้นเป็นตัวที่เก่งท้ายเกมจริง ๆ แม้ว่าการปรับล่าสุดนั้น จะยืดระยะเวลาความเก่งของเธอออกไป แต่ช่วงต้นเกมความเก่งของเธอก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด และแน่นอนว่าการเทียบชั้นระหว่าง Fighter ด้วยกันนั้น Airi อยู่ในระดับแนวหน้าแล้ว

เพราะเธอนั้นครบเครื่องไปซะทุกอย่าง ทั้งพลังความแรงการโจมตี และสกิลที่มีผลพื้นที่ในวงกว้างการ Stun ในรูปแบบเส้นตรงแนวยาว แต่ก็ถือว่าหากใครที่ไม่เข้าใจในตัวเธอนั้นก็ถือว่าเป็น Hero ตัวหนึ่งที่เล่นค่อนข้างยาก เพราะต้องอาศัยจังหวะมากกว่าปกติ ในส่วนของ Combo นั้นคงไม่ต้องพูดอะไรกันมากแล้วทุกคนต่างรู้ดีและทาง Sanook Game ก็ได้นำเสนอเรื่องของ Combo ไปแล้วเพียงแต่หลักการหลัก ๆ ของ Airi นั้นคือ

  • การปาดาวกระจายต้องฝึกให้คล่อง ปาให้แม่นไม่งั้นความพริ้วจะหายไปเยอะ
  • ลำดับศัตรูให้ถูกเน้น Carry, Mage แนวหลังแม้ Airi จะเก่งกับ Tank ก็ตาม
  • การพุ่งเคลื่อนที่ในทิศทางที่ถูกต้อง ตรงจุดนี้เพื่อน ๆ ต้องหมั่นฝึกฝนกัน
  • ซึ่งหากทำได้ ในจังหวะพุ่งพร้อมหลบการโจมตีศัตรูไปด้วยก็จะ Perfect เลย
  • ออกของให้ถูกต้อง Curse of Death x4 ก็ยังโหดนะ Status ของ Item ชิ้นนี้ยังน่าสนใจอยู่มาก แต่สุดท้ายเอาที่เราถนัด
  • ใจเย็น ๆ เราเป็นตัวที่ต้องรอจังหวะ จะตามหรือจะหนีตรงนี้ต้องมีประสบการณ์แต่ถ้าไม่แน่ใจ หนีก็เป็นตัวเลือกที่ง่าย
  • พยายามใช้สกิล 2 ให้สัมพันธ์กับการยืนของศัตรูให้ยืนในแนวเดียวกัน ทำให้การปาดาวกระจายของเราโดนหลายเป้าหมาย
  • หาจังหวะเอาป้อมที่ถูกทิ้งจะสร้างความปั่นป่วนได้มาก เรายังสามารถแยกดันได้อยู่

วิธีการเล่นก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่เพื่อน ๆ ยืนเลนให้เข้มแข็งตามสไตล์ของ Dark Slayer Lane พร้อมแจ้งข่าวการเคลื่อนไหวศัตรูใน Lane เราให้เพื่อนได้รับทราบแต่สิ่งหนึ่งที่ Airi  สามารถทำได้คือการโยกมาขโมยครีปป่าของศัตรู รวมถึงลอบดักในจังหวะที่ทำได้ และในช่วงกลางเกมนั้นควรจะเริ่มอยู่ติดกับเพื่อนได้แล้วเพราะว่าแต่ละ Fight นั้นถือว่าเป็นเรื่องชี้ชะตาหาก Airi  นั้นเข้าไปช้าหรือไม่ช่วยเพื่อน ตรงจังหวะนี้จะทำให้จังหวะเกมนั้นห่างฉันออกไปเรื่อย ๆ แล้วทำให้ Airi เล่นยากในช่วงท้ายเกม

ก็ถือว่าไม่มีอะไรซับซ้อนมากนักสำหรับ Airi เพราะว่าเราก็ได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับเธอไปพอสมควรแล้ว ก็เพียงแต่มาเสริมข้อมูลว่า Airi  ใน Patch ปัจจุบันนั้นความเก่งของเธอยังไม่ได้ลดลงไปแต่อย่างใด กลับกันนั้นทุกคนต่างจะต้องเกรงใจเธอมากยิ่งขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าพลังของ Airi นั้นสร้างความปั่นป่วนให้กับ Team Fight ได้มากกว่า Version เก่ามากมายทีเดียวแล้วไว้พบกัน กับบทความน่ารู้ในตอนหน้า สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook