RoV บทสรุป RPL 2021 สู่การเดินทางระดับนานาชาติ AWC 2021

RoV บทสรุป RPL 2021 สู่การเดินทางระดับนานาชาติ AWC 2021

RoV บทสรุป RPL 2021 สู่การเดินทางระดับนานาชาติ AWC 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esportทุก ๆ ท่านเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทาง Garena นั้นได้ประกาศเส้นทางในการแข่งระดับนานาชาติอย่าง AWC 2021 ที่กำลังจะเริ่มต้นในฤดูร้อนนี้ แน่นอนการแข่งนี้จะเป็นการสู้ที่ดูเดือดในระดับนานาชาติ และมีผลเกี่ยวพันกันกับ RPL 2021 ที่เป็นการแข่งที่ผ่านมาด้วย ซึ่งผมจะมาสรุปเส้นทางของทั้ง 2 Tournament นี้ให้เพื่อน ๆ ได้รับรู้กันกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา และสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จนถึงการเปิดฉากม่านของ AWC 2021 ที่กำลังจะมีขึ้นนี้โอเคครับไปดูกัน

จากเส้นทาง RPL 2021 ที่เป็นการแข่งระดับ Pro League เรียกได้ว่าเป็นการแข่ง ในระดับแนวหน้าของเมืองไทยที่นำเหล่า Pro Player ทั้งหลายจากทั้ง 7 ทีมมารวมตัวสู้กัน เพื่อคัดเลือกผู้เล่นจำนวนหนึ่งไปเข้าร่วมการแข่งใน Tournament AWC 2021 สำหรับผู้ชนะเลิศซึ่งผลที่ได้ออกมาแล้วว่า ผู้ชนะก็คือทางฝั่ง Bacon Time ที่ได้รับตั๋วในการเข้าสู่ AWC 2021 โดยที่ไม่ต้องแข่งขันเพิ่มเติม เรียกว่าเข้าไปแบบสบาย ๆ โดยการแข่งขันของ RPL 2021 ที่ผ่านมานั้นเป็นการแข่งในช่วง Covid-19 กำลังระบาดดังนั้น จึงเป็นการแข่งออนไลน์เต็มระบบเหมือนกับช่วง AIC 2020 แน่นอนว่าได้รับความสนใจจากทีมไทย ที่ได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งในศึก RPL 2021 ประกอบไปด้วย

  1. Bacon Time
  2. Buriram United Esports
  3. Dtac Talon Esports
  4. Valencia CF Esports
  5. King of Gamers
  6. Evos Esports
  7. eArena

โดยเป็นการเข้าร่วมใหม่จากทั้ง 2 ทีมไม่ว่าจะเป็น eArena และ Valencia CF Esports อย่างที่ผมได้นำเสนอข้อมูล ไปในบทความก่อนหน้านี้แล้วโดยมี Bacon Time ได้ทำสถิติอย่างสวยหรู ในการแข่งโดยเฉพาะช่วงก่อนเข้าสู่รอบ Play off ที่แทบจะไม่แพ้ใครเลย จนถึงเข้ารอบชิงชนะเลิศ และได้รับชัยชนะอย่างงดงามไปจาก Buriram United Esports อันเป็นการปิดฉากม่านของทางฟากฝั่ง RPL 2021 พร้อมการได้รับสิทธิ์เข้าสู่ AWC 2021 แม้ว่าทีมที่เหลือนั้นจะไม่ได้รับสิทธิ์แบบ Bacon ก็ยังถือว่ามีหนทางอยู่บ้าง ในเมื่อการแข่ง AWC นั้นทางทีมไทยยังต้องการตัวแทนเพิ่มเติม ดังนั้นจึงอาจมีการแข่ง Road To AWC แบบในปี 2019 เพื่อคัดเลือกตัวแทนเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง อันจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ทุกทีมจะเข้ามาห้ำหั่นกัน

ทีมแข่งฝั่งตะวันตกอาจโบกมือลา

เพื่อนำตัวเองเข้าสู่หนทางในการแข่งระดับนานาชาติ ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้ยังไงก็ตามทางฝั่งนานาชาตินั้น ได้มีเสียงข่าวลือมาว่าทางฝั่งยุโรป จะไม่ส่งตัวแทนนักกีฬาเข้าแข่งขัน เนื่องด้วยว่าเหตุการณ์ Covid-19 นั้นทำให้การแข่งยังเป็นการออนไลน์และจัดแข่งในประเทศตัวเอง ทำให้การแข่งแบบออนไลน์นั้นมีปัญหา ในเรื่องของการส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ Delay อาจจะส่งผลกระทบกับการแข่งได้ ทางทีมที่มีประเทศอยู่ไกล ๆ นั้นจึงขอโบกมือลาก่อน

แต่ยังไงก็ตามเราจะได้เห็นทีมที่เคยพบกันในช่วง AIC 2020 ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นในฝั่งไต้หวัน,เวียดนามที่ตอนนี้ พวกเขาได้แข่งขันกันในบ้านตัวเองกันอย่างเข้มข้น เพื่อคัดเลือกผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดเข้าสู่ AWC เช่นกันหากอ้างอิงตามปี 2019 นั้น การแข่ง AWC จะมีรายการขั้นกลางอย่าง Road To AWC เกิดขึ้นเชื่อได้ว่าจะเป็นสมรภูมิสุดท้าย เอาเป็นว่าสำหรับใครที่เป็นแฟน RoV โดยเฉพาะ Esports ด้วยก็อย่าลืมติดตามกันครับ เพราะในช่วงนี้แต่ละทีมในไทยก็เริ่มจะขยับปรับเปลี่ยน Line up ของตัวเองกันบ้างแล้วซึ่งเพื่อน ๆ สามารถติดตามได้จากทาง Sanook Game ที่จะ Update เร็ว ๆ นี้แล้วพบกันนะครับสวัสดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook