RoV เจ้าสัว FirstOne จับเข่าวิเคราะห์ สาเหตุพ่าย Bacon ศึก RPL 2021

RoV เจ้าสัว FirstOne จับเข่าวิเคราะห์ สาเหตุพ่าย Bacon ศึก RPL 2021

RoV เจ้าสัว FirstOne จับเข่าวิเคราะห์ สาเหตุพ่าย Bacon ศึก RPL 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุก ๆ ท่านอย่างที่เราได้รู้กันไปแล้วว่า " ปราสาทสายฟ้า " Buriram United Esports นั้นได้รองชนะเลิศจากศึก RPL 2021 ที่เข้มข้นในศึกระดับตำนานที่ทาง Buriram ได้ปะทะกับ Bacon นั้นแม้ผลงานจะออกมาได้ไม่ดีนัก แน่นอนว่าคงมีเหตุผลหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของผู้เล่น,แผนการการ Draft หรือแม้กระทั่งสุขภาพของผู้เล่น ซึ่งใครจะรู้ว่า Firstone นั้นได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับ ความเป็นไปของทีมในช่วงเวลาศึก RPL 2021 ว่าทีมได้ประสบปัญหาด้านใดบ้าง โดยเขาได้ออกมาวิเคราะห์ ผ่านทางช่องทางส่วนตัวของเขา เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นและทุก ๆ อย่างที่เกี่ยวกับ Buriram United 

เรามาดูกันว่าอะไร เป็นสาเหตุที่ทำให้ Buriram นั้นต้องได้รับความพ่ายแพ้ Bacon อย่างหนักถึงขนาดต้องเสียสกอร์ไป 0-4 เกมในรอบชิงชนะเลิศเลยทีเดียว ในส่วนของ FirstOne นั้นแฟน ๆ หากติดตามจะเห็นว่าตัวเขานั้น มีบทบาทน้อยในการแข่ง RPL 2021 สืบเนื่องด้วยด้วยบทบาทที่ตัวเขานั้น ได้รับความกดดันจาก Tournament เมื่อปลายปีก่อนในศึก AIC 2020 ซึ่งภาพรวมผลงานออกมาได้ไม่ดีนัก จนเขาเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก และได้ประกาศว่าตัวเขานั้นจะขอพักการแข่งขัน

แต่ในช่วง Mid-Season Transfer กลางศึก RPL 2021 ที่ผ่านมานั้น FirstOne ได้กลับมาทำหน้าที่ในสโมสร Buriram อีกครั้งหนึ่งโดยตัวเขานั้นได้บอกว่า ตัวเขาได้กลับมารับหน้าที่ เป็นผู้ดูแลภาพรวมคุมการฝึกซ้อม รับปรับจูนแก้ไขรูปแบบการเล่นให้ทีมนั้นประสานงานได้สมบูรณ์ที่สุด และเมื่อทีมทำได้ดีถึงระดับมาตรฐานแล้วตัว FirstOne นั้นได้ถอยออกมาอยู่ดูภาพรวมต่าง ๆ และเน้นไปที่การหาข้อมูลของคู่แข่ง เพื่อวิเคราะห์บทบาทการเล่นของทีมต่อไป

กลับมาช่วง Mid-Season ทำไมไม่ลงสนาม ?

FirstOne เปิดเผยว่าทำไมถึงไม่กลับลงแข่งหลังจาก Mid-Season Transfer ตัว FirstOne นั้นได้เผยว่าความตั้งใจแรกเดิมนั้น อยากจะกลับลงไปในกลางศึก RPL 2021 ด้วยซ้ำแต่ว่าฟอร์มการเล่นของทีม Buriram นั้นกับเล่นได้ดีกว่าที่เขาคาดไว้โดยตัวเขาในฐานะรุ่นพี่นั้น ก็ยินดีและถอยออกมาดูบทบาทการเล่นของน้อง ๆ ที่กำลังไปได้ดีมากกว่าที่จะเข้าไป ขัดการเล่นของทีมกลางคัน และยังยืนยันที่จะทำหน้าที่เดิมของตัวเองต่อไปดีกว่า แล้วเขายังเอ่ยแบบถ่อมตัวว่า ตัวเขามีดีเพียงแค่ Call เกมส์เท่านั้น

ส่วนฝีมือน้อง ๆ ก็ถือว่าทำได้ดีซึ่ง FirstOne ได้เปิดเผยอีกหนึ่งสาเหตุที่ Buriram นั้นชวดแชมป์ก็เนื่องด้วยที่ว่า " โอม Difoxn " เกิดอาการป่วยฉับพลันในช่วงวันแข่งชิงชนะเลิศ ทำให้ฟอร์มการเล่นนั้นออกมาไม่ได้ดี เท่าที่ได้ซักซ้อมไว้ทั้ง ๆ ที่ FirstOne ในฐานะกัปตันทีมและลูกพี่ใหญ่นั้น ได้ออกมากางปีกปกป้องน้อง ๆ โดยบอกว่า Difoxn นั้นแต่เดิมนั้นฝีมือโหดมาก ๆ โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นที่เฉียบคมในช่วงซ้อม เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเล่นตามฟอร์มนั้นได้ ในการแข่งจริงอาจจะเป็นเพราะว่า อาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้น ในระหว่างการแข่งก็เป็นได้ซึ่งตัว FirstOne ก็ได้บ่นซ้ำปนเสียดายว่า หากทำได้แบบตอนซ้อมนั้นก็จะเป็นอะไรที่ดีกว่านี้

จะเปลี่ยน Line up ในช่วง Tournament หน้าหรือไม่

FirstOne ได้ย้ำว่าอาจจะไม่ได้มีการเปลี่ยน Line up เนื่องจากค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะขยับเปลี่ยน Line up นั้นคงจะต้องมีความเกี่ยวข้องกับหลายภาคส่วน ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้บริหารด้วย เพราะฉะนั้นในอนาคตไม่มีสิ่งใดที่จะแน่นอน ในส่วนคำตอบตรงนี้ ปัจจัยสำคัญในความพ่ายแพ้ของ Buriram United แล้วอาการป่วยของ Difoxn อาจจะเกี่ยวข้องแต่หากได้ดู Live เต็มของ FirstOne นั้นตัวเขาได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุสำคัญเพิ่มเติม ในส่วนของการเล่นว่า Bacon นั้นสามารถมาโครเกมได้ดีกว่า (หมายถึงสามารถควบคุมและบริหารการเล่นในจังหวะที่เหมาะสม) ได้ดีกว่าทาง Buriram มากแถมการ Draft ของ Moss กุนซือของ Bacon นั้นก็ยังเป็นอะไรที่ค่อนข้างฉลาด และทำให้ Buriram นั้นเสียเปรียบ

ถึงแม้ว่า Bacon นั้นจะมีช่วงที่ Draft เลือกตัวไม่ดีในการแข่งที่ผ่านมา แต่ก็ทำให้เกิดเกมที่ตึงเครียดระหว่าง Buriram ได้ซึ่งผลเมื่อ Bacon นั้นสามารถ Draft ได้อย่างที่ตัวเองคิด ฟอร์มการเล่นยิ่งน่ากลัวกว่าเดิม ทำให้โดยภาพรวมนั้นการ Draft การมาโครเกมและความพร้อมของนักกีฬานั้น Bacon ทำได้ดีและเหนือกว่า ก็เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับกันไป แต่ความเป็นจริงก็มีรายงานว่า Kimsensei ก็ป่วยมากในช่วงรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจ Esports นะครับก็ไว้พบกันครั้งหน้ากับทาง Sanook Game ผมจะนำเสนอข้อมูลข่าวสารในวงการ Esports ให้ชัดเจนและรวดเร็วที่สุด สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาเพื่อน ๆ ไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook