CEO ของ Niantic เผยแว่นสำหรับเล่นเกม AR

CEO ของ Niantic เผยแว่นสำหรับเล่นเกม AR

CEO ของ Niantic เผยแว่นสำหรับเล่นเกม AR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Niantic ผู้พัฒนาเกมดังอย่าง Pokemon GO และ Harry Potter: Wizards Unite เกมมือถือแนว AR ที่ได้นับความนิยมและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และดูเหมือนว่าแผนการการรุกตลาดในส่วนของเกม AR จากทางบริษัทฯ จะน่าสนใจมากขึ้นอีก เมื่อมีการเปิดเผยภาพบางส่วนที่บ่งบอกถึงแว่น AR ที่จะออกมาในอนาคต

ภาพจากทวิตเตอร์ของ John Hanke CEO ของ Niantic ได้บอกว่าสิ่งที่เห็นนี้เป็นอุปกรณ์ใหม่สำหรับเล่นในแพลตฟอร์มตัวเอง ซึ่งหมายความว่า ทาง ค่ายกำลังเตรียมที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่เป็นของตัวเอง หรือก็คือ แว่น AR นั่นเอง และหากทำสำเร็จ ผู้เล่นก็จะสามารถเล่นเกมในเครืออย่าง Pokemon GO และ Harry Potter: Wizards Unite ด้วยอุปกรณ์นี้โดยที่ไม่ต้องหยิบมือถือมามอง ก็จะสามารถมองเห็นมอนสเตอร์หรือโปเกมอนให้ผ่านแว่นที่สวมอยู่ รวมทั้งยังสามารถเอาไปเล่นในเกม AR ตัวใหม่ที่ Niantic จะทำออกมาในอนาคตได้อีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเปิดตัวแว่น AR ออกมา หากย้อนกลับไปตอนปี 2012 ก็ได้มีการเปิดตัวแว่น AR ของ Google แต่ก็ยังไม่มีการพัฒนาออกมาเสร็จวางขายอย่างเป็นทางการเนื่องจากการออกแบบและราคาที่สูง แต่แว่น AR ของ Niantic จะเห็นว่ามีรูปร่างที่กะทัดรัดและมีสายปรับระดับพร้อมลำโพงในตัว ซึ่งดูแล้วน่าสนใจเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ทาง Niantic ยังไม่มีการระบุว่าแว่น AR ที่เห็นนี้จะออกมาวางจำหน่ายวันไหนและราคาเท่าไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook