Cyberpunk2077 ออกแพทช์ 1.1 แก้ปัญหาแล้ว แต่แถมบั๊กตัวใหม่มาด้วย

Cyberpunk2077 ออกแพทช์ 1.1 แก้ปัญหาแล้ว แต่แถมบั๊กตัวใหม่มาด้วย

Cyberpunk2077 ออกแพทช์ 1.1 แก้ปัญหาแล้ว แต่แถมบั๊กตัวใหม่มาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาตามสัญญาแล้ว กับเกม Cyberpunk2077 ที่ได้ออกแพทช์ 1.1 ซึ่งเป็นหนึ่งในการอัพเดทแก้ไขปัญหาตัวเกมที่ทาง CD Projekt Red ได้สัญญากับผู้เล่นว่าแก้ปัญหาให้ตัวเกม แต่ปรากฏว่าแทนที่แพทช์ตัวนี้จะช่วยแก้ปัญหา ดันแถมบั๊กตัวใหม่มาให้คนเล่นอีกซะอย่างนั้น

ตามรายงานนั้นบักที่เกิดขึ้นจะอยู่ตอนท้ายของเควส Down in the Street โดยเป็นช่วงที่ตัวละคร Goro Takemura โทรเรียกผู้เล่นไปหา ซึ่งก่อนอัพเดทนั้นเขาจะไม่โทรหาผู้เล่นแล้วเกมจะปิดตัวลง โดยตอนนี้เจ้าตัวโทรหาคนเล่นแล้ว.... แต่แค่ไม่พูดอะไรเลย

วิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นคือ คนเล่นจะต้องโหลดเกมใหม่แล้วเล่นใหม่อีกครั้ง แต่ปัญหาก็คืออะไรก็ตามที่เล่นก่อนหน้านี้จะหายไปหมด (ก่อนที่จะไปเจอช่วงบั๊กเกม) มีรายงานว่าบางคนก็พบปัญหานี้ก็แก้ไขไม่ได้ โดยทาง CD Projekt Red ได้แนะนำคนเล่นเบื้องต้นว่าให้โหลดเกมก่อนที่ V และ Takemura  จะออกมา แล้วให้อัพเดทความคืบหน้าของเควสข้ามไปเลย 23 ชั่วโมงทันที จากนั้น Takemura ก็จะโทรหาคนเล่นและมีเสียงในที่สุด

ไม่ใช่แค่เควสดังกล่าวเท่านั้นที่มีปัญหา ยังมีรายงานจากผู้เล่นอีกว่าเจอบั๊กจากเควสอื่นๆ ด้วย เช่น "Stadium Love" ที่จะเห็นตัวละครโยนขวดเหล้าไปมา รวมถึงเควส M'ap Tann Pèlen เองก็มีปัญหากับผู้เล่นบางคนด้วยเช่นกัน

การอัพเดตแพทช์ 1.1 ที่แถมบั๊กใหม่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้คนเล่นพอใจ เพราะบางเควสที่เคยไม่มีปัญหาอะไรเลย กลับมามีปัญหาเอาตอนอัพเดทแพทช์ 1.1 แถมตัวเกมนั้นก็กินเนื้อที่ในการโหลดถึง 16.5GB เรียกได้ว่าอาจจะแก้ปัญหาเกมบางส่วนก็จริง แต่ดันแถมบั๊กใหม่มาให้ ซึ่งไม่ควรจะเกิดหากแพทช์แก้ไขมีความจุใหญ่ขนาดนั้น

Cyberpunk2077 แพทช์ 1.1 คือตัวแรกที่ทางทีมงานให้สัญญาว่าจะเป็นการอัพเดทแก้ไขตัวเกมและเพิ่มประสิทธิภาพตัวเกม โดยจะมีอีกตัวอัพเดทมาให้ในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook