LoL : Wild Rift : Patch แห่งการเนิร์ฟ 2.0A Update !! มีคนร้องแน่

LoL : Wild Rift : Patch แห่งการเนิร์ฟ 2.0A Update !!  มีคนร้องแน่
S! Game

สนับสนุนเนื้อหา

สวัสดีเพื่อนๆชาว LoL : Wild Rift ที่น่ารักทุกคน วันนี้ผมกลับมารายงานผล ที่อาจจะทำให้ใครหลายคนนั้นต้องผิดหวัง เนื่องด้วยว่า Champions ลูกรักของใครหลายๆคนนั้น ที่มีความสามารถมาจาก Patch ก่อนๆนั้นจะต้องเข้าโรงงานถูกหั่นบดขยี้ ในการลดความสามารถลง เพราะพวกเขาอาจจะร้อนแรงจนเกินไป จนทำให้เสียงผู้เล่นส่วนหนึ่งนั้นบ่นกัน จนผู้พัฒนาจะต้องหันกลับมามอง และทำให้เกมอยู่ในสมดุลเท่าที่จะเป็นไปได้ เอาล่ะมาดูกันเลยว่ามีสิ่งใดที่ถูกปรับเปลี่ยนใน Patch ไปกันเลยครับ

ก็เป็นปกติที่เกม MOBA นั้นจะต้องทำการปรับสมดุลทุก 2 สัปดาห์แน่นอนว่ารูปแบบการเล่นที่หลากหลายแล้ว Item กับ Champions นั้นที่มีอยู่ในเกมอาจจะไม่สมดุล หรืออาจจะมีบางสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยน จนทำให้เขาต้องถูกปรับแก้ตามช่วงเวลาดังกล่าวเอาล่ะมาดู Champion ที่ขึ้นเขียงเป็นรายแรกเลยดีกว่า


AURELION SOL

  • มังกรสุดที่รักของใครหลายคนโดนเข้าให้แล้ว
  • โดยส่วนแรกจะเป็นการแก้บัคของสกิล 1 ของ Aurelion Sol ที่จะไม่ได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่ 20% อีกต่อไปเมื่อยิงขีปนาวุธ Starsurge
  • ต่อมาที่สกิล 3 จะถูกลดความสามารถในการ Slow ศัตรูสูงสุดจากเดิม 40% เหลือเพียง 20%
  • ก็ถือว่าอาจจะต้องใช้ Step ในการหาจังหวะการหลบหลีกเอาตัวรอดเพิ่มขึ้น ในส่วนนี้ก็ถือว่าเล่นยากขึ้นมานิดหน่อย

EVELYNN

  • Evelynn นั้นก่อนหน้านี้เพิ่งจะถูกปรับไปไม่นาน ซึ่งถูกเพิ่มความสามารถมากจาก Patch ก่อน
  • ซึ่งทำให้การเดินเกมทางด้าน Roaming และ Mid Lane ของ Evelynn นั้นค่อนข้างจัดจ้านจนเกินไป
  • ผู้พัฒนาเลยคิดว่าควรจะต้องปรับเปลี่ยนในส่วนของสกิล 1 (Hate Spike) ซึ่งก่อนหน้านี้มีการถูกปรับเพิ่มระยะทำการให้ไกลยิ่งขึ้น

  • โดยคราวนี้จะถูกปรับในส่วนของอัตราส่วน AP (พลังเวท) เป็น 0.5 เป็น 0.45
  • Mana สกิล 1 (Hate Spike) ที่ใช้งานถูกเพิ่มขึ้นเป็น 25/30/35/40 เป็น 30/35/40/45
  • ความเสียหายสกิล 1 (Hate Spike) ต่อ Minions  100% ทุกเลเวลปรับเปลี่ยนเป็น 35/40/45/50%
  • ส่งผลทำให้ Evelynn นั้นดันเลนและเคลียร์ Minions ได้ช้าลงอาจจะทำให้การ Gank นั้นน้อยลงกว่าเดิมตามที่ผู้พัฒนาอยากจะให้เป็น

GRAGAS

  • ตาลุงแบกถัง Gragus ก็ไม่ได้เป็นที่กังขาถึงความแข็งแกร่งของเขา ทุกคนต่างรู้ดีรวมถึงผู้พัฒนาด้วยเช่นกัน
  • เพราะฉะนั้นมันก็กลายเป็นเหตุที่ว่า เฮียอ้วนถูกทำให้ลดความอ้วนลงนิดหน่อย
  • โดยการที่ HP ต่อ Level จาก 125 จะถูกปรับลดลงเหลือ 115 ในส่วนของ Base Status
  • ต่อมาสกิล ( Passive : Happy Hour ) Cooldown จาก 7 วินาที เพิ่มเป็น 8 วินาที
  • นอกจากจะถูกลดความอ้วน แต่ความคล่องตัวนั้นกลับน้อยลง
  • สกิล 1 (Barrel Roll) ถูกปรับเพิ่มการใช้มานาจาก 55/60/65/70 เปลี่ยนเป็น 65/70/75/80
  • และความเสียหาย (Barrel Roll) ที่กระทำต่อ Minions จาก 70% ถูกลดเป็น 50%

LEE SIN

  •  คราวนี้มาถึงขวัญใจของใครหลายๆคนอย่าง Lee Sin ที่ถูกปรับสกิล 1 (Sonic Wave)
  • โดยจะถูกปรับเรื่องของระยะทำการสกิล 1 (Sonic Wave ) ต่อเป้าหมายจาก 11 เป็น 10
  • และความเสียหายพื้นฐานสกิล 1 (Sonic Wave) จาก 60/100/140/180 เปลี่ยนเป็น 55/90/125/160

MISS FORTUNE

  • Miss Fortune ทางผู้พัฒนามองว่าตัวเธอนั้นแข็งแกร่งจนเกินไป ถูกปรับความสามารถลงเล็กน้อย
  • สกิล 1 (Double Up) ความเสียหายพื้นฐานถูกปรับจาก 30/60/90/120 เปลี่ยนเป็น 20/50/80/110
  • สกิล 2 (Strut) Attack Speed ถูกปรับลดลงจาก 40/60/80/100% เป็น 30/50/70/90%

SHYVANA

  • มาดูแม่มังกรกันบ้าง ก็อีกเช่นกันแต่ในเรื่องความแข็งแกร่งนั้น ผมก็มองว่า Shyvana ก็ยังเป็นตัวที่ค่อนข้างเก่งมากพอสมควร
  • ผู้พัฒนาเลยปรับลดในส่วนของ Base Stats ค่าเกราะ 45 ถูกปรับลดเป็น 40
  • สกิล 1 (Twin Bite) ถูกปรับในเรื่องของการ Slow ในส่วนที่ได้รับจาก Mountain Dragon จาก 60% เป็น 40%
  • สกิล 2 (Burnout) ความเสียหายพื้นฐานจาก 25/45/65/85 เป็น 25/45/55/70
  • ท่า Ultimate (Dragon’s Descent) ในร่างของมังกรนั้นเลือดที่ได้รับจาก Ocean Dragon ถูกปรับจาก 150/250/350 เป็น 100/150/200

WUKONG

  • Wukong นั้นทางผู้พัฒนามองว่าเก่งเกินไป ซึ่งถูกปรับสมดุลในเรื่องของสกิล 2 และสกิล 3
  • สกิล 2 (Warrior Trickster) ถูกปรับเรื่องของระยะเวลาการหายตัวจาก 1.5 วินาทีเพียง 1 วินาที
  • และความเสียหายของร่าง Clone นั้นจาก 50% ทุกเลเวลถูกปรับเป็น 20/30/40/50%
  • สกิล 3 (Nimbus Strike) ถูกปรับในเรื่องของ Attack Speed โบนัสจาก 35/40/45/50% เพิ่มเป็น 25/35/45/55%
  • เรียกว่า Wukong เป็นการถูกปรับในเรื่องของ Balance นะครับในจุดนี้

Item

  • ผู้พัฒนาอย่าง Riot Game ฝากมาบอกว่ายุค League of Guardian Angel ของพวกเจ้าได้จบสิ้นแล้ว 55
  • มาดู Item กันบ้าง Item Guardian Angel ซึ่งจะถูกปรับในเรื่องของราคาให้แพงยิ่งขึ้นจาก 2800 Gold เป็น 3100 Gold
  • ในส่วนของ Combine cost ก็จะเป็น 400 Gold เป็น 700 Gold
  • พลังโจมตี 45 เหลือ 40 และ Cooldown เพิ่มจาก 180 เป็น 210 วินาที
  • ถือว่าเป็นการถูก Nerf นะครับ Item นี้เพื่อนๆถ้าจะออกก็ต้องคิดให้ดี

เป็นไงกันบ้างครับลูกๆใครโดนกันบ้าง อาการบางตัวนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง แต่ยังไงก็ตามหากถูกปรับมากเกินไปใน Patch หน้าผู้พัฒนาอาจจะมีการปรับเปลี่ยนให้ดีมากยิ่งขึ้น ตรงจุดนี้ก็ไม่ต้องร้อนใจกันไป และผมจะอาสานำข้อมูลมาให้เพื่อนๆได้รับทราบกันโดยเร็วที่สุด สำหรับวันนี้ผมขอลาไปก่อนสวัสดีครับ