RoV กรี๊ด !! แม่กลับมาแล้วลูก Lauriel ปรับครั้งใหญ่ !! แม่ก็คือแม่

RoV กรี๊ด !! แม่กลับมาแล้วลูก Lauriel ปรับครั้งใหญ่ !! แม่ก็คือแม่

RoV  กรี๊ด !! แม่กลับมาแล้วลูก Lauriel ปรับครั้งใหญ่ !! แม่ก็คือแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคน วันนี้เราจะมาพูดถึงนางฟ้าที่ตกสวรรค์มาสักพักหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นตัวโปรดของใครหลายๆคน สำหรับเรื่องของ Hero ตัวนี้จากที่ผมเห็นความคิดเห็นของเพื่อนมาตลอด ก็จะเห็นว่าแต่ละคนมักจะเรียกร้องให้ Lauriel นั้นเมื่อไรจะปรับความสามารถสักที ซึ่งก็เรียกว่าเรียกร้องมาตั้งแต่ปีก่อนนะครับ และข้อเรียกร้องของทุกคนได้สัมฤทธิ์ผลแล้ว คราวนี้แหละคุณแม่จะกลับมาผงาดอาจจะไม่ใช่นางฟ้าอีกต่อไปจะอาจจะเป็นนางมารเลยทีเดียว

และผมคิดว่าสำหรับสาวกคุณแม่ก็ชูป้ายไฟกันรัวๆ เพราะว่าการกลับมาในครั้งนี้ของคุณแม่นั้นดุเดือดแน่นอน ใครที่เคยทำกับ Lauriel ไว้เจอกันแต่จากทดสอบมา " Server ทดสอบยังไม่ได้นำชุดสกิลใหม่มาทดสอบ" เราจึงจะยังไม่เห็นหน้าของสกิลชุดใหม่ แต่นี่ก็นับเป็นข่าวดีที่แสดงให้เห็นว่าแนวทางการปรับปรุง Lauriel นั้นจะเกิดในอนาคตอันใกล้แน่นอน

ตำแหน่ง Mage/Assassin

หากใครเคยเล่น Lauriel นั้นก็จะเป็นอันรู้กันว่า ความโดดเด่นในการคล่องตัวที่จะไปลอบเร้นฆ่าใครนั้นสำหรับ Class ที่ Lauriel ถือครองอยู่ในตำแหน่ง Assassin คงจะไม่มีคงจะมีเพียงแต่ความว่องไวในการใช้สกิลทำ DMG ภายใต้เงื่อนไข Ultimate ของตัวเธอพร้อมค่าฟื้นฟูที่น่าสะพรึงกลัว และการโจมตีหมู่ที่เป็น True DMG ในบางจังหวะมันก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ศัตรูตายไปทั้งวงหมูกระทะ ภาพแบบนั้นได้จางหายไปจาก RoV นานมากแล้วซึ่งผมบอกได้เลยว่า Version ใหม่นี้มีการปรับเปลี่ยนไปพอสมควรทีเดียวเดี๋ยวเรามาดูสกิลกันต่อเลย

Skill 

( Skill Passive ) Divine Punuchment

  • เริ่มจากสกิล Passive ก็สร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายเมื่อถึง 4 สัญลักษณ์
  • ก็จะเพิ่มการฟื้นฟูพลังชีวิต 150 + 8 ต่อ level ตรงจุดนี้ก็จะต่างจากเวอร์ชั่นเก่าในเรื่องของอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตที่มากขึ้น
  • ต่อมาก็เพิ่ม True DMG จากแบบเก่าขึ้นเล็กน้อย
  • เงื่อนไขการติด Slow ที่แต่เดิมจะเป็น 50-90% จะเป็นการสะสมการติด Slow จาก 10% สูงสุดที่ 90%
  • ตรงนี้เหมือนจะสร้างเรื่องอัตรา Slow ให้ยากขึ้น
  • และเงื่อนไขความสามารถใหม่ที่ทุกๆการ Slow ศัตรู 10% นั้นจะทำการลดระยะการโจมตีของฮีโร่ระยะไกลลง 0.1 เมตร สูงสุดที่ 0.9 เมตร เป็นเวลา 3 วินาทีและสกิลจะมี Cooldown 4 วินาที
  • หากแนวทางการต่อไปนี้เป็นจริง ก็ต้องบอกว่ามันก็เป็นข้อดีพอสมควร จากที่รู้ๆกันอยู่ว่าเราจะค่อนข้างแพ้ตัว Carry ระยะไกล
  • ก็กลายเป็นว่าความสามารถนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อต่อต้าน Carry โดยเฉพาะแต่ก็ไม่ได้มีประโยชน์ฮีโร่ระยะใกล้แต่อย่างใด
  • ตามเงื่อนไขการเก็บก็เริ่มยากขึ้นก็ต้องมาดูกันว่า Patch สุดท้ายในการปรับปรุง Lauriel นั้นจะออกมาในรูปแบบใด

( Skill 1 ) Holy Light

  • ต่อมาสกิล 1 ก็ถูกปรับจาก Cooldown เดิม 5 วินาทีเหลือ Cooldown เพียง 1.5 วินาที
  • เท่ากับว่าเราจะใช้สกิล1 ได้บ่อยขึ้น แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ว่าสกิล 1 นั้นจะไม่สามารถเก็บสัญลักษณ์ของ Lauriel ได้และลด Mana ที่ใช้ลงด้วย
  • และปรับสกิล 1 เป็นการทำ DMG เป็นพื้นที่อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 วินาที
  • หากโดน DMG ซ้ำจากสกิล 1 จะศัตรูจะได้รับความเสียหายเพียงแค่ 50%

( Skill 2 ) Blink

  • สกิล 2 จะถูกปรับโดยการถูกเพิ่ม Cooldown จาก 10 เป็น 11 วินาที Mana ใช้เท่าเดิม
  • แต่จะมีการปรับกลไกของสกิล 2 เล็กน้อย ซึ่งเมื่อใช้สกิลฺ Blink ปล่อยลูกไฟนั้นลูกไฟจะลอยไปหาฮีโร่ที่ใกล้ที่สุด 2 ลูก
  • และลูกไฟ 1 ลูกจะลอยไปหาศัตรูตัวอื่นที่อยู่ในบริเวณโดยรอบ ในกรณีที่มี 2 ตัวขึ้นไป
  • นอกนั้นก็ไม่มีอะไรปรับเปลี่ยนในส่วนของ Skill 2

( Skill 3 ) Smite

  • สกิล 3 นั้นจะถูกปรับในเรื่องของจำนวน Mana ให้ใช้มากขึ้น 10 หน่วย
  • โดยรวมแล้วสกิล 3 ก็แทบจะคงเดิม แต่มีความสามารถใหม่ขึ้นมา ที่จะเพิ่มค่าสถานะทั้งหมดหากอยู่ใน Ultimate
  • ซึ่งสถานะตรงนี้จะรวมถึงการเคลื่อนที่,ความเร็วการโจมตี,การต้านสถานะและอื่นๆของ Lauriel ซึ่งจะถูกเพิ่มขึ้นทั้งหมด 3 %
  • ก็ดูเหมือนไม่ใช่ตัวเลขที่เยอะแต่ Lauriel นั้นก็อาจจะต้องถูกใช้งานในวงมากขึ้น
  • ค่าสถานะต่างๆบางส่วนอาจจะไม่ได้เป็นประโยชน์กับ Lauriel แต่ก็ยังถือว่าดี
  • แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอ Version สุดท้ายว่าตัวเลขตัวนี้จะถูกปรับสูงขึ้นหรือไม่ ถ้าสูงขึ้น Lauriel ก็แทบจะเป็นมหาเทพในวง Ultimate ของเธอเลยทีเดียว

เป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆกับการแนวทางการปรับ Lauriel  จริงๆผมมองว่าก็ไม่ได้ถูกปรับจนมีความสามารถเพิ่มขึ้นสูงแต่อย่างใด ถึงแม้จะเก่งขึ้นบ้างแต่ว่าเงื่อนไขการใช้สกิลค่อนข้างมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น บางคนก็บอกว่ามันถูก Nerf เลยทีเดียวแต่ยังไงก็ตามยังไม่ต้องเป็นกังวลไป หากมีการปรับเปลี่ยนซึ่งผมยืนยันว่าใน Server ทดสอบนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนอีกหลายครั้ง จนกว่าจะลงตัวเมื่อถึงเวลานั้น ผมจะมานำเสนอให้เพื่อนๆได้ทราบอีกครั้งหนึ่ง สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook