Final Fantasy VII Remake อาจใกล้ได้ฤกษ์มาลง PC และ PS5 แล้ว

Final Fantasy VII Remake อาจใกล้ได้ฤกษ์มาลง PC และ PS5 แล้ว

Final Fantasy VII Remake อาจใกล้ได้ฤกษ์มาลง PC และ PS5 แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีที่ผ่านมา ชาวเกม JRPG ได้ลืมตาอ้าปากกันอีกครั้ง ด้วยการมาของเกมระดับตำนานของ Final Fantasy VII Remake ที่กลับมาทวงคืนบัลลังก์ได้อย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมคว้ารางวัลเกม RPG ยอดเยี่ยมแห่งปีไปหลายสำนัก แต่หนึ่งในสิ่งที่หลายคนรอคอยกันนอกจากภาคต่อไปที่ยังไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ ก็คือการได้สัมผัสเกมนี้บนแพลตฟอร์มอื่นอย่าง PC และ PlayStation 5 ด้วย

Final Fantasy VII ไม่เพียงแต่เป็นเกมภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในซีรี่ส์ แต่ยังเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมตลอดกาลของแฟนเกมทั่วโลก นั่นจึงทำให้การมาของภาค Remake สามารถสร้างความตื่นเต้นของผู้เล่นจำนวนมากที่เคยเติบโตมากับเกมนี้ และถึงแม้ว่ามันจะมีระบบการเล่นและการเขียนเนื้อเรื่องขึ้นมาใหม่ แต่มันก็ยังคงถ่ายทอดสเน่ห์ของเรื่องราวและตัวละครที่แฟนๆ คุ้นเคยได้เป็นอย่างดี และ Square Enix ก็ยังได้ประกาศเอาไว้ตั้งแต่ตอนวางจำหน่ายด้วยว่า เกมนี้จะเป็น Time Exclusive ให้กับเครื่อง PlayStation 4 เพียง 1 ปี เท่านั้น

ด้วยการแปะป้ายบอกว่าเป็น Time Exclusive บนเครื่อง PlayStation 4 เพียง 1 ปี จึงหมายความว่าวันที่ 10 เมษายน 2021 FFVII Remake ก็พร้อมที่จะย้ายไปลงให้กับเครื่องเกมแพลตฟอร์มอื่นแล้ว ซึ่งในช่วงแรกก็ได้มีข่าวลือหนาหูมากว่าเกมจะลงให้กับ PC ด้วยค่อนข้างแน่นอน และล่าสุดตอนนี้ก็ได้มีข่าววงในว่าเกมจะมาให้ชาว PC ได้เล่นกันในสิ้นปีนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวและการคาดการณ์ว่า Square Enix อาจจะนำเกมมาวางจำหน่ายบน PlayStation 5 อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ผู้เล่นที่มีเครื่อง PS5 สามารถเล่นเกมได้ผ่านระบบ Backwards Compatibility จากเกมเวอร์ชั่น PS4 แต่การวางจำหน่ายหรือการอัพเกรดใหม่อีกครั้งนี้ จะมาพร้อมกับกราฟิคที่ถูกปรับปรุง รวมถึงการโหลดเกมและเฟรมเรทที่ทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งมันน่าจะช่วยให้ผู้เล่นสนุกกับเกมได้มากกว่าเดิม

ในตอนนี้ Final Fantasy VII Remake ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 พร้อมเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดในปีที่มา แต่ข่าวการวางจำหน่ายลงบนแพลตฟอร์มอื่นจะเป็นจริง หรือจะมาให้ได้เล่นกันเมื่อไหร่ ก็คงต้องรอติดตามการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Square Enix เมื่อถึงเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook