สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day 4-5

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day 4-5

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day 4-5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LCK 2021 Spring Season  และนี่คือผลการแข่งขันของวันที่ 16 และ 17 มกราคม 2021 หรือ Week 1 Day 4 และ Day 5 โดยในแต่ละวันมีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน เป็นการสรุปผลของวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

⁠Liiv SANDBOX (ฺLSB) VS ⁠KT Rolster (⁠⁠KT)

⁠KT Rolster พลาดท่าให้ GEN ไปก่อน ในขณะที่ Liiv SANDBOX ก็แพ้ให้ Nongshim RedForce แต่ให้เทียบผลงานที่ผ่านมาและชื่อผู้เล่น KT Rolster ดูจะได้เปรียบกว่า Liiv SANDBOX พอสมควรทีเดียว

 

เกมที่1

ถึงแม้ LSB จะคุมมังกรได้ดีกว่าแต่ทาง KT สามารถกดดันเลนอีกฝ่ายได้และการเงินนำโดยที่ไม่ต้องคิลแม้แต่น้อย การเงินค่อยๆฉีกไปช้าๆ จนถึงมังกรตัวที่ 4 ของเกม ในตอนนั้นการเงินก็ส่งผล LBS สู้ KT ไม่สามารถสู้ได้อีกต่อไป ทำให้ KT ชนะไฟท์และเก็บ Baron ไปถึงสองตัวเอาไปปิดเกมนำไป  1-0

เกมที่2

ยังเป็นคงเกมที่มีเสมอกันในช่วงต้นเกมอีกครั้ง LSB สามารถคุมมังกรได้ แต่ว่าทาง KT สามารถชนะไฟท์ที่มังกรได้สองครั้งติดกัน ก่อนที่พวกเขาจะมุ่งหน้าไปทาง Baron เพื่อใช่มันขยายฃ่องว่างทางการเงิน LSB พยายามเก็บมังกรตัวสุดท้ายจนได้วิญญาณมังกรเพลิงมาสำเร็จ แต่ว่าแพ้ไฟท์กลายเป็นโดนปิดเกมไป KT ชนะไป 2-0 เกม

Hanwha Life Esports (ฺHLE) VS ⁠DRX (⁠DRX)

HLE สู้กับ T1 อย่างสูสีแล้วแพ้มา ในขณะที่ DRX ได้ชัยชนะมาครองแล้ว ทั้งสองทีมต่างก็มีศักยภาพที่ใกล้เคียงกัน แต่ถ้าความโดดเด่นทาง Chovy ค่อนข้างเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นเช่นเดียวกับ Solka ที่ทำผลงานได้ดี ต่างก็เป็น Mid Lane ทั้งคู่ น่าจะเป็นจุดตัดสินของคู่นี้

เกมที่1

HLE เล่นตามแผนของตัวเองอย่างไม่ผิดพลาดเลนบนของ DRX ถูกถล่มด้วยจำนวนจาก Taliyah  และ Twisted fate ถึงแม้จะมีการโยกไปช่วยแต่ก็ไม่สำเร็จ Kingen โดนจัดการซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนการเงินฉีกห่างออกไป แล้ว HLE ก็เดินหน้าจับตายทุกคนที่อยู่ในระยะ ก่อนจะหายไปอย่างรวดเร็ว สุดท้ายเป็นฝ่าย HLE ที่ได้เกมแรกไป

เกมที่2

ทั้งสองทีมพยายามเล่นในเลนล่างทำให้เกิดการปะทะกันแบบ 3-3 แล้วเป็นฝ่าย DRX ที่ทำได้ดีกว่า ส่งผลให้ Graves ของ Pyosik พร้อมลุยในทันที แล้วเกมก็ไปเป็นการเปิดฉากไล่ล่าของทาง DRX เพื่อไม่ให้ทาง HLE ได้ฟื้นตัว และดูเหมือน DRX ทำได้สำเร็จปิดเกมนี้ไปอย่างรวดเร็ว

เกมที่3

DRX กดดัน HLE ได้ดี แต่ว่าทาง HLE ใช้ทีมที่สามารถกระโดดใส่คนที่หลุด Position ออกมาได้อย่างรวดเร็วและทาง DRX ก็ไม่สามารถหนีได้ทำให้พวกเขาเริ่มฟื้นกลับมาและเก็บวิญญาณมังกรปฐพีได้ ทำให้ทาง DRX ไม่สามารถล้มพวกเขาลงได้อีกต่อไป และถูกปิดเกมไปได้ จบด้วย HLE ชนะไป

Nongshim RedForce (ฺNS) VS ⁠DWG KIA (⁠DK)

เรียกว่าเป็นคู่รีแมตช์ KesPa Cup รอบชิง Nongshim RedForce เป็นทีมหน้าใหม่ไฟแรงที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ส่วน DWG KIA ก็เป็นแชมป์เก่าของ LCK รวมแชมป์โลกปีล่าสุดด้วย แมตช์ล่าสุดก็ยังชนะ T1 มาแสดงให้ถึงความพร้อม ต้องดูกันว่าการรีแมตช์นี้จะเป็นอย่างไร

เกมที่1

DK เลือกตัวที่กดดันในเลนได้ดีมา ไม่เพียงแค่นั้นยังเปิดหน้าลุยเหมือนมาจาก LPL ทั้งไดว์ฟป้อมทั้งบุกป่า ทาง SN เองก็ไม่ยอมง่ายๆพยายามไดว์ฟป้อมบ้างแต่ไม่สำเร็จ DK ซ้อนได้สวนกว่าก่อนจะเอาพลังการเงินไล่ถล่ม SN แล้วปิดเกมอย่างรวดเร็ว นำไป 1-0 เกม

เกมที่2

DK ยังใช้แผนเดิม แล้วทำได้สำเร็จ ทุกเลนถูกกดดันจากทาง DK ในระดับที่ถูกรุกป่าจนเล่นลำบาก มังกร Baron ถูกพวกเขาคุมไว้ได้หมด ทาง SN มีโอกาสตอบโต้เพียงเล็กน้อยในช่วงต้นเกมหลังจากนั้นเขาก็ไม่มีโอกาสอีกเลย จบเกมด้วยสกอร์ 2-0 จากอดีตแชมป์

⁠Afreeca Freecs (ฺAF) VS ⁠Fredit BRION (⁠BRO)

คู่สุดท้ายของสัปดาห์ เป็นการเจอกันของผู้แพ้อีกครั้ง แต่ดูจากฟอร์มทั้งคู่ ดูเหมือนทาง ⁠Afreeca Freecs ดูจะมีภาษีมากกว่า Fredit BRION พอสมควร และทั้งคู่ต้องการชัยชนะให้ออกจากท้ายตาราง

เกมที่1

ทาง AF เลือกทีมที่มีพลังกดดันในเลนค่อนข้างสูง ในขณะเดียวก็สามารถเล่นในทีมไฟท์ได้ด้วย ซึ่งทาง AF ก็เลือกจะพยายามสร้างทีมไฟท์ใหญ่โดยที่ความสามารถแจมไฟท์ของ Twisted Fate หรือ Galio ไม่มีประโยชน์ แล้วแพ้ไฟท์ไปทำให้เสีย Baron และมังกรจนแพ้ไปในที่สุด

เกมที่2

เป็นอีกครั้งที่ทาง Seraphine ของ Lehends ส่งผลต่อเกมค่อนข้างมากทำให้ชนะไฟท์หลายต่อหลายครั้ง ความได้เปรียบที่เลนล่างทำให้พวกเขาได้วิญญาณมังกรเมฆาอย่างรวดเร็ว ทำให้ AF เปิดไฟท์ได้บ่อยขึ้นอีกกดดันทาง BRO ไปเรื่อยๆจนโดนปิดเกมไป จบด้วยสกอร์ 2-0

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LCKL 2021 Spring Season Week 1  Day 4 และ Day สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LCK Global 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook