สรุปผลการแข่งขัน LOL LCS 2021 Lock In Groups Day 1 NA Return

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCS 2021 Lock In Groups Day 1 NA Return

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCS 2021 Lock In Groups Day 1 NA Return
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทยอยกันเริ่มต้นการแข่งขันและคราวนี้มาถึงหนึ่งในภูมิภาคใหญ่อย่าง North America กับ League of Legends LCS 2021 Lock In การแข่งก่อนเรื่ม Spring Season ลีคที่เงินสะพัดมากที่สุดลีคหนึ่งของโลก

สามารถรับชมวีดีโอโปรโมท LPL ได้ด้านบน

LCS ปีนี้มีด้วยกัน 10 ทีม แบ่งออกเป็นสองกลุ่มแช่งแบบ Single Round Robin หรือเจอกันทีมละครั้ง โดยการแข่งขันจะเป็นแบบ Best of One ทีมที่ชนะหนึ่งเกมจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นไปเลย

ในรอบแบ่งกลุ่มจะแข่งด้วยกันสองสัปดาห์ เสาร์อาทิตย์ วันละ 5 คู่ เพื่อหาอันดับ 1 ถึง 4 ในแต่ละกลุ่มไปแข่งกันต่อในรอบ Playoffs

หลังจากที่เข้าใจรูปแบบการแข่งขันในปีนี้กันแล้วไปดูผลการแข่งขันกันเลยดีกว่า

100 Thieves (100) VS TSM (TSM)

โจร 100 อันดับ 7 จากปีที่แล้ว เจอกับ TSM ทีมที่ไต่จากอันดับ 4 ขึ้นไปเป็นแชมป์ในรอบ Playoffs แต่พวกเขาก็ต้องเจอการเปลี่ยนแปลงในทีมมากมาย กลายเป็น TSM โฉมใหม่ที่มีผู้เล่นอย่าง PowerOfEvil และ SwordArt 

ผลการแข่งขัน

100 Thieves (100) ชนะ

⁠Counter Logic Gaming (CLG) VS Team Liquid (TL)

CLG ทีมเก่าแก่ที่อยู่คู่กับ LCS มาตั้งแต่ยุคแรก แต่กลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ในปีที่แล้วจบที่อันดับ 9 เพียงเท่านั้น ปีนี้ได้ผู้เล่นป่ามือดีอย่าง Broxah มาเสริมทีม ส่วน Team Liquid เป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดใน Worlds ปีล่าสุด ปีนี้เสียผู้เล่นระดับตำนานอย่าง Impact ไป แล้วได้ Alphari มาแทน ต้องดูว่าจะส่งผลมากขนาดไหน

ผลการแข่งขัน

Team Liquid (TL) ชนะ

⁠Evil Geniuses (EG) VS Cloud9 (C9)

⁠Evil Geniuses อันดับที่ 6 ในปีที่แล้ว ปีนี้พวกเขากลับมาพร้อมกับ Impact อดีตแชมป์ World ในขณะที่ Cloud9 พลาดท่าให้กับ TSM จบด้วยอันดับที่ 4 ไปในปีที่แล้ว แล้วหนึ่งในข่าวใหญ่ที่สุดในตอนปิดซีซั่นก็คือการที่พวกเขาได้ตัว Perkz จาก G2 มาเสริมทีม ต้องมาดูกันว่าเกมแรกของพวกเขาจะทำได้ดีขนาดไหน

ผลการแข่งขัน

⁠Evil Geniuses (EG) ชนะ

Dignitas (DIG) VS FlyQuest (FLY)

ปีที่แล้ว Dignitas ทำผลงานได้ค่อนข้างแย่ทีเดียว จบด้วยอันดับ 8 คราวนี้พวกเขาเลยเปลี่ยนผู้เล่นเกือบทั้งชุด เป็นผู้เล่น NA ล้วนๆ ทั้งเด็กปั้น ดาวรุ่น หรือหน้าเก่าที่ให้มานำทีม ส่วน FlyQuest เป็นอันดับที่สองของปีที่แล้วแต่กลับเปลี่ยนผู้เล่นแทบยกทีม ที่น่าสนใจก็คือ Licorice จาก Cloud9 ต้องดูว่าทีมโฉมใหม่ทั้งคู่ใครทำได้ดีกว่า

⁠Counter Logic Gaming (CLG) VS Golden Guardians (GG)

เป็นเกมที่สองของวันสำหรับ CLG หลังจากที่แพ้ไป ถ้าพวกเขาแพ้อีกครั้งสถานการณ์จะค่อนข้างย่ำแย่ทีเดียว ส่วน Golden Guardians เป็นทีมระดับกลางๆจบที่อันดับ 5 ของปีที่แล้ว แต่ก็เหมือนกับหลายๆทีมใน LCS ผู้เล่นของพวกเขาไม่เหลือเค้าเดิมอีกต่อไป ต้องดูกันว่าหน้าใหม่ทั้งสองทีมจะเป็นอย่างไร

ผลการแข่งขัน

⁠Golden Guardians ชนะ


จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน League of Legends LCS 2021 Lock In Day 1 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่  LoL Esports โดยจะทำการแข่งขันทุกวันเสาร์และอาทิตย์เวลา6โมงเช้าตามเวลาไทยได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook