ยุคทอง! Tencent เตรียมรวบซื้อบริษัทแม่ Warframe

ยุคทอง! Tencent เตรียมรวบซื้อบริษัทแม่ Warframe

ยุคทอง! Tencent เตรียมรวบซื้อบริษัทแม่ Warframe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนั่นวงการ! หลังมีข่าวลือว่าทางค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่ Tencent เตรียมจะเข้าซื้อกิจการบริษัทแม่ของเกมส์ Warframe ด้วยเงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์

Tencent ค่ายเกมส์มหาอำนาจวงการเกมส์เมอร์แสดงความสนใจในบริษัทอย่าง Leyou Technologies มาโดยตลอด โดยเป็นทางบริษัทแม่เองที่เป็นผู้พัฒนาตัวเกมส์ชื่อดัง Warframe Digital Extremes รวมถึง Splash Damage, King Maker และ Radiance โดยเชื่อกันว่าสิ่งนี้เองจะเป็นตัวช่วยให้มีทรัพยากรนักพัฒนาเพิ่มมากขึ้นให้กับต้นสังกัดใหม่ตอกย้ำความเติบโตรวมไปถึงเพิ่มความโดดเด่นให้ทาง Tencent ในตลาดเกมส์โลกได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามทางด้าน Mr.Daniel Ahmad นักวิเคราะห์การตลาดวงการเกมส์เปิดเผยข่าวผ่านทางโซเชียลมีเดียบน Twitter โดยอ้างว่าทาง Tencent ได้แสดงความสนใจและได้ยื่นเม็ดเงินราคาซื้อขายอยู่ที่ราวกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ ในการเข้าเทคโอเวอร์ Leyou ให้ตัดสินใจ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการปาดหน้ายื่นเงินก้อนโตที่ให้มากกว่าทางฝั่ง Sony ไปโดยปริยาย

เดิมทีบริษัท Leyou เริ่มต้นกิจการตั้งแต่ในปี 2014 โดยทางบริษัท ได้มีการตัดสินใจครั้งใหญ่และเราหวังว่าทางบริษัทชุดใหม่จะมีแนวทางปฏิบัติต่อนักพัฒนาชุดเก่าเป็นอย่างดี ซึ่งเราไม่ได้กังวลใจภายใต้การบริหารงานของ Tencent แต่อย่างใด จะมีแต่เพียงฐานผู้เล่นของเกมส์ Warframe ในตลาดเกมส์มือถือของประเทศจีนเท่านั้น

ซึ่งการเจรจามีขึ้นตั้งแต่ในช่วงเดือนกรกฎาคม โดยผู้ถือหุ้นของ Leyou ได้ตัดสินใจอนุมัติข้อตกลง ณ วันที่ 11 ธันวาคม 2020 ก่อนจะถูกโอนไปยังบริษัท Tencent ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2020 โดยให้ Tencent เป็นผู้ถือครองแต่เพียงผู้เดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook