รีวิว น้องกระสอบ Sackboy: A Big Adventure ภาคใหม่ชาว PS4 และ PS5

รีวิว น้องกระสอบ Sackboy: A Big Adventure ภาคใหม่ชาว PS4 และ PS5

รีวิว น้องกระสอบ Sackboy: A Big Adventure ภาคใหม่ชาว PS4 และ PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การผจญภัยครั้งใหม่ของน้องตุ๊กตากระสอบหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ Sackboy จากเกม Little Big Planet เกม Exclusive ชื่อดังของ Playstation ที่วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2009 บนเครื่อง Playstation 3 และครั้งนี้ Sackboy ได้กลับมาอีกครั้งในเกม Sackboy: A Big Adventure

การกลับมาในครั้งนี้ตัวเกม Sackboy: A Big Adventure ได้เปลี่ยนไปจาก Little Big Planet พอสมควร ตัวเกมจะเน้นไปในทางที่ให้ผู้เล่นได้ผจญภัย ต่อสู้ แก้ปริศนา ด้วยฟิสิกส์ของเกมที่ดีมากขึ้นและความเร็วของตัวเกมที่สูงขึ้นพอสมควร รวมถึงการค้นหาไอเท็มลับต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ตามฉาก ข้อดีเหล่านี้ทำให้เกมไม่น่าเบื่อเหมือนกับตัวเกม Little Big Planet แบบดั้งเดิมที่มีแต่ลูกเล่นเดิมๆ เพื่อปลดล็อคเครื่องแต่งกาย รวมถึงองค์ประกอบของฉากในด่านและตัวเกมที่ดูไม่ค่อยมีสีสัน ทำให้ไม่คอยน่าสนใจเท่าที่ควร

เครื่องแต่งกายที่มีสีสันมากขึ้นและสามารถเปลี่ยนได้ก่อนเข้าด่านเครื่องแต่งกายที่มีสีสันมากขึ้นและสามารถเปลี่ยนได้ก่อนเข้าด่าน

ตัวละครสามารถถือไอเท็มพิเศษได้ตัวละครสามารถถือไอเท็มพิเศษได้

ในเกม Sackboy: A Big Adventure ผู้เล่นจะได้พบกับมอนสเตอร์มากมายที่มีวิธีการฆ่าแตกต่างกันไป และตัว Sackboy เองก็มีมูฟเมนต์และท่าโจมตีหลากหลายรูปแบบ โดยบางครั้งจะมีไอเท็มให้เก็บตามฉากเพื่อนำมาใช้โจมตีหรือแก้ปริศนาต่างๆ ที่มีรูปแบบหลากหลาย

Sackboy: A Big Adventure สามารถรองรับผู้เล่นได้ตั้งแต่ 1-4 คน เราสามารถพาเพื่อนๆ ไปเล่นด้วยกันได้แม้ด่านนั้นจะเป็นด่านปกติตามเนื้อเรื่องหลักก็ตาม และยังสามารถออนไลน์กับเพื่อนๆ แบบ Cross-Generation ระหว่าง Playstation 4 และ Playstation 5 ได้ โดยจะมีการปล่อยอัพเดทตามมาทีหลัง ตามแหล่งข่าวบอกว่าจะปล่อยอัพเดทนี้ภายในปี 2020 ซึ่งก็คืออีกไม่เกิน 1 เดือนจากนี้ครับ

World mapWorld map

ตัวเกมจะนำเสนอการเข้าเล่นด่านผจญภัยต่างๆ ด้วยการเดินในแผนที่ใหญ่และเลือกด่านที่อยู่ในบริเวณพื้นที่ที่เราอยู่ ในบางด่านจะขอผู้เล่น 2 คนขึ้นไป ซึ่งเป็นด่านแบบ co-op ผู้เล่นทั้ง 2 คนจะต้องช่วยกันแก้ปริศนาต่างๆ ภายในด่านนั้น สำหรับด่านรูปแบบนี้จะไม่สามารถเข้าไปเล่นคนเดียวได้ เพราะว่าลูกเล่นต่างๆ ภายในด่านนั้นถูกออกแบบมาเพื่อเล่น 2 คนขึ้นไป เช่น ผู้เล่นคนแรกจะต้องดึงบันไดเพื่อให้ผู้เล่นคนที่สองขึ้นไปข้างบน แล้วหาทางกลับมาช่วยผู้เล่นคนแรกขึ้นตามไป ระบบ co-op นี้ทำออกมาได้สนุกเลยทีเดียวครับ

ตัวอย่างกลไกภายในด่านที่ผู้เล่นทั้ง 2 คนต้องช่วยกันเล่นตัวอย่างกลไกภายในด่านที่ผู้เล่นทั้ง 2 คนต้องช่วยกันเล่น

เมื่อเล่นไปถึงจุดหนึ่ง ด่านจะมีทางแยกใน world map เป็นตัวเลือกให้เราเลือกเล่นเองได้ และจะมีฉากพิเศษที่เป็น challenge ของ Zom Zom ให้เราเข้าไปเล่นเพื่อเก็บเงินโบนัสและนำไปปลดล็อคชุดหรือคอสตูมต่างๆ

ด่าน challenge ของ Zom Zomด่าน challenge ของ Zom Zom

ตัวละคร Zom Zomตัวละคร Zom Zom

ในส่วนของเครื่องแต่งกายและคอสตูมต่างๆ ภายในเกมจะให้เราปลดล็อคชิ้นส่วนต่างๆ จากการเล่นผ่านด่านและสามารถซื้อได้ที่ร้านค้าด้วยเช่นกัน โดยจะสามารถปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย สีของตัว Sackboy สีหน้าและ emote ต่างๆ ได้ภายในร้านของ Zom Zom และยังสามารถเลือกใส่ชุดส่วนต่างๆ ในแบบของเราเองได้โดยไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนั้นทั้งเซ็ต เพราะตัวเกมจะแยกหมวดของชุดไว้ให้เลือกใส่เป็นส่วนได้แบบเกม Little Big Planet

เลือกเครื่องแต่งกายในร้านของ Zom Zomเลือกเครื่องแต่งกายในร้านของ Zom Zom

โดยภาพรวมแล้ว การกลับมาครั้งนี้ของ Sackboy สำหรับผู้เขียนถือว่าเป็นการกลับมากู้ชื่อเสียงของเกม Little Big Planet ไว้เลยทีเดียว เพราะระบบเกมเพลย์ที่พัฒนาขึ้นจาก Little Big Planet เป็นอย่างมาก มีอุปกรณ์ให้เลือกใช้เยอะ มีมูฟเมนต์ที่เอาไว้ต่อคอมโบเพื่อโจมตีหรือทำให้ตัวละครเคลื่อนที่ได้ดีขึ้น และยังสามารถโอนเซฟไปมาระหว่าง Playstation 4 และ Playstation 5 ได้ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าถ้าซื้อเกมมาเล่นในตอนนี้แล้วจะต้องเล่นใหม่ใน Playstation 5

มูฟเมนต์สนุกๆ ของตัวละครมูฟเมนต์สนุกๆ ของตัวละคร

ในส่วนที่ตัวผู้เขียนชอบมากที่สุดก็คือ สีสันของฉาก การจัดแสง การจัดพื้นที่และองค์ประกอบของฉาก รวมถึงลูกเล่นต่างๆ ภายในฉาก ถึงแม้ว่ามุมกล้องในบางมุมอาจจะทำให้เรามองทางที่จะต้องไปต่อยากนิดหน่อย แต่โดยรวมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและเป็นเกมที่ดีมากๆ เกมนึงครับ สำหรับใครที่ติดภาพเดิมๆ จากเกม Little Big Planet ที่ตัวเกมดูน่าเบื่อและไม่ค่อยสนุก อยากให้ลองเปิดใจอีกครั้งกับ Sackboy: A Big Adventure รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับเกมนี้อย่างแน่นอน

 

 

รีวิวโดย Tid Game of the Universe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook