Genshin Impact กำลังจะมีการเพิ่มค่าปริมาณ Original Resin เป็น 160

Genshin Impact กำลังจะมีการเพิ่มค่าปริมาณ Original Resin เป็น 160

Genshin Impact กำลังจะมีการเพิ่มค่าปริมาณ Original Resin เป็น 160
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้เกม Genshin Impact ก็จะใกล้ครบวันที่เปิดให้บริการมาหนึ่งเดือนแล้วในอีกไม่กี่วันเท่านั้น เป็นเกมจากค่าย miHoYo ที่กระแสยังดีถึงแม้ว่าจะบางลงไปบ้างแล้วก็ตามส่วนหนึ่งเป็นจากการที่เนื้อหา Content หลังจากที่จบ Adventurn Rank เลเวล 30 ไปก็จะเป็นการฟาร์มและการผจญภัยอย่างเต็มตัวซึ่งบางคนก็มองว่ามันไม่สนุกเท่ากับการผจญภัยตามเนื้อเรื่องมี เรื่องราวให้ติดตาม โดยแพทช์ล่าสุดที่ได้มีการประกาศว่าจะทำการอัปเกรดใหม่มีการเผยกำหนดการไว้ว่าจะอัปเดตในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2020 อีกประมาณครึ่งเดือดซึ่งถือว่าเป็นแพทช์ใหญ่ของเกม 

genshinimpact(1)

โดยเนื้อหาของบทความนี้เราจะมาพูดถึง Original Resin เป็นแต้มพลังงานภายในเกม Genshin Impact ที่เกมเมอร์จะทราบดีว่าลักษณะการใช้งานคล้ายๆ กับค่า Stamina ของเกม RPG บนโทรศัพท์มือถืออื่นๆ เจ้าแต้มนี้จะใช้สำหรับรับรางวัลพิเศษจากการล่าบอสในแผนที่หรือทำภารกิจต่างๆ ที่มีโอกาสได้ของรางวัลพิเศษ รวมไปถึงการลงดันเจี้ยนด้วยซึ่งมันจะต้องใช้ค่าพลังงานนี้ทั้งหมด

และเมื่อใช้แล้วจะต้องทำการรอนับเวลาถอยหลังเพื่อฟื้นฟูพลังงานดังกล่าว ปัจจุบันค่าพลังงานนี้จะมีจำนวนเต็มที่ 120 หน่วยแล้วล่าสุดทาง miHoYo ได้มีแผนที่จะอัปเดตค่าพลังงานดังกล่าวให้มีมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการปรับจาก 120 หน่วยเป็น 160 หน่วยแทน ซึ่งเป็น Feedback จากผู้เล่นหลายๆ คนเกี่ยวกับระบบนี้

genshinimpact(3)

แต่ในความเห็นส่วนตัวคิดว่าการปรับค่าพลังงาน Original Resin หรือพระจันทร์ค่อนข้างเป็นการปรับที่ไม่เห็นผลเท่าไหร่มันมีอยู่สองด้านหลักๆ อย่างแรกปรับเพื่อให้ค่าสะสมพลังงานเพิ่มมากขึ้นสำหรับเกมเมอร์ที่เข้าเล่นไม่บ่อยนักนานๆ ทีจะเข้ามาเล่นแล้วอยากให้ค่าพลังงาน Original Resin สามารถสะสมให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้ลงทีเดียวแล้วค่อยเข้ามาอีกครั้ง กับอย่างที่สองผมมองว่าถ้าปรับเรื่องการที่เพิ่ม Max Original Resin เปลี่ยนเป็นลดเวลาในการฟื้นฟูค่าจะดีกว่าไหม เพราะ Content ในช่วงหลังมันอยู่ที่ดันเจี้ยนเหล่านี้ทั้งหมด แต่ผมก็เข้าใจผู้พัฒนาเหมือนกันนะ

genshinimpact(2)

เพราะเขาไม่อยากให้เกมเมอร์สนใจไปกับ Content เดียวอย่างการลงดันเจี้ยนเพื่อหาของฟาร์มอย่างเดียว ในตัวเกมยังมีเนื้อหา Content อื่นๆ เป็นจำนวนมากตามสไตล์ Openworld คงอยากให้เกมเมอร์ไปสัมผัสกับประสบการณ์อื่นๆ ด้วยก็เอาเป็นว่าในเรื่องนี้ที่มีการประกาศออกมาก็เป็นส่วนหนึ่งของ Feedback ที่ผู้เล่นส่งเข้าไปหาทีมงานอยากให้มีการปรับปรุง นอกเหนือจากการปรับ Rate ของ Gacha ในปัจจุบันแล้วปรับเปลี่ยน UI บนเมนูของ Artifacts นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook