Spider-Man: Miles Morales เผยข้อมูลเนื้อเรื่องและตัวอย่างใหม่

Spider-Man: Miles Morales เผยข้อมูลเนื้อเรื่องและตัวอย่างใหม่

Spider-Man: Miles Morales เผยข้อมูลเนื้อเรื่องและตัวอย่างใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติดตามกันต่อกับ Marvel’s Spider-Man: Miles Morales ที่ได้ปล่อยข้อมูลก่อนเกมวางจำหน่ายออกมาอีกครั้ง โดยคราวนี้ได้มีข้อมูลของเนื้อเรื่องออกมาเรียกน้ำย่อย และมีตัวอย่างใหม่ในช่วงเริ่มต้นของเกม ซึ่งทำให้เราได้เห็นการปรากฏตัวของ J. Jonah Jameson อีกด้วย

1 ปีผ่านไปหลังจากเรื่องราวใน Marvel’s Spider-Man ระหว่างที่ผู้คนกำลังเตรียมตัวเฉลิมฉลองในช่วงวันหยุดคริสต์มาส Miles Morales นักเรียนไฮสคูลอายุ 17 ได้เดินทางไปยังย่านถนน Harlem ในเมือง New York City ซึ่งเป็นบ้านใหม่ของเขาหลังย้ายออกมาจาก Brooklyn และเป็นสถานที่ที่มีสีสันจากการถูกตกแต่งด้วยของจากงานเทศกาลและมีศิลปะจิตรกรรมฝาผนังของ Spider-Man หรือ Peter Parker จนกลายเป็นย่านที่มีความสวยงามมากยิ่งกว่าที่เคยเห็นมา จากการที่ทีมงาน Insomniac พยายามทำให้สถานที่แห่งนี้มีชีวิตชีวามากขึ้นและเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเกม

ระหว่างที่กำลังหาซื้อของให้แม่ของเขา Miles ได้รับข้อความจาก Peter Parker ทำให้เขารีบถอดหูฟังและทะยานออกไปในฐานะ Spider-Man อีกคนหนึ่ง เพียงแต่เขาไม่มีชุดสูทไฮเทคแบบ Peter Paker ทำให้ชุดของเขานั้นเป็นเพียงการใส่หน้ากากและชุดกันหนาวที่มีลายแมงมุมที่เพ้นท์ขึ้นมาเอง แต่ถึงแม้เขาจะโหนใยออกไปอย่างมีจุดหมาย ทว่า Miles ยังไม่มีความคล่องตัวเหมือนกับ Peter Parker ซึ่งท่าทางของเขาในการโหนใยที่แตกต่างจากเดิม ก็เป็นเสน่ห์ที่จะช่วยเพิ่มสีสันในการเล่นของเขาในภาคนี้

Miles ได้เร่งรีบตามมาพบกับ Peter Parker ทำให้ฉากการโหนใยของ Spider-Man ทั้งสองคนได้เริ่มขึ้น พร้อมกับการไล่ตามเฮลิคอปเตอร์ที่บรรทุกคอนเทนเนอร์ซึ่งมีเหล่าวายร้าย Sinister Six กำลังพยายามทำการหลบหนี นอกจาก Vulture และ Scorpion ก็ยังมี Rhino วายร้ายยักษ์ใหญ่ในชุดเกราะแรดเหล็ก และนี่เป็นช่วงแรกที่ผู้เล่นจะได้ควบคุม Miles ต่อสู้กับ Rhino พร้อมกับค่อยๆ ทวีความรุนแรงในการต่อสู้ไปมากขึ้นโดยมี Peter Parker คอยช่วยเหลือ และทำให้การต่อสู้มีความสนุกมากกว่าเดิม

Spider-Man คนใหม่ได้ขึ้นขี่ Rhino พุ่งเข้าไปสร้างความเสียหายในย่านศูนย์การค้าที่ถูกตกแต่งในเทศกาลคริสต์มาส และได้ทะลุข้ามผ่านกำแพงจนทำให้เราได้พบกับ J. Jonah Jameson ในชุดซานตาครอส บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ Daily Bugle หนึ่งในคู่กัดของ Spider-Man ที่แฟนๆ รู้จักกันดี Rhino ยังคงวิ่งทำลายผ่านทุกอย่างไปอย่างน่าตื่นเต้น จนกระทั่งไปชนกับถังแก๊สระเบิด ทำให้ Miles ตกอยู่ในท่ามกลางกองเพลิงและต้องต่อสู้กับแรดเหล็กเพียงลำพังคนเดียว ถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่พร้อมที่จะฉายเดี่ยวเลยก็ตาม

นอกจากศัตรูหน้าเก่าจากภาคก่อนแล้ว ในภาคนี้ก็ยังมีศัตรูหน้าใหม่อย่างกลุ่ม The Underground ซึ่งมี Tinkerer เป็นผู้นำอันดับต้นๆ ของกลุ่ม ซึ่งในขณะนี้ได้มีสงครามการแย่งชิงพลังงานบริสุทธิ์ที่เรียกว่า NuForm ของบริษัท Roxxon ซึ่งได้โฆษณาว่าจะฟื้นูย่าน Harlem ให้ดียิ่งขึ้น แต่กลับมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ และทำให้กลุ่ม The Underground ได้มาพยายามแย่งชิงพลังงานดังกล่าว ความจริงแล้วพลังงาน NuForm จะมีความลับอะไรแฝงอยู่กันแน่ นั่นคืออีกสิ่งสำคัญที่ผู้เล่นจะได้พบในเนื้อเรื่องของเกม

ถึงแม้ว่าจะมีเหตุให้ Peter Parker ต้องคอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ และทำให้ Miles กลายเป็น Spider-Man คนเดียวภายในเมือง New York แต่เขาก็ยังมีเพื่อนโปรแกรมเมอร์อย่าง Ganke Lee ที่ช่วยสร้าง Application บนโทรศัพท์มือถือเพื่ออำนวยความสะดวกให้ในการติดตามอาชญากรรม และตัวเกมยังได้มีการเปิดเผยชุดใหม่ Crimson Cowl Suit มาให้ชมกัน ก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันด้วย โดย Marvel’s Spider-Man: Miles Morales Ultimate Edition มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 วันที่ 12 พฤศจิกายน และจะวางจำหน่ายบน PlayStation 4 ให้ได้เล่นกันในรูปแบบ DLC

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook