ทีมงานประกาศ Ragnarok Online ยกระดับการป้องกัน Bot ไปอีกขั้น

ทีมงานประกาศ Ragnarok Online ยกระดับการป้องกัน Bot ไปอีกขั้น

ทีมงานประกาศ Ragnarok Online ยกระดับการป้องกัน Bot ไปอีกขั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าให้เรียบเรียงปัญหาที่เกิดขึ้นในเกม Ragnarok Online ที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดนั้นปัญหาใหญ่และยื่นหนึ่งเลยก็คือเรื่อง BOT (โปรแกรมช่วยเล่น) ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่เคียงคู่กับ Ragnarok Online มาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการไหนก็พบกับปัญหานี้อยู่เสมอ ซึ่งเกมเมอร์ก็เข้าใจได้ในระดับหนึ่งเพราะยังไงแล้วก็ป้องกันได้ 100% เป็นอะไรที่ฝันกลางวันชัดๆ ซึ่งความเป็นจริงไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน ดังนั้นขอเพียงแค่ป้องกันได้ 90-95% ก็เป็นอะไรที่สุขเกินพอแล้วสำหรับเกมเมอร์ แต่ในปัจจุบันนี้หลายๆ เซิร์ฟเวอร์ของเกมเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Gravity Game Tech เปิดให้บริการก็กำลังเจอกับปัญหา BOT ระบาดหนักในหลายๆ พื้นที่จนทำให้เกมเมอร์ออกมาประท้วงหลายครั้ง จนในที่สุดเมื่อวานนี้ทีมงานก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ

ro-6

โดยที่ Gravity Game Tech ได้ออกมาประกาศแล้วว่า "Ragnarok Gravity Thailand ขณะนี้ทีมงานได้ทำการยกระดับการป้องกันการใช้งานโปรแกรมช่วยเล่น ขอให้ผู้เล่นใช้งานตัวเกมผ่าน Launcher ปกติเท่านั้นครับ" สำหรับนักผจญภัยที่พบปัญหาสามารถติดต่อทีมงานได้ทาง Support Ticket https://support.gnjoy.in.th/ticket-login ซึ่งน่าจะเป็นระบบที่ทางทีมงานน่าจะมั่นใจพอสมควรเลยไม่งั้นไม่น่าจะมาประกาศในแฟนเพจ เพราะเมื่อประกาศแล้วก็มีเหล่าเกมเมอร์มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แบบมากจริงๆ มีทั้งคนชื่นชมและคนด่า ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติของ Ragnarok Online ไปแล้วมีคนชอบก็มีคนเกลียดเป็นเรื่องปกติ

ro-(1)

ro-(2)

แน่นอนว่าระดับความรุนแรงของ Comment ก็มีหลายแบบด้วยกันบางคนก็มาบอกว่าไหนบอกดีขึ้นแต่ก็ยังเห็น ซึ่งอย่างที่กล่าวไปว่ามันไม่มีทางป้องกันได้ 100% อยู่แล้วในส่วนนี้ผมคงต้องบอกว่าทำใจไว้ในระดับหนึ่งแล้วกัน ส่วนบางคนก็บอกว่ามีคนรู้จักที่เปิดบอท 20 จอแล้วโดนแบนไปหมดเลยก็มี รวมไปถึงความคิดเห็นของคนหนึ่งที่มันทำให้คิดไปอีกมุมซึ่งก่อนหน้านี้มันมีประเด็นขำๆ ที่ว่า "GM แบนมั่วหรือพวกเขาเป็นบอทจริงๆ" ต้องบอกก่อนว่าผมขอเป็นกลางแล้วกันเพราะการที่ทีมงานลงพื้นที่เดินหาบอทเองการตรวจอาจจะไม่ได้ถูกต้อง 100% บางครั้งก็อาจจะมีจับคนร้ายผิดบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา ใช่ไหม??

สรุปว่าแฟนๆ Ragnarok Online ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าระบบป้องกันตัวใหม่นี้จะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้มากน้อยแค่ไหน เพราะทีมงานเองก็ไม่อยู่เฉยกับพฤติกรรมการใช้โปรแกรมช่วยเล่นของพวกเกมเมอร์ที่เอาเปรียบคนอื่นในสังคมอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook