ยิ่งทำยิ่งแปลก Diablo Immortal เวอร์ชั่นมือถือเผยตัวอย่างใหม่

ยิ่งทำยิ่งแปลก Diablo Immortal เวอร์ชั่นมือถือเผยตัวอย่างใหม่

ยิ่งทำยิ่งแปลก Diablo Immortal เวอร์ชั่นมือถือเผยตัวอย่างใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Chinajoy หนึ่งใน Event ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีปัญหาเรื่องการระบาดของ COVID-19 ก็ไม่อาจจะสามารถต้านทานความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ได้ ซึ่งมีการจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีนภายในงานนี้ก็จะมีเหล่าบริษัทเกมและสตูดิโอเกมจำนวนมากมาร่วมจัดแสดงภายในงานนี้ แต่ปีนี้ก็ดูจะไม่ใหญ่เท่ากับปีที่แล้ว และหนึ่งในเกมที่มีการนำมาออกบูธก็คือ Diablo Immortal ผลงานเกมความร่วมมือระหว่างบริษัทชั้นนำ Blizzard Entertainment ร่วมมือกับ NetEase Games บริษัทใหญ่ของประเทศจีน หลังจากที่เปิดตัวในปี 2018 ในงาน BlizzCon ก็ใช้เวลากว่า 2 ปีแล้วในการพัฒนา 

Diablo Immortal ถือว่าเป็นหนแรกของซีรีส์ที่ลงให้กับมือถือสมาร์ทโฟน ที่ได้ผู้จัดจำหน่ายเป็น NetEase ตัวเกมจะยังคงเล่นบนพื้นฐานของ Action RPG เต็มรูปแบบ พร้อมการเล่นออนไลน์ การมอบประสบการณ์การเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังออกผจญภัยพร้อมกับเพื่อนได้อีกด้วย การบังคับถูกออกแบบมาให้เหมาะกับมือถือสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ทั้งการทัชสกรีน การบังคับทิศทาง ที่จะเหมือนคุณได้บังคับจาก เม้าส์ และ คีย์บอร์ด นอกจากนี้จะยังมีความสามารถใหม่, สถานที่ใหม่ และศัตรูใหม่รอให้ผจญภัยกันอยู่ แต่ตอนนี้ดูเหมือนยิ่งพัฒนาก็ยิ่งแปลก ตัวล่าอย่างล่าสุดก็มีการปรับโมเดลของตัวละคร Barbarian ใหม่ซึ่งบอกได้เลยว่าอันเก่าสวยกว่าอีก

diablo-immortal-(2)

diablo-immortal-(3)

แต่ก็ต้องยอมรับในเรื่องของระบบ Gameplay ที่มันก็ยังคงน่าสนใจอยู่ถึงแม้ว่าทาง Blizzard เคยบอกไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้วว่าระบบโดยรวมของ Diablo Immortal จะไม่เหมือนกับ Diablo ดั้งเดิมอย่างแน่นอนซึ่งทำให้เป็นที่ไม่พอใจของแฟนๆ เป็นอย่างมากในช่วงแรก แต่ปัจจุบันก็ไม่มีการพูดถึงเรื่องนั้นอีกแล้ว ถ้าดูจากตัวอย่างใหม่ก็จะเห็นว่าตัวเกมมีรูปแบบการใช้ทักษะต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไปตามเอกลักษณ์ของตัวละครแต่ละตัว คาดว่าการเลือกตัวละครคงเป็นแบบ Fix Character แน่นอนน่าจะไม่มีการสร้าง Avatar ของตัวเอง

diablo-immortal-(1)

ซึ่งรายงานล่าสุดก็ไม่มีการพูดถึงวันเปิดให้บริการของ Diablo Immortal เช่นเคย "คนพัฒนาใจลอย คนคอยก็ใจขาด" กันต่อไปคาดว่าคงจะมาช่วงกลางปี 2021 โน้นแหละเพราะตอนนี้ยังไม่มีการพูดถึงเลยว่ามาเมื่อไหร่ เปิดกี่ประเทศ แล้วรองรับกี่ภาษา พัฒนาไปแล้วกี่ส่วน ซึ่งทุกคนครั้งที่มีการอัปเดตก็จะมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา เอาเป็นว่าเกมเมอร์อย่างเราๆ ก็คงต้องกัดฟันรอต่อไป ถ้ามีอะไรอัปเดตเพิ่มเติม Sanook Game จะรีบมารายงานอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook