ไม่ได้อวยนะ Gabe Newell ประธาน Valve บอกว่า Xbox Series X ดีกว่า Playstation 5

ไม่ได้อวยนะ Gabe Newell ประธาน Valve บอกว่า Xbox Series X ดีกว่า Playstation 5

ไม่ได้อวยนะ Gabe Newell ประธาน Valve บอกว่า Xbox Series X ดีกว่า Playstation 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเครื่องเกมคอนโซลในปัจจุบันตอนนี้หลักๆ ที่แข่งขันกันอย่างหนักก็คงหนีไม่พ้นทาง Sony Interactive Entertainment เจ้าของเครื่องเกมอย่าง Playstation และทางบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก Microsoft เจ้าของ Xbox ที่ในปี 2020 ได้มีการเปิดตัวเครื่องเล่นเกม Next-Genaretion ของทั้งสองค่ายอย่าง Playstation 5 และ Xbox Series X ซึ่งในประเทศไทยของเราส่วนใหญ่ก็จะคุ้นเคยกับเครื่อง Playstation มากกว่าทาง Xbox แล้วถ้าเกิดผมตั้งคำถามว่าเพื่อนๆ คิดว่า "เครื่องคอนโซล Xbox Series X หรือ Playstation 5 อันไหนดีกว่ากัน" ในใจเพื่อนๆ จะตอบว่าอย่างไร แต่เมื่อมีคนยิงคำถามนี้กับ Gabe Newell ประธานของบริษัท Valve เขากลับตอบมาด้วยความมั่นใจและรวดเร็วว่า "Xbox Series X เพราะมันดีกว่า"

ps5-xbox

Gabe Newell เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Valve ที่เป็นเจ้าของเกมชื่อดังระดับโลกมากมายและเป็นเจ้าของร้านค้าเกมออนไลน์เบอร์หนึ่งตอนนี้อย่าง Steam นั่นเองจะบอกว่าเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลของวงการเกมก็ว่าได้ โดยตอนนี้เขาได้อยู่ในประเทศนิวซีแลนด์เมื่อต้นปีที่ผ่านซึ่งมันช่วงเดือนกันกับการระบาดของ COVID-19 ทำให้เขาตัดสินใจอยู่ต่อแทนที่จะกลับไปที่สหรัฐอเมริกาที่กำลังแพร่ระบาดหนักเลยทำให้สนใจไม่ยากที่จะอยู่ต่อ แล้วแน่นอนว่าเมื่อบุคคลอย่างเขาได้อยู่ในประเทศแบบนี้สื่อโทรทัศน์ต่างๆ ก็ได้เชิญเขาไปร่วมรายการแล้วมีการพูดคุยเกี่ยวกับเกมและให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวของเกมคอนโซลรุ่นต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้น

โดยรายการโทรทัศน์มีชื่อว่า The Project ซึ่งทาง Gabe Newell ก็ตอบด้วยความมั่นใจและรวดเร็วว่า "Xbox Series X เพราะมันดีกว่า" ซึ่งหลังจากตอบประโยคนั้นเขาก็ได้พูดอีกว่า "ตัวผมเองก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือส่วนได้ส่วนเสียกับ การแข่งขันทางการตลาดคอนโซลอยู่แล้ว ทางผมเองถนัดและสนใจบนแพลตฟอร์ม Windows PC มากกว่า แต่ถ้าให้เลือก 2 อย่างนี้ก็คือ Xbox Series X ดีกว่าในมุมของผม" อาจจะเนื่องด้วยตัวเครื่องเล่นเกมคอนโซล Xbox Series X มีความใกล้เคียงวกับ PC ก็เป็นได้ ทำให้ผู้พัฒนาทำงานได้ง่ายขึ้น และอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เขารู้สึกดีกว่ากับทาง Xbox รุ่นใหม่เพราะมันมีกำลังการประมวลผลที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับทาง Playstation ตามสเปคที่ปล่อยออกมา

แต่สุดท้ายแล้วการตัดสินใจว่า "เครื่องคอนโซล Xbox Series X หรือ Playstation 5 อันไหนดีกว่ากัน" ก็ขึ้นอยู่กับความชอบแล้วมุมมองของผู้เล่นแต่ละคนว่ามีความต้องการอะไรบ้างในเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ เพราะทั้งสองเครื่องก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook