Story of Seasons: Friends of Mineral Town ประกาศลงแพลตฟอร์ม PC

Story of Seasons: Friends of Mineral Town ประกาศลงแพลตฟอร์ม PC

Story of Seasons: Friends of Mineral Town ประกาศลงแพลตฟอร์ม PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าย้อนกลับไปในอดีตถ้าจะพูดถึงเกมแนวทำฟาร์ม (Farming) ที่เป็นแนว Life Simulation ก็คงต้องนึกถึงสุดยอดเกมระดับตำนานที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่จะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วสำหรับชื่อ Harvest Moon โดยเฉพาะในเวอร์ชั่น Playstation One ในชื่อเกม Harvest Moon: Back to Nature ซึ่งเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งเวอร์ชั่น

หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้มีการเปิดตัวในเวอร์ชั่นแรกในชื่อญี่ปุ่นว่า Bokujo Monogatari ในปี 1996 สำหรับเครื่องซูเปอร์นินเทนโด แล้วหลังจากนั้นก็มีการจัดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทนัทสึเมะ ในปี 1997 นับเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเกมชุด Harvest Moon ซึ่งจะเป็นเกมที่ผู้เล่นจำลองเป็นเจ้าของฟาร์มแห่งหนึ่งนั่นเอง

โดยล่าสุดในงาน PC Gaming Show ทางเจ้าของไอพีดั้งเดิมอย่าง Marvelous ที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่าทาง Tencent ให้บริการภายในเครือไปซื้อหุ้นของบริษัทนี้มา ได้ร่วมมือกับทาง XSEED Games ในการประกาศว่า Story of Seasons: Friends of Mineral Town เกมแนว Simulation เนื้อหาเกี่ยวกับการทำฟาร์มในเวอร์ชั่น Remake ตัวนี้กำหนดเตรียมวางจำหน่ายลงแพลตฟอร์ม Windows PC ผ่านร้านค้าออนไลน์สุดโด่งดังอย่าง Steam ในวันที่ 14 กรกฏาคม 2020 นี้ ตัวเกมสามารถรองรับสูงสุดได้ถึง 8 ภาษาพร้อมกับคุณภาพกราฟิกที่รองรับสูงสุดความละเอียด 4K นอกจากนั้นผู้พัฒนายังมีการออกแบบการควบคุมสำหรับแพลตฟอร์ม PC ด้วยการออกแบบให้สามารถควบคุมด้วยเมาส์และคีย์บอร์ด

story-of-seasons-(2)

Story of Seasons: Friends of Mineral Town จัดว่าเป็นเกมในเวอร์ชั่น Remake ที่ได้นำจุดเด่นของแฟรนไชส์ทำฟาร์มระดับตำนานไว้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการที่สามารถเลือกสร้างตัวละครได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง ซึ่งจะมีเนื้อเรื่องของทั้งสองส่วนนอกจากนั้นตัวเกมยังมีการอัปเดตเนื้อหา Content ใหม่เพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมากเพื่อให้เกมดูทันสมัยกว่าเดิม ตัวงานภาพก็จะมีลักษณะการ์ตูนคล้ายกับเวอร์ชั่นดั้งเดิมแต่ส่วนตัวยังมองว่าของเวอร์ชั่น Playstation One ในภาค Back to Nature นำเสนอมุมมองได้ดีกว่า แต่ภาพรวมของเวอร์ชั่นนี้ก็ถือว่าไม่เลวเป็นการยกระดับของแฟรนไชส์ได้อย่างดีเยี่ยม 

(Story of Seasons: Friends of Mineral Town รีเมคจากเกม Harvest Moon: Friends of Mineral Town เวอร์ชั่นเครื่อง Game Boy Advance จึงต่างจากภาค Back to Nature พอสมควร)

story-of-seasons-(3)

นอกจากนั้นทาง XSEED Games และ Marvelous ได้มีการเปิดตัวเกมบน Steam ไว้ให้ติดตามเป็นที่เรียบร้อยแล้วและกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 15 กรกฎาคม 2020 ตามเวลาประเทศไทยส่วนในเรื่องของราคายังไม่เผยออกมาในตอนนี้ แต่ตัวเกมก็มีความต้องการของระบบไว้ให้ดูกันแล้วด้วยว่าจะต้องใช้คอมพิวเตอร์ประมาณไหน https://store.steampowered.com/app/978780/STORY_OF_SEASONS_Friends_of_Mineral_Town/

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 8+
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-8265U
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิกส์: Intel UHD 620
  • DirectX: เวอร์ชั่น 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 2 GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook