งานหยาบดราม่าหนัก Ragnarok Online พบบัคใหญ่ใช้กันเนียน

งานหยาบดราม่าหนัก Ragnarok Online พบบัคใหญ่ใช้กันเนียน

งานหยาบดราม่าหนัก Ragnarok Online พบบัคใหญ่ใช้กันเนียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ว่าอยู่ช่วงนี้รู้สึกเงียบแปลกๆ ที่แท้มันก็มีอยู่จริงๆ สำหรับปัญหาและดราม่าที่เกิดขึ้นภายในเกม Ragnarok Online เกมออนไลน์แนว MMORPG จากผู้ให้บริการ Gravity Game Tech ซึ่งนำเกมกลับมาสู่อ้อมอกแล้วเปิดให้บริการใหม่ ในแพทช์เวอร์ชั่นล่าสุดที่ประเทศไทยของเราไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อนแน่นอน โดยที่มีเกมเมอร์หลายแสนคนหลั่งไหลเข้าไปสัมผัสกับเกมระดับตำนานนี้ร่วม 100,000 คนบอกเลยว่าเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลยสำหรับเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยแบบนี้ แต่ทุกความนิยมย่อมมีปัญหาตามมา โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงดราม่าล่าสุดที่เกิดขึ้นในกลุ่มคนเล่นเกม Ragnarok Online โดยได้มีการเปิดเผยบัคหมวก Sagittarius Crown ที่เป็นหมวกที่มีขายใน Cash ที่ทำให้ค่าสเตตัสของผู้เล่นหลุดโลกเกินจริงไป

ragnarok-(3)

ต้นเหตุของดราม่าหนักครั้งนี้ก็มาจากการที่มีผู้เล่นได้พบเจอบัคของหมวก Sagittarius Crown (ซาจิทาเรียส) ซึ่งเป็นหมวกที่มีขายใน Shop ซึ่งถ้าดูธรรมดาก็เป็นหมวกไว้สำหรับเก็บเลเวลได้ดีของอาชีพ Hunter ที่เวลาโจมตีกายภาพจะมีโอกาสเพิ่ม Dex+10 และ AGI +10 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อตีบวกไปถึง +10 ถ้าดูความสามารถนี้ก็ดูแล้วไม่มีอะไรพิเศษ แต่ถ้าสเตตัสที่เพิ่มมาอย่างละ 10 อยู่ถาวรไม่หายไปไหนจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่าค่าสเตตัสก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากหลักสิบ เป็นหลักร้อย และถึงหลักพัน แล้วทีนี้ทางเพจ Facebook ของคุณ Thana Wananuphan ได้มีการโพสต์ถ่ายรูปในเกมว่าบัคของหมวกที่เพิ่มค่าสเตตัสนั้นไม่หายไปเมื่อครบเวลา 10 วินาทีแต่อยู่ต่อไปเรื่อยๆ จนทำให้ค่าสเตตัสเหล่านั้นเวอร์เกินจริงไปเยอะ 

ragnarok-(4)

ในตอนแรกคนที่รู้เรื่องของบัคนี้ก็มีการใช้อย่างเงียบๆ บอกให้เฉพาะคนที่รู้จักเท่านั้น แต่แล้วก็มีสตรีมเมอร์คนหนึ่งที่เรไม่ขอเอ่ยชื่อ ได้โป๊ะแตก กลางถ่ายทอดสดทำให้ผู้ชมหลายๆ คนที่เห็นบัคนี้แล้วหูตาสว่างเลยทำตามกันเป็นแถว ไม่ได้ต่อว่าหรืออะไรทั้งสิ้นก็เลยกลายเป็นว่าหมวกนี้กลายเป็นหมวก God สำหรับอาชีพสายธนูสะงั้น รวมไปถึงการจะดึงประสิทธิภาพของบัฟนี้ได้จะต้องตีถึง +10 ซึ่งรู้ๆ กันอยู่ว่าจะตีบวกถึงขนาดนั้นต้องมีใช้ไม่น้อยเลยจริงมั้ย นี้อาจจะเป็นแผนการตลาดของทาง Gravity หรือป่าว (ผู้เล่นกล่าว) แต่ปัจจุบันนี้ทาง Gravity ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบตรวจสอบแล้วแก้ไขปัญหาบัคดังกล่าวแล้ว และจะทำการลงโทษผู้เล่นที่ใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ ย้อนหลังอย่างแน่นอนบอกเลยว่างานนี้ใครใช้ไว้เตรียมตัวให้ดี

ragnarok-(2)

บอกเลยว่านี้เป็นกรณีตัวอย่างได้ชัดเจนว่าผู้เล่นหลายๆ คนก็พยายามมองหาวิธีโกงหลายรูปแบบเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบผู้เล่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Bot ที่ไม่ต้องพูดถึงว่ามีหรือป่าว หรือการนำไอเทมต่างๆ มาขายของพ่อค้าแม่ค้าในช่วงเกมเปิดใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เกมเมอร์รู้กันดีอยู่แล้วว่ามีหรือไม่มี แต่เอาเป็นว่าก็ต้องรอดูต่อไปว่า Gravity Game Tech จะมีวิธีการลงดาบผู้ร้ายที่เอาเปรียบผู้เล่นอื่นๆ อย่างไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook