4 ปัจจัยที่ยังคงทำให้เกมเมอร์ยังสนใจ Ragnarok Online

4 ปัจจัยที่ยังคงทำให้เกมเมอร์ยังสนใจ Ragnarok Online

4 ปัจจัยที่ยังคงทำให้เกมเมอร์ยังสนใจ Ragnarok Online
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้ทดสอบเกมออนไลน์สุดคลาสสิกที่กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งอย่าง Ragnarok Online ที่เปิดให้บริการโดยบริษัท Gravity Games Tech เจ้าของลิขสิทธิ์เดิมที่ก่อนหน้านี้ทาง EXE เป็นคนดูแลในประเทศไทย แต่เนื่องด้วยตัว Gravity มาเปิดบริษัทในประเทศไทยเองแล้วเลยอยากให้บริการเอง แล้วล่าสุดได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะเปิดให้บริการในช่วง Open Beta ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้แล้วบอกเลยว่ารวดเร็วทันใจจริงๆ 

ทำเงินได้

ro_(3)

เป็นเรื่องที่คนโลกสวยอ่านแล้วอาจจะดูแปลกๆ แต่สำหรับเกม Ragnarok Online ถ้าเป็นเกมเมอร์สายเลือดแท้จะทราบดีว่ามันสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการขายไอเทม ขายเงินภายในที่เรียกว่าเงิน "M" หรือการขายการ์ดบอส MVP ต่างๆ ที่ราคาสามารถซื้อรถยนต์กันได้เลย เป็นเรื่องที่เกมเมอร์ทราบกันดีอยู่แล้วดังนั้นการที่เกมเมอร์ชาวไทยตื่นเต้นทุกครั้งที่เกมมาเปิดให้บริการใหม่ก็เป็นเรื่องที่ไม่แปลกอะไร

น่าจดจำ

ro_(5)

ปัจจัยต่อมาก็คือ Ragnarok Online เป็นเกมที่มาเปิดให้บริการในประเทศไทยรุ่นแรกๆ ที่ประสบความสำเร็จมีเกมเมอร์เป็นจำนวนมากในสมัยนั้น และนั่นทำให้หลายๆ คนเกิดเป็นภาพจำว่าเกม Ragnarok เป็นอีกหนึ่งเกมในความทรงจำที่แสนคิดถึง งานภาพสุดคลาสสิกที่เล่นกี่ครั้งก็ไม่รู้สึกเบื่อ (ในช่วงแรกๆ) เพราะทุกคนก็หวังจะขึ้นเป็นระดับ Top ของเกมทั้งนั้น

มี Community ที่ดี

ro_(2)

อีกหนึ่งเสน่ห์ของเกม Ragnarok Online ก็คือตัวเกมเน้นการเล่นแบบ Community หรือการเล่นแบบเป็นทีมเป็นกลุ่ม หรือจะพูดง่ายๆ ว่าเป็นเกมสังคม ยิ่งผู้เล่นมีเพื่อนเยอะมากเท่าไหร่ก็เล่นก็สนุกมากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเลเวลที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าใช้เวลานาน หรือการล่าบอส MVP เพื่อหาไอเทมต่างๆ มาใช้หรือขายหารายได้ และอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องใช้ระบบ Community ดังนั้น Ragnarok Online เลยเป็นเกมที่ทำให้เราสามารถหาเพื่อนใหม่ๆ ได้ง่ายนั่นเอง

ระบบสงครามสนุก

ro_(4)

Ragnarok Online เป็นเกมที่ขึ้นชื่อมากในเรื่องของระบบ Guild Wars การทำสงครามที่มีจำนวนคนนับพันไปอยู่ในสถานที่เดียวกัน แล้วประเด็นคือแต่ละ Guild จะมีแบบแผนที่การทำสงครามไม่เหมือนกัน เพราะสงครามในเกม Ragnarok ไม่ได้เพียงแค่เดินเข้าใส่ๆ กันอย่างเดียวใครของเยอะกว่าก็ชนะ แต่ตัวเกมจะมีกิมมิคลูกเล่นที่หลากหลาย หัวหน้า Guilds แต่ละคนก็จะมีสไตล์และวิธีการตีบ้านที่แตกต่างกันออกไปแล้วคิดดูการควบคุมคนนับร้อยเป็นอะไรที่ไม่ใช่ทุกคนที่ทำได้และความสามัคคีก็สำคัญมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook