Nintendo Switch รุ่นใหม่? มีคนขุดเจอข้อมูลใน Firmware ล่าสุด

Nintendo Switch รุ่นใหม่? มีคนขุดเจอข้อมูลใน Firmware ล่าสุด

Nintendo Switch รุ่นใหม่? มีคนขุดเจอข้อมูลใน Firmware ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2020 ที่ผ่านมาทาง Nintendo ได้ปล่อย Firmware update เวอร์ชัน 10.0.0 ให้กับเครื่อง Nintendo Switch ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Bookmark ในหน้าบทความจำนวน 300 บทความ ระบบตั้งค่าให้สามารถโอนไฟล์ระหว่างความจำระบบ (system memory) และ SD card ได้ หรือระบบตั้งค่าปุ่มคอลโทรลเลอร์

ซึ่ง Firmware เวอร์ชัน 10.0.0 ของ Nintendo Switch นี้เรียกได้ว่าใหญ่พอสมควร ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้นักวิจัยคนหนึ่งรู้สึกอยากขุดเข้าไปดูในโค้ดลึกๆว่ามีอะไรบ้าง

ล่าสุด Mike Heskin นักวิจัยและวิศวกรรมซอร์ฟแวร์ได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของตนเองว่าใน Fireware update เวอร์ชัน 10.0.0 มีโค้ดที่เอาไว้สำหรับซัพพอร์ต Nintendo Switch โมเดลใหม่ที่มีชื่อว่า "nx-abcd"

"Firmware 10.0.0 adds preliminary support for a new hardware model: "nx-abcd". 3 of the 5 new DRAM profiles are for this new hardware type and there's evidence of a secondary display of sorts being added exclusively on this model."

โดยดูเหมือนว่าโมเดลใหม่ชื่อ nx-abcd จะมี 2 หน้าจออีกด้วย

ซึ่งดูจากประวัติของ Nintendo ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะปล่อยอุปกรณ์ที่มี 2 หน้าจอออกมา เพราะในอดีตก็เคยมีมาแล้วไม่ว่าจะเป็น

Nintendo DS วางขายปี 2004

 

Nintendo DSi วางขายปี 2008

  

Nintendo 3DS วางขายปี 2011

และยังมี Nintendo รุ่นอื่นๆอีกที่มีสองหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็น Nintendo 2DS หรือ Nintendo XL ซึ่งจากภาพด้านบนก็อาจจะช่วยให้ได้เราเห็นภาพมากขึ้นว่าถ้า Nintendo Switch โมเดลใหม่ที่มี 2 หน้าจอนั้น จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร

Nintendo Switch ในขณะนี้ที่มีสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ถือเป็นอุปกรณ์ที่มี Demand ในตลาดสูงมาก เนื่องจากเกมในแพลตฟอร์มเป็นเกมแนวที่ทุกเพศทุกวัยเข้าถึงได้ เล่นไม่ยาก เครื่องเล็กเหมาะแก่การพกพาหรือเล่นได้ทุกมุมของบ้านในขณะกักตัว ยิ่งในช่วงนี้มีเกมดังอย่าง Animal Crossing: New Horizons ทำให้การหาเครื่อง Nintendo Switch แบบลดราคาค่อนข้างยาก ก็หวังว่าทาง Nintendo จะมีเซอร์ไพรส์ใหม่ๆออกมาให้เราได้ยินในเร็วๆนี้ 

 

สามารถติดตามทวิตเตอร์ของ Mike Heskin ได้ที่: https://twitter.com/hexkyz/status/1250077697004322816

อ่านรายละเอียด Firmware update เวอร์ชัน 10.0.0 ของ Nintendo Switch ที่: http://www.nintendolife.com/news/2020/04/nintendo_switch_system_update_10_0_0_is_now_live

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook