แฮกเกอร์มาแล้ว! Valorant แบนผู้เล่นคนแรกเรียบร้อย

แฮกเกอร์มาแล้ว! Valorant แบนผู้เล่นคนแรกเรียบร้อย

แฮกเกอร์มาแล้ว! Valorant แบนผู้เล่นคนแรกเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Valorant เกมใหม่มาแรงจาก Riot Games บริษัทเจ้าของเกมที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง League of Legends หรือ LoL เป็นเกมแนว First person shooting (FPS) ที่ให้กลิ่นอายของ Counter Strike GO และ Overwatch ผสมๆกัน ได้เปิดให้เล่นแบบ Closed beta ในวันที่ 7 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา

แต่ผ่านไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ มีรายงานล่าสุดออกมาว่ามีคนโกงใช้ aimbot หรือโปรแกรมช่วยยิงเรียบร้อยแล้ว โดยรายงานนี้เปิดเผยโดย Paul Chamberlain เจ้าของตำแหน่ง Programmer & Anti-cheat lead ของ Riot Games ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า 

"Well it sucks, but today we had to ban our first cheater (and it looks like more bans are on the horizon). I was hoping for a little more time before this fight kicked off but we're in it now and we're ready"

ทาง Paul Chamberlain ได้บอกว่า นี่เป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เราได้แบนผู้เล่นที่โกงคนแรกเรียบร้อยแล้ว (และดูเหมือนว่าจะมีการแบนเพิ่มเติมตามมาอีกอย่างแน่นอน) ผมหวังว่าเราจะได้เริ่มศึกนี้ไม่ช้าก็เร็ว แต่ไม่คิดว่ามันจะมาเร็วขนาดนี้ อย่างไรก็ตามศึกนี้ได้เริ่มแล้ว และเราก็พร้อมเช่นกัน

ข่าวนี้ทำให้เราได้รู้ถึงความเก๋าของ Riot Games เป็นอย่างดี เพราะการทำงานเกี่ยวกับเกม นอกจากจะสร้าง ออกแบบ ใหม่ผู้เล่นได้มีประสบการณ์ที่ดีแล้ว โปรแกรมโกงก็เป็นปัจจัยใหญ่ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นปกติได้รับประสบการณ์การเล่นที่ไม่ดี ซึ่งหลังจากที่ Valorant ได้เปิดให้ผู้เล่นเข้ามาเล่นแบบ Closed Beta ไปวันที่ 7 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ของคุณ Paul Chamberlain เกี่ยวกับการแบนนี้คือวันที่ 10 เมษายน 2020 ทำให้รู้ว่าทาง Riot Games วางแผนรับมือ และพบกับคนโกงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ

นอกจากนี้คุณ ได้ออกมาคอมเม้นท์ใน Reddit เว็บบอร์ดชื่อดังของฝั่งตะวันตกว่า

"Currently our aimbot detection AI is a research project that is used to inform analyst investigations. Once we're more confident in its results we hope to let it ban players unsupervised but due to the error prone / probabilistic nature of AI we think that it'll primarily be an analyst investigation tool for a while yet."

ระบบที่เราใช้จับ aimbot เป็นระบบ AI แต่ว่าเพื่อเป็นการป้องกันการผิดพลาดของระบบตรวจจับนี้ เราได้ใช้มันเป็นเครื่องมือสแกนเบื้องต้น เพื่อให้นักวิเคราะห์เข้าไปพิจารณาก่อนที่จะทำการแบน

สามารถติดตามทวิตเตอร์ของ Paul Chamberlain ได้ที่: https://twitter.com/arkem

สามารถดูกระทู้ Reddit ที่คุณ Paul Chamberlain ตอบได้ที่: https://www.reddit.com/r/VALORANT/comments/fxyzbe/cheater_banned/fn04reg/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook