สรุปผลการแข่งขัน PUBG Mobile Thailand Pro League รอบ Grand Finals

สรุปผลการแข่งขัน PUBG Mobile Thailand Pro League รอบ Grand Finals

สรุปผลการแข่งขัน PUBG Mobile Thailand Pro League รอบ Grand Finals
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วสำหรับมหากาพย์การแข่งขันยาวนานในประเทศไทยของเรา PUBG Mobile Thailand Pro League 2020 ที่ดำเนินมาถึงรอบ Final แล้วเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมาเพื่อหาตัวแทน ไปแข่งขันในรายการ  World League จำนวน 1 ทีม และ SEA Finals 3 ทีมไปลุยศึกใหญ่การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกตลอดทั้งปีกับเงินรางวัลรวมกว่า 150,000,000 บาท โดยแชมป์ของรายการจะได้เงินรางวัล 500,000 บาท ซึ่งการแข่งขันจะรู้ผลว่าใครเป็นอันดับหนึ่งก็คือการโดดรอบสุดท้ายเลย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการแข่งขันเกม PUBG อยู่แล้ว เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าใครได้ไปบ้าง

pubg_mobile_(4)

ซึ่ง Champions ของการแข่งขัน PUBG Mobile Thailand Pro League 2020 ก็คือทีม ILLUMINATE The Murder นั่นเองซึ่งผลงานของเขาตั้งแต่ในรอบแบ่งกลุ่มก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะ 2 สัปดาห์สุดท้าย ยาวมาจนถึงรอบ Grand Finals ที่แข่งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาฟอร์มก็ยัง On Fire อยู่ ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาก็อยู่อันดับที่ 3 โดยสมาชิกทีมประกอบด้วย Martin เป็น IGL และ Scout ของทีมต่อมา Goddard ผู้โชว์ฟอร์มร้อนแรงในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นหัวหอกคนสำคัญของทีมเลยซึ่งเป็นตำแหน่ง Attacker ร่วมกับทาง aRMJoNe ต่อมาก็จะมี Velemoth และ Jcz ที่เป็นตำแหน่ง Supporter ซึ่งทั้ง 5 คนจะได้ตีตั๋วบินไปแข่งขัน World League และ SEA Final ในลำดับต่อไป พร้อมกับเก็บเงินรางวัล 500,000 กลับบ้าน

pubg_mobile_(3)

โดยผลตารางคะแนนทั้งหมด 3 อันดับแรกบวกกับอีกหนึ่งทีมเชิญที่จะไปร่วมศึก SEA Final ได้แก่ illuminate The Murder ที่ได้อันดับ 1 ต่อมา GlodenCat เป็นอันดับที่ 2 (เงินรางวัล 200,000 บาท) ซึ่งน่าเสียดายตรงที่พวกเขาเป็นจ่าฝูงมาได้ในวันที่ 1 และ 2 แต่ก็มาพลาดท่าฟอร์มตกในวันที่ 3 มีหลายเกมที่เขาไม่สามารถทำคะแนนได้เลยกลายเป็นว่าคะแนนโดนแซงในที่สุด ต่อมา King of Gamer Club ที่ได้อันดับ 3 (เงินรางวัล 100,000 บาท)แซงคะแนนจากทาง POWER888 ESPORT (ได้อันดับ 4 เงินรางวัล 40,000 บาท) มาได้ และสุดท้ายทีมเชิญอย่าง RRQ. Athena ที่เป็นแชมป์เก่าก็ได้เข้าร่วมอัตโนมัติ

สรุปก็คือมีสี่ทีมด้วยกันที่ได้ไปต่อ ได้แก่ทีม

- illuminate The Murder อันดับ 1 ได้การันตีไป World League ก่อน

- ในขณะที่ RRQ.Athena, illuminate the Murder, Golden Cat, และ King of Gamers ได้ไปแข่ง SEA Finals ต่อ

ต้องบอกเลยว่าในรอบ Grand Finals การแข่งขัน 15 แมทช์อะไรก็เกิดขึ้นได้ขนาดหัวตารางที่ในรอบแบ่งกลุ่มอย่าง RRQ. Athena กับ FaZe Clan ที่มีคะแนนทิ้งห่างกับทีมอื่นๆ ร่วม 200 คะแนนในรอบ Final ยังแสดงผลงานออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรเลยรวมไปถึง MiTH ที่ได้อันดับ 4 ในรอบแบ่งกลุ่มก็ยังอยู่อันดับ 16 ในรอบ Final ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่าระดับฝีมือของทีม eSports ในไทยแต่ละทีมไม่ธรรมดา ทุกทีมมีฝีมือที่สามารถไปแข่งขันระดับโลกได้อย่างแน่นอน ประมาทไม่ได้สักทีมเดียวจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook