ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์ที่ 5 วันที่ 15

ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์ที่ 5 วันที่ 15

ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์ที่ 5 วันที่ 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 5 แล้วของวันที่ 15 กับการแข่งขันสุดเดือดแห่งปี ของเกม PUBG Mobile ในรายการ PUBG Mobile Thailand Pro League 2020 Season 1 การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกตลอดทั้งปีกับเงินรางวัลรวมกว่า 150,000,000 บาท ในวันนี้เป็นคนของกลุ่ม A และ C จะเป็นอีกหนึ่งวันที่สนุกแน่นอนเพราะทาง RRQ. Athena และ FaZe Clan จะต้องมาห่ำหั่นกันอีกครั้ง ส่วนทีมอื่นๆ ก็พยายามหาคะแนนติดไม้ติดมือไว้เพราะอีกแมทช์ก็จะจบการแข่งขันลงแล้วทีมที่อยู่ท้ายตลาดทุกแผนที่ ที่เล่นรวดมีค่าทั้งนั้นดังนั้นจะเห็นพวกเขาใส่เต็มไม่มีกักแน่นอน

pubgm_2

Match ที่ 1 เป็นแผนที่ Erangel เป็นแผนที่แรกที่เหล่านักโดดจะต้องเจอกันทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งสไตล์การเล่นจะแตกต่างจากเมื่อวานตรงที่จะเป็นการเจอกันระหว่างกลุ่ม A และ C ทำให้เมืองต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่ช่วงต้นเกมก็สไตล์เดิมๆ ไม่มีอะไรมาเกิดจังหวะปะทะหนักๆ ในช่วง Play Zone ที่ 4 มีหลายทีมโดนตัดออกไป RRQ กับ FaZe ก็พยายามหาตำแหน่งที่ดี รวมไปถึง MiTH ด้วยที่เมื่อวานโชว์ผลงานไม่ค่อยดีนักในเกมหลังๆ แต่ดูเหมือนทาง POWER888 ESPORT ไม่รู้ไปโมโหใครมาเดินหน้ายิงแหลก เก็บไปถึง 17 Kill Damage 3205 คว้ากินไก่ครั้งแรกของวันด้วยคะแนน 37 แต้ม !!!

pubgm_1

แผนที่ต่อมาก็คือ Vikendi น้ำแข็งใสสุดเดือดที่วง Play Zone เหมือนคัดมาอย่างดีเพราะเริ่มมาก็บีบขึ้นบนทันทีแล้วกินน้ำไปถึง 20 % ทำให้มีพื้นที่เล่นจำกัดมากขึ้นแล้วดูจากรูปจะเห็นว่าทีมกว่าครึ่งอยู่นอก PlayZone ทำให้การเดินเข้าวงเป็นอะไรที่ดุเดือดมากๆ และระหว่างการเคลื่อนที่มีการปะทะเสียกันไปทีมละคนก็เยอะเพราะจังหวะบวกจะมีหลังของหลังแบบแน่นมากในทางทิศใต้ของ Play Zone วงที่ 6 ก็บีบไปด้านซ้ายที่เป็นพื้นที่โล่งพอสมควร ซึ่งทาง GOLDCITY AHQ Esports มีตำแหน่งที่ดีมากแต่วงก็เหมือนแกล้งกันเบี่ยงซ้ายสุดใจ แล้วท้ายสุดทีม Pyramid Esports อ่านเกมได้ขาดแล้วเก็บระเอียดจนคว้าแชมป์มาได้

pubgm_3_1

ตาที่ 3 มากับแผนที่สุดเดือดทุกตาอย่าง Sanhok แค่ Play Zone ที่ 2-3 ก็เริ่มมีการปะทะแล้วไม่ต้องรอนาน ฟาร์มนิดหน่อยพอมีของก็เริ่มหาพื้นที่ในวงถัดไป แต่เหมือนทีมงานเล็กตลกในสัปดาห์ที่ 5 ของแผนที่ Sanhok ทุกวันวงจะต้องบีบพื้นที่น้ำด้วย แล้วในวันนี้ก็เช่นกันทำให้การเล่นของแต่ละทีมมันยาก ทีมไหนเริ่มยิงขึ้นเมื่อไหร่จะมีทีมมาแจมด้วยประจำ เพราะแผนที่มันเล็ก ยิงกันกระหน่ำสะใจสุด แล้วสุดท้ายเป็นการเจอกันระหว่าง ILMN Vs KOG แล้วสุดท้าย KOG โยนระเบิด 2 ลูกจบเกมไปได้แบบหรอมๆ เพราะทาง ILMN มีคนล้มอยู่นั่นเอง

pubgm_6

Miramar ในช่วงแรกก็เหมือนเดิมฟาร์มๆ ไปก่อนแล้วเริ่มเคลื่อนเข้าวง แล้วในวงที่ 4 ไป 5 เริ่มมีหลายๆ ทีมโดนตัดออกจากเกมไปเรื่อยๆ Kill Feed ไม่หยุดมีการปะทะเกิดขึ้นในทุกส่วนแต่ที่น่าเสียดายเพราะทาง OW และ PTG ออกจากเกมไวไปหน่อย ใน Play Zone ที่ 6 หลายทีมพยายามปีนขึ้นพื้นที่สูงเพื่อให้ได้มุมมองที่ได้เปรียบ แต่หลายๆ ทีมก็คิดแบบนั้นทำให้เกิดการแย้งพื้นที่เกิดขึ้นส่วนด้านล่าง FaZe กับ RRQ อยู่ด้านล่างแต่วงเหมือนแกล้งกันบีบหนีพวกเขาออกไปจึงต้องเคลื่อนตัว แล้ว FaZe ไม่มีหลวงปู่เค็มจึงไม่รอดแต่ RRQ เหลือครบ 4 คน และวงเหมือนเรียกมาจบที่ตัวเอง ทำให้ทีมอื่นตรงวิ่งมาหา และคว้าแชมป์ไปแบบสบายๆ อีกหนึ่งรอบ

pubgm_7

เกมสุดท้ายกลับมาที่ Erangel อีกครั้งทาง Orange Wolf, AAA, PTG และ Alpha Esports จะต้องการแต้มเพื่อหนีจากโซนอันตรายให้ได้ ทุกอย่างก็ดำเนินไปปกติไม่มีอะไร ช่วงแรกต่างทีมก็หาจุดฟาร์มของตัวเองไปเรื่อยๆ จับจองพื้นที่ความมันจะเริ่มขึ้นเมื่อ Play Zone ที่ 4 เป็นต้นไป แล้ว Play Zone รอบนี้น่าปวดหัวแทนนักแข่งบีบออกไปพื้นที่โล่ง ไม่มีบังเกอร์ดังนั้นมีบางทีมนำรถไปเป็นกำแพง ซึ่งบอกเลยว่ามันวัด Skills Play ของแต่ละทีมเลยว่ามีความคิดแนวแผนอย่างไรบ้าง จนในที่สุดคนที่ทำได้ดีที่สุดก็คือทาง SharpeR Esport ที่เก็บกินไก่ตาสุดท้ายไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook