แนะนำ 5 เกมออนไลน์แนว Battle Royale บน PC สุดมันส์ 2020

แนะนำ 5 เกมออนไลน์แนว Battle Royale บน PC สุดมันส์ 2020

แนะนำ 5 เกมออนไลน์แนว Battle Royale บน PC สุดมันส์ 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสเกมแนวเอาชีวิตรอดหรือที่รู้จักกันในชื่อ Battle Royale เป็นอีกหนึ่งแนวเกมสายหลักในปัจจุบันที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มไหนก็ให้ความสนใจเป็นพิเศษเนื่องด้วยตัวเกมมีความน่าดึงดูด ด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่ท้าทาย การเล่นในรูปแบบ Multiplayer และการแข่งขันอีสปอร์ตที่รองรับกับเกมประเภทนี้ จึงไม่แปลกใจว่าจะผ่านมากี่ปีกระแสเกมแนว Battle Royale ก็ยังไม่จางหายไปไหน ดังนั้นวันนี้เราจะพาเพื่อนไปชมกันว่า 5 เกมออนไลน์แนวนี้ที่ในปัจจุบันยังคงมีเกมเมอร์ให้ความสนใจอยู่จะมีเกมอะไรบ้าง

Player Unknown's Battlegrounds

ถ้าพูดถึงเกมแนว Battle Royale ในโซนบ้านเราเอเซียยังไงก็ต้องยกให้กับ Player Unknown's Battlegrounds ของทาง PUBG Corp. ที่เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่มีผู้เล่นจำนวนมาก เนื่องด้วยตัวเกมนี้มีความ Real ในระดับหนึ่งแล้วเป็นเกมรุ่นแรกที่มาสร้างตลาดเกมแนว Battle Royale ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว มีการจัดการแข่งขัน eSports อย่างต่อเนื่องตอบโจทย์ผู้เล่นได้หลายแพลตฟอร์ม ดังนั้นก็คงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมปัจจุบันเกม PUBG ก็ยังคงได้รับความนิยมตลอดมา

Apex Legend

ลำดับต่อเป็นเกมที่รู้สึกว่าในช่วงปี 2020 นี้กำลังจะกลับมาได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ Apex Legends จากค่าย EA กับผู้พัฒนาคู่บุญอย่าง Respawn Entertainmen แต่ถ้าเทียบกับตอนแรกก็อาจจะยังห่างไกลอยู่ แต่ในตอนนี้ก็ถือว่ากำลังฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ ยังคงเป็นเกม Battle Royale ที่มีคนเล่นอยู่ทั่วโลกเนื่องด้วยเอกลักษณ์ของตัวเกมมีการปะทะที่สนุกลูกเล่นของตัวละครที่หลากหลายรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่

แต่ส่วนตัวยังมองว่าเกมยังขาดตัวเลือกให้ผู้เล่นเพิ่มมากขึ้นยกตัวอย่างเช่น Map ในการเล่นดีอยู่ที่มีการเปลี่ยนแปลงในทุก Season แต่ก่อนจะเปลี่ยนใหม่อีกทีก็หลายเดือนให้หลัง ถ้าใครมองข้ามจุดนี้ได้อย่างอื่นโอเคแน่นอน

Fortnite

ถ้า PUBG คือเกมฝั่งเอเซียแล้วละก็เกม Battle Royale ภาพการ์ตูนๆ อย่าง Fortnite ก็เป็นเกมอันดับต้นๆ ของฝั่งยุโรปเช่นเดียวกันด้วยรูปแบบการเล่นที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างได้อย่างอิสระ ความน่ารักของอุปกรณ์และเสื้อผ้า ความนิยมที่เยอะมากในบ้านเขา และจำนวนแพลตฟอร์มที่รองรับหลากหลาย ทำให้เกม Fortnite ถือว่าเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงอีกหนึ่งเกม และได้รับความนิยมจากแฟนๆ อยู่

Call of Duty: Warzone

ต่อมาเป็นเกมน้องใหม่ล่าสุดที่พึ่งมีการเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เลยจากค่าย Actvision เปิดให้บริการผ่านทาง Battle.net คือแพทช์ใหญ่ครั้งใหม่ของ Call of Duty Modern Warfare ที่จะเรียกกันว่า Call of Duty: Warzone ซึ่งเป็นโหมดใหม่ ที่เปิดให้เล่นฟรีไม่ต้องซื้อเกมภาคหลัก โดยในแพทช์ Warzone จะมีโหมดพิเศษอีกหนึ่งโหมดก็คือ Plunder นอกเหนือจาก Battle Royale ดังนั้นใครกำลังเบื่อๆ มองหาเกมใหม่เล่น เกมนี้ถือว่าน่าสนใจ และต้องจับตาดูว่าทาง Actvision เปิดให้เล่นฟรีแบบนี้จะสร้างกระแสได้มากน้อยแคไหน

Shadow Arena

เกมสุดท้ายขอเปลี่ยนแนวบ้างเพราะเกมส่วนใหญ่ของ Battle Royale จะเป็นเกมสไตล์ Shooting เป็นส่วนมากแต่เกม Shadow Arena จะอยู่ในรูปแบบ Action Combo ระยะประชิดจากค่าย Pearl Abyss ที่ได้มีการเปิดให้ทดสอบในช่วง Close Beta บน Steam ที่ผ่านมา

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบการเล่นเข้าใจง่ายสนุก ภาพกราฟิกสวยงาม เป็นทางเลือกหนึ่งของผู้เล่นสาย Battle Royale เพราะการเล่นจะเน้นไปที่ทักษะ Skill Play ถือว่าเป็นหนึ่งความท้าทายที่จะดึงดูดผู้เล่นได้อย่างดี ทีนี้ก็รอเปิด Open Beta อีกทีว่าจะช่วงไหนของปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook