ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 11

ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 11

ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับวันยิ่งดุเดือดแต่ละทีมไม่ยอมกันเลยเพราะทุกคะแนนมีค่าสำหรับการแข่งขัน PUBG Mobile Thailand Pro League 2020 Season 1 การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกตลอดทั้งปีกับเงินรางวัลรวมกว่า 150,000,000 บาท ก็ดำเนินมาถึงการแข่งขันสัปดาห์ที่ 4 วันที่ 11 แล้วของผู้เล่นกลุ่ม B,C สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ โดยปกติแล้วการแข่งขัน จะมีการถ่ายทอดสด ทุกวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เป็นประจำทุกสัปดาห์ผ่านทาง Facebook ของ PUBG Mobile Esports TH ซึ่งสามารถเข้าไปรับชมสดๆ ได้เลยเอาละไปดูกันดีกว่าว่าวันนี้ทีมไหนโชว์ผลงานได้ดี

pubg_(5)0

ประเดิมที่แผนที่แรก Erangel ซึ่งเป็นแผนที่สุดคลาสสิกที่ทุกทีมเล่นกันแน่นอยู่แล้วเป็นแผนที่ขนาดใหญ่ ดังนั้นในช่วง Play Zone วงแรกๆ 2-3 ก็จะเป็นการฟาร์มหาไอเทมเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็จะมีบางทีมที่ส่งตัวสเกาท์ประจำทีมออกไปหาตำแหน่งและสืบหาข้อมูลอยู่บ้างเล็กน้อย เป็นความเสี่ยงที่จำเป็น หลังจากที่ Play Zone เริ่มเล็กลงเรื่อยๆ แต่ละทีมก็งัดความคมยิงกันกระจายมีทีมถูกตัดผู้เล่นออกไปเรื่อยๆ แล้วทางทีม Tack ก็หายไปทีมแรกจบอันดับที่ 16 ก่อนแล้วตามมาด้วย TKO, GC และ QC ทีมดังๆ ไปเกือบหมดเกมแรกอาจจะตั้งหลักไม่ค่อยดี ซึ่งผิดกับ PTG PYM และ MiTH ที่หาจังหวะเก็บแต้มจาก Kill ได้ดีแต่สุดท้ายผลสรุป Pinto Gaming ประเดิมการแข่งขันเก็บกินไก่ไปก่อนเลย

pubg_(5)01

ต่อมาแผนที่ปราบเซียนที่นักกีฬาไม่ค่อยปลื้มกันเท่าไหร่ Vikendi แต่ก็ต้องทำใจเพราะเป็นหนึ่งในแผนที่จะต้องแข่งขันกัน แล้วแน่นอนว่าถ้าใครรับชมการแข่งขันเมื่อวานจะเห็นได้ว่า Play Zone ของแผนที่นี้กวนเอาเรื่องกินน้ำไป 65% วันนี้ก็เช่นกันกินพื้นที่น้ำอีกแล้วแต่ก็ไม่เท่าเมื่อวาน ซึ่งมันจะส่งผลให้พื้นที่ในการเล่นน้อยลงแล้วทีมต่างๆ จะต้องรีบออกตัวเพื่อหาตำแหน่งไปเรื่อยๆ จนมาวงหลังๆ หลายคนก็ตัดสินใจพื้นดินไม่ปลอดภัยลงน้ำดีกว่า แต่ก็นะเป็นความเสี่ยงที่ต้องเจอเพราะจะมีชาวประมงดักตกปลากันอยู่ แล้ว Play Zone เกือบสุดท้ายจำนวนผู้เล่นแต่ละทีมเหลือน้อยสุดๆ แล้วทาง SPES ที่คนแน่นก็เก็บชัยชนะไม่ยากเย็น

กองเชียร์นี้เฮกันลั่นอีกแล้วเมื่อสังกัดอีสปอร์ตชื่อดังคว้าแชมป์ในแผนที่ Sanhok ได้อีกแล้วพวกเขาถนัดหรือดวงดีในแผนที่นี้เพราะเมื่อวานทาง MiTH ก็สามารถคว้ากินไก่ในแผนที่ Sanhok ได้วันนี้ตอกย้ำเจ้าแห่งป่าเก็บกินไก่อีกแล้ว พร้อมกับจำนวน Kill ถึง 13 ตัวทำให้พวกเขาได้คะแนน 33 แต้มไปในเกมเดียว ในช่วงแรกแต่ละทีมก็เข้าจุดฟาร์มประจำของตัวเอง แต่อย่างว่าแผนที่นี้มีขนาดเล็กที่สุดทำให้เกิดการปะทะขึ้นบ่อยครั้งใครสามารถเอาตัวรอดไปถึง Play Zone สุดท้ายได้โอกาสคว้ากินไก่ก็จะมากกว่าทีมอื่นๆ แล้วความคมของ MiTH กับเจ้าแห่งป่าแผนที่ Sanhok ก็งัดของดียิงแหลกแจกกระสุนจนกว่าแชมป์มาได้

เกมที่ 4 ในแผนที่ Miramar แผนที่ใหญ่ในช่วงต้นเกมก็เหมือนเคยไม่มีอะไรมากมายฟาร์มยาวๆ แล้วเริ่มปะทะกันในช่วง Play Zone ที่ 3 เป็นต้นไปหลายทีมพยายามเข้าไปจับจองพื้นที่ในบ้านต่างๆ แต่การเคลื่อนที่แต่ละครั้งในวงหลังๆ ก็มีความเสี่ยงสูงทำให้บางทีต้องจ่ายค่าเดินทางไปทีมละคนถึงสองคน จนมาถึง Play Zone เกือบสุดท้ายแต่ละทีมมีจำนวนไม่เยอะแล้วทาง TSTH มีจำนวนมากที่สุดแต่โดนรุมจากทีม QC และ ILMN ทำให้พวกเขากระเด็นไปในอันดับ 3 แล้ว QC ก็ต้องมางัดกับ ILMN แบบ 2Vs2 ซึ่งสุดท้าย QC ขิงจังหวะชุบเพื่อนของ ILMN รีบดันมาปิดเกมในที่สุด

pubg_(1)

ในแผนที่สุดท้ายกลับมาชิงชัยใน Erangel อีกครั้งในช่วงแรกฟาร์มเป็นปกติแล้วเริ่มปะทะกันหนักๆ ในช่วง Play Zone ที่ 4 โดยวงมาอยู่แถวๆ Gatka ที่มีพื้นที่โล่งเป็นจำนวนมากและบ้านก็น้อยเหลือเกิน ดังนั้นจังหวะเคลื่อนที่ก็จะมีหลายๆ ทีมเสียผู้เล่นไปอยู่เรื่อยๆ เพราะพื้นที่มันโล่งแล้วมีจังหวะปะทะของแต่ละทีมที่เคลื่อนที่ในเส้นทางเดียวกัน แต่สุดท้ายวงลงมาใต้ Pochinki ที่เป็นภูเขาซึ่งทีม Illuminate อยู่ตำแหน่งที่ไม่ดีหนักมีหลายๆ ทีมอยู่รอบๆ แต่พวกเขาสามารถคุมสติแล้วเล่นไม่ฝืนค่อยๆ ขยับจนสุดท้ายเก็บกินไก่ได้ และ ILMN JCZ คว้า MVP ในเกมนี้ไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook