รวมทีมอัศวินแห่งจักรวาล Jedi ทุกคนที่เคยปรากฏตัวในวิดีโอเกมส์

รวมทีมอัศวินแห่งจักรวาล Jedi ทุกคนที่เคยปรากฏตัวในวิดีโอเกมส์

รวมทีมอัศวินแห่งจักรวาล Jedi ทุกคนที่เคยปรากฏตัวในวิดีโอเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jedi คือผู้ที่ถูกขนามนามว่าเป็นผู้พิทักษ์สันติแห่งจักรวาล Star Wars และเนื่องในโอกาสที่เกมส์ Star Wars Jedi: Fallen Order โดย Respawn Entertainment ออกวางขาย พวกเราเลยตัดสินใจรวบรวมตัวละคร Jedi ทุกคนในเกมส์ Star Wars เท่าที่เราพอจะหาเจอ และในอีกแง่หนึ่งคือเราเล่นได้ มาให้ทำความรู้จักกัน

(หมายเหตุ: ตัวละครบางตัวนั้นต้องเข้าใจก่อนว่าพวกเขาถูกตัดออกจาก Canon ของจักรวาลหนัง Star Wars แล้ว แต่เนื่องจากบทบาทของพวกเขาในวิดีโอเกมส์นั้นโดดเด่นอยู่ พวกเราเลยจะขอนับพวกเขาเข้ามาใน List นี้ด้วยอยู่ดีนะ)

Luke Skywalker

ลุคเป็น Jedi Master ที่มีความสามารถหลากหลาย และอาจพูดได้ว่าเขาคือ Jedi ที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาล เขาเป็นลูกชายของ Anakin Skywalker ซึ่งเป็นอัศวินเจไดก่อนจะเข้าสู่ด้านมืด ลุคปรากฏตัวในหนัง Star Wars ตั้งแต่ภาค A New Hope และเปรียบเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของซีรีย์นี้เลยทีเดียว เขาปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars มากมายหลายเกมส์ รวมถึง LEGO Star Wars แทบทุกภาค และล่าสุดในเกมส์ Star Wars: Battle Front II

Anakin Skywalker

อนาคินคืออัศวินเจไดที่เปลี่ยนเข้าสู่ด้านมืดของพลังโดย Darth Sidious โดยอนาคตนั้นถูกเรียกว่าเป็น "ผู้ถูกเลือก" ที่จะนำสมดุลมาสู่พลัง (ซึ่งก็คือลุคผู้เป็นลูกที่สานต่อคำพยากรณ์นี้ได้สำเร็จ) โดยเขาเข้าสู่ด้านมืดเพราะไม่สามารถควบคุมอารมณ์ และความกลัวของตัวเองได้ ซึ่งตัวแปรสำคัญก็เป็นผลมาจากอิทธิพลของจักรพรรดิพัลพาทีนนั่นเอง ตัวอนาคินก็นับเป็นตัวเอกดังของเรื่องที่ได้ไปปรากฏตัวในหลายเกมส์ ทั้งในฐานะอนาคิน สกายวอร์คเกอร์ และ Darth Veder

Obi-Wan Kenobi

โอบีวันเป็นปรมาจารย์เจได และหนึ่งในสภาสูงของสภาเจไดในช่วงที่สาธารณรัฐกำลังล่มสลายด้วย เขาถูกฝึกสอนโดย Yoda และได้เป็นศิษย์ของ Qui-Gon Jinn ต่อ บทบาทสำคัญของเขาคือเป็นคนที่สามารถจัดการ Darth Maul ได้สำเร็จทั้งสองรอบ จนเมื่ออาจารย์ของเขาตายไป เจ้าตัวก็ผันไปเป็นครูฝึกให้กับอนาคินแทน โอบีวันเป็นตัวละครให้เล่นได้ในหลายเกมส์ด้วยกัน รวมถึง LEGO Star Wars และ Battlefront ด้วย

Qui-Gon Jinn

ไควกอนเป็นปรมาจารย์เจไดที่ได้รับการยกย่องว่าปราดเปรื่องและทรงพลังเช่นกัน โดยเขาเป็นคนที่พบตัวอนาคิต และเชื่อว่าเขาเป็นคนที่จะนำสมดุลมาสู่พลังได้จริงๆ โดยเขาเสียชีวิตไปในการต่อสู้กับ Darth Maul ผู้ที่โอบีวันสามารถแก้แค้นคืนได้สำเร็จ ลูกศิษย์ของเขาก็สัญญาว่าจะฝึกสอนอนาคินต่อไป ไควกอนปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars หลายเกมส์ รวมถึง Star Wars Episode I: The Phantom Menace

Yoda

โยดาเป็นปรมาจารย์เจไดในตำนานและเป็นเหมือนผู้อาวุโสสูงสุดของเหล่าเจไดมาตลอด 800 ปี ก่อนที่จะจากไปอย่างสงบเมื่ออายุย่างเข้าใกล้ 900 ปีได้ เขาถูกกล่าวขานว่าเป็นเจไดที่แข็งแกร่งและฉลาดที่สุด แม้จะมีขนาดตัวที่เล็กที่สุดเช่นกัน โดยเขายังเป็นผู้นำของสภาเจไดด้วย โยดานับเป็นตัวละครสำคัญที่มักพบเห็นได้ในเกมส์ Star Wars แทบทุกเกมส์

 

Mace Windu

เมซ วินดูเป็นปรมาจารย์เจได และเป็นหนึ่งในสภาเจไดด้วยในช่วงที่ยุคของสาธารณรัฐกำลังจบสิ้นลง เขาเป็นคนแรกๆ สงสัยตัวตนจริงของวุฒิสมาชิกพัลพาทีน และถูกฆ่าตายไปในการต่อสู้หลังจากยืนยันได้ถึงจุดประสงค์ที่แท้จริงของ Darth Sidious เมซ วินดูได้ปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars หลายเกมส์ รวมถึง The Clone Wars และล่าสุด LEGO Star Wars: The Force Awakens

Ki-Adi-Mundi

มุนดิเป็นอาจารย์เจไดชาว Cerean เขาเป็นสมาชิกของสภาเจไดในช่วงปีสุดท้ายของสาธารณรัฐเช่นกัน และเขาก็ได้กลายเป็นเจไดที่นำทหารโคลนของสาธารณรัฐเข้าร่วมสงครามโคลนด้วย เขาปรากฏตัวในเกมส์ LEGO Star Wars: The Video Game และ LEGO Star Wars: The Complete Saga

Shaak Ti

เธอเป็นอาจารย์เจไดหญิงชาว Togruta ที่มีความสุขุม โดยเธอเป็นหนึ่งในสภาเจไดด้วยเช่นกัน แต่ในท้ายที่สุด เธอก็ถูกสังหารโดย Darth Sidious ไป Shaak Ti ปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars หลายเกมส์ รวมถึง LEGO Star Wars: The Video Game, LEGO Star Wars: The Complete Saga และ Star Wars: The Force Unleashed

Kit Fisto

คิท ฟิสโต้ เป็นอาจารย์เจไดชาว Nautolan โดยเขาเป็นหนึ่งในแม่ทัพเจไดที่เข้าร่วมสงครามโคลน และสุดท้ายก็ได้รับแต่งตั้งเป็นหนึ่งในสภาเจไดด้วย เขาถูกฆ่าโดยจักรพรรดิพัลพาทีนหลังจากไปค้นพบถึงตัวตนที่แท้จริงของ Darth Sidious ในตอนท้ายของสงครามโคลน ฟิสโต้ได้ปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars หลายเกมส์รวมถึง LEGO games, Star Wars: The Clone Wars และ Star Wars: Battlefront II

Luminara Unduli

ลูมินาร่าเป็นอาจารย์เจไดชาว Mirialan ในยุคสาธารณรัฐอีกคนหนึ่ง และเป็นอาจารย์เจไดให้กับ Barriss Offee โดยเธอเป็นตัวละครให้เล่นได้ในเกมส์ LEGO Star Wars: The Video Game, LEGO Star Wars: The Complete Saga และ The Clone Wars

Count Dooku

เคาท์ดูกู แม้จะมีบทบาทเป็นตัวร้ายของเรื่องแต่เขาก็เคยถูกฝึกโดยโยดาในฐานะเจไดมาก่อน ก่อนที่จะเข้าสู่ด้านมืดและกลายเป็น Sith Lord ในภายหลังโดยใช้ชื่อ Darth Tyranus และเป็นผู้นำการต่อสู้ของฝ่ายกบฏแบ่งแยกดินแดน เขาได้ปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars หลายเกมส์เช่นกัน รวมถึง Star Wars: Jedi Starfighter ในปี 2002 มาจนถึง Star Wars: Battlefront II เวอร์ชั่นที่วางขายปี 2017

Kyle Katarn

ขอแวะเข้าสู่กลุ่มตัวละครที่ไม่นับรวมใน Canon กันบ้างเริ่มจาก ไคลน์ คาทาน ผู้เป็นปรมาจารย์เจไดหลังจากจบสงครามในภาค 6 และได้ปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars ถึงห้าเกมส์ด้วยกัน รวมถึงเป็นตัวละครที่เล่นได้ในเกมส์ Star Wars: Jedi Knight โดยเขาถูกยกย่องในจักรวาลวิดีโอเกมส์ Star Wars ว่าแข็งแกร่งที่สุดอีกด้วย

Mara Jade

มาร่า เจดเป็นอาจารย์เจไดหญิงที่ในท้ายที่สุดก็ได้แต่งงานกับลุค สกายวอล์คเกอร์ใน Star Wars จักรวาล Legends โดยเธอเป็นตัวละครที่สองที่เล่นได้คู่กับไคลน์ คาทานในเกมส์ Star Wars: Jedi Knight และยังเคยไปปรากฏในเกมส์อื่นๆ อย่างเกมส์ต่อสู่ Star Wars ด้วย

Starkiller

ตัวตนจริงๆ ของสตาร์คิลเลอร์คือ Galen Marek ลูกของอัศวินเจได ก่อนจะถูกพรากมา และกลายเป็นมาศฺิษย์ของ Darth Vader แทน ซึ่งก็สอนให้เขาเข้าถึงด้านมืดของพลังได้ โดยตามกฏ Rule of Two ของฝั่ง Sith ที่ทั้งจักรวาลต้องมี Sith เพียงสองคน อาจารย์และศิษย์เท่านั้น ทำให้ก่อน Starkiller จะกลายเป็นศิษย์โดยแท้จริง Darth Sidious ก็ต้องตายเสียก่อน แต่ในท้ายที่สุดเขาก็ย้ายกลับมาฝั่งเจไดอีกครั้งหลังจากโดนทรยศโดย Darth Vader ถึงสองครั้ง เขาเป็นตัวละครหลักของเกมส์ Star Wars: The Force Unleashed ทั้งสองภาค รวมถึงได้ปรากฏตัวในเกมส์ LEGO Star Wars III: The Clone Wars ด้วย

Bastila Shan

บาสทิลล่า ชานเป็นเจไดหญิงผู้พิทักษ์ ที่เคยเป็นพาดาวันมาก่อนในช่วงยุคสงครามกลางเมืองของเจได (ก่อนเกิดเรื่องราวทั้งหมดในหนังหลายปี) ก่อนที่เธอจะเข้าสู่ด้านมืดไปช่วงระยะเวลาหนึ่งหลังจากถูกทรมานโดย Darth Malak ชานเป็นหนึ่งในตัวละครที่เล่นได้ในเกมส์ Star Wars: Knight of the Old Republic

 

Revan

เรวานเป็น Sith Lord ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเจไดภายหลัง หลังจากเสียความทรงจำไปในการต่อสู้กับ Bastila Shan และถูกฝึกฝนใหม่ทั้งหมดให้เป็นเจได โดยเขามีหลายอาจารย์ด้วยกันทั้งอาจารย์เจได Kreia ที่สุดท้ายก็กลายเป็น Sith Lord ชื่อว่า Darth Traya โดยเขามีบทบาทสำคัญในเกมส์ Star Wars: Knights of the Old Republic และปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars: Galaxy of Heroes

Plo Koon

กลับมาสู่ตัวละคร Canon กันต่อ เริ่มที่ โพล คูน เขาคืออาจารย์เจไดชาว Kel Dor และเป็นหนึ่งในสมาชิกสภาเจไดด้วย โดยเขาตายในช่วงที่เกิดการใช้คำสั่ง Order 66 ที่บังคับให้ทหารโคลนสังหารเหล่าเจได โดยเขาได้ปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars มากกว่า 10 เกมส์เลยทีเดียว รวมไปถึง The Clone Wars: Republic Heroes และ Star Wars LEGO อีกสามเกมส์ด้วย

Adi Gallia

เธอเป็นอาจารย์เจไดหญิงชาว Tholothian และเป็นหนึ่งในสภาเจไดเช่นกัน เธอร่วมเดินทางกับโอบีวัน และอนาคินในการช่วยเหลืออาจารย์เจไดอีกคน Eeth Koth ที่ถูกจับไปโดยผู้พัน Grievous โดยเธอได้ปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars: Episode I – Jedi Power Battles และ Clone Wars Adventures

 

Aayla Secura

เธอเป็นหนึ่งในอาจารย์เจไดหญิงเผ่า Rutian Twi'lek ผู้ที่เป็นหนึ่งในกองทัพหลักของสาธารณรัฐ และเป็นผู้นำกองทัพโคลนในช่วงสงครามด้วย เธอเป็นตัวละครให้เล่นได้ในเกมส์ Star Wars หลายเกมส์ด้วยกัน รวมถึง LEGO Star Wars: The Complete Saga, The Force Unleashed และ Battlefront II

Kanan Jarrus

เคนัน จารัส เป็นอัศวินเจไดที่รอดจากเหตุการณ์ Order 66 มาได้ และมีบทบาทในซีรีย์ Star Wars: Rebel โดยเขาได้ปรากฏตัวในเกมส์ LEGO Star Wars: The Force Awakens ในฐานะตัวละครพิเศษ รวมถึงเกมส์ Star Wars อื่นๆด้วย

General Rahm Kota

ผู้พัน Rahm Kota เป็นอาจารย์เจไดและผู้พันในช่วงสงครามโคลน โดยเขาถูกพบและพามาฝึกสอนโดยเมซ วินดูที่ซึ่งเขาถูกพามาฝึกที่วิหารเจไดโดยโยดาเองแม้ว่าตอนนั้นเขาจะอายุ 18 แล้วและแก่กว่าเพื่อนร่วมรุ่นคนอื่นๆไปมาก Rahm Kota รอดชีวิตจาก Order 66 มาได้เช่นกัน โดยหลังจากนั้นเขาก็เป็นหนึ่งในคนที่ต่อสู้กับ Darth Vader ในจักรวรรดิในเกมส์ Star Wars: The Force Unleashed ด้วย

Rey

ตามหลักแล้วเรย์คงยังไม่เป็นเจไดเต็มตัวนัก แต่ยังไงก็ตามเธอประกาศตัวเป็นเจไดและผ่านการฝึกมาแล้ว จากเหตุการณ์ในหนัง Star Wars: The Force Awakens และ Star Wars: The Last Jedi

เรย์ ถูกเลี้ยงและเติบโตมาในดาวทะเลทราย Jakku ก่อนที่จะพบว่าตัวเองสัมผัสพลัง Force ได้ โดยในหนังเธอถูกฝึกโดยลุค สกายวอล์คเกอร์ในเวลาสั้นๆ ก่อนที่เขาจะลังเลที่จะฝึกสอนเธอต่อ โดยเธอได้ร่วมมือกับไคโล เรนเอาชนะ Snoke และพาเพื่อนฝ่ายต่อต้านหลบหนีไปได้ตอนจบหนังภาคที่ 8 เธอได้ปรากฏตัวในเกมส์ Star Wars: Battlefront II, LEGO Star Wars: The Force Awakens และ Disney Infinity 3.0 Edition

Cal Kestis

และคนสุดท้ายที่พึ่งปรากฏตัวในจักรวาล Star Wars กับ คาล เคสทิส อดีตพาดาวันและผู้ใช้พลัง Force ที่หลบหนีการตามล่าของ Order 66 มาได้โดยถือหลักที่จะไม่ทำตัวให้โดดเด่น ยอมรับในสิ่งที่เกิด และไม่เปิดเผยพลังของตัวเองเด็ดขาด เพื่อให้รอดชีวิตต่อไปได้ เขาอาศัยอยู่ที่ดาว Bracca กับดรอยด์ส่วนตัวของเขาชื่อ BD-1 และทำงานกับ Scrapper Guild

คาลเป็นตัวละครหลักของเกมส์ Star Wars ล่าสุด Star Wars Jedi: Fallen Order ที่จะเล่าเรื่องราวการหลบหนีของเขาจาก Order 66 และสำเร็จการฝึกเป็นเจไดของเขา รวมถึงการปะทะกับศัตรูมากมายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook