Death Stranding ทำยอดขายถล่มทลาย ไต่ถึงอันดับ 2 ตลอดปี 2019

Death Stranding ทำยอดขายถล่มทลาย ไต่ถึงอันดับ 2 ตลอดปี 2019

Death Stranding ทำยอดขายถล่มทลาย ไต่ถึงอันดับ 2 ตลอดปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Death Stranding วางขายไปเป็นที่เรียบร้อยบนเครื่อง Playstation 4 เมื่อสัปดาห์ก่อน และดูจะเป็นการเริ่มต้นสตาร์ทที่ดีด้วย แม้จะต้องเผชิญกับบทวิจารณ์ที่เสียงค่อนข้างแตก และเป็นเกมส์ที่ไม่ทำตามกระแสนิยมอีก แต่จากผลงานในสัปดาห์แรกที่เปิดตัวนี้ก็แสดงให้เห็นถึงพลังของชื่อ Kojima ที่ยังมีคนศรัทธาอยู่มากมาย รวมถึงพลัง Marketing ของทางฝั่ง Sony เองก็ป๋าดันสุดๆ เช่นกัน

จากการรายงานของตลาดเกมส์ในสหราชอาณาจักร เกมส์ของป๋าโคจิม่าเปิดตัวได้แรงเป็นอันดับสองของเกมส์ที่ลงให้เฉพาะเครื่อง PS4 เท่านั้น และเป็นอันดับสองของเกมส์แฟรนไชส์ใหม่ ในปี 2019 นี้ โดยตามหลังเพียงเกมส์ Days Gone ที่เป็นอีกเกมส์ที่เสียงวิจารณ์แตกเหมือนกัน แต่ยังขายดีอยู่ ซึ่งไม่แปลกใจนักเมื่อฝั่ง Days Gone นั้นใช้ธีมเกมส์ที่เข้าถึงง่ายกว่าอย่าง ซอมบี้ เทียบกับ Death Stranding ที่ใช้ธีมเกมส์ที่... ประหลาด (น่าจะใช้คำนี้ได้) และเข้าใจยากสักหน่อย

และอีกหนึ่งเกมส์ที่เอาชนะ Death Stranding ไปในสัปดาห์ที่แล้ว ของตลาด UK ก็ได้แก่เกมส์ Call of Duty: Modern Warfare ที่สามารถทำยอดขายเป็นอันดับสูงสุดในภูมิภาคติดต่อกันถึงสามสัปดาห์เข้าไปแล้ว โดย Top 10 ทั้งหมดมีดังนี้

  1. Call of Duty: Modern Warfare
  2. Death Stranding
  3. FIFA 20
  4. Luigi's Mansion 3
  5. Need for Speed: Heat
  6. Mario Kart 8: Deluxe
  7. Fortnite: Darkfire Bundle
  8. Mario & Sonic At The Tokyo Olympic Games 2020
  9. Minecraft
  10. Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville

โดยเกมส์ Death Stranding จะวางขายเฉพาะ PS4 อยู่ในตอนนี้ แต่มีกำหนดการวางจำหน่ายบน PC ทั้ง Steam และ Epic Games Store แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook