รีวิว Magia Charma Saga เกม 2D Side Scrolling สไตล์อนิเมะสุดคลาสสิค

รีวิว Magia Charma Saga เกม 2D Side Scrolling สไตล์อนิเมะสุดคลาสสิค

รีวิว Magia Charma Saga เกม 2D Side Scrolling สไตล์อนิเมะสุดคลาสสิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เกมมือถือออกใหม่เป็นจำนวนมากจนทำให้เลือกเล่นลำบากพอสมควร แต่ทาง Sanook! Game ก็พยายามหาเกมน่าสนใจมารีวิวเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับข่าวสารข้อมูลก่อนที่จะไปสัมผัสของจริง โดยครั้งนี้ขอนำเสนอเกมน้องใหม่ป้ายแดงที่พึ่งมีการเปิดให้บริการบนสโตร์ประเทศไทยในระบบ Android อย่าง Magia: Charma Saga เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Action ที่น่าสนใจ

ถ้าใครติดตามข่าวสารเกมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาน่าจะเคยเห็นชื่อเกม Magia: Charma Saga มาบ้างแล้ว โดยที่ในตอนแรกตัวเกมนี้ถูกประกาศออกมาว่าจะเปิดให้บริการโดยค่าย Nexon แต่แล้วอยู่ๆ รู้ตัวอีกทีทางผู้พัฒนาเกม Superacid ก็เปิดให้บริการเองไปที่เรียบร้อยแล้ว ทางเราเองก็ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นของหลังบ้านทั้งสองบริษัทแต่เอาเป็ฯว่าตัวเกม Magia: Charma Saga เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Action RPG ที่มีระบบต่างๆ ที่น่าสนใจดังนั้นไปชมกันเลยดีกว่า

Magia: Charma Saga เมื่อเริ่มเกมใหม่ๆ จะให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครจากทั้งหมด 4 ตัวได้แก่ Caleera, Leta Vinis, Morgan Von Shill และ Aidan Rutelan โดยที่ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกันออกไปรวมไปถึงทักษะความสามารถและเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันออกไปด้วย ดังนั้นเมื่อเราเลือกตัวละครไหนแล้วตัวระบบจะดำเนิน Story ของแต่ละตัวแยกออกไปไม่ได้มีเนื้อเรื่องเดียวกัน

โดยตัวเนื้อเรื่อง Story ที่นำเสนอนั้นก็จะมีทั้งในรูปแบบฉากคัทซีนอนิเมะสวยๆ คนมาให้ชมและที่มีแบบงานภาพ Art Word และก็มี Text ดำเนินเรื่องซึ่งยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่ แล้วคิดดูถ้าในอนาคตอัปเกรดเป็นภาษาไทยนะบอกเลยว่าฟินสุดๆ

เรื่องของงานภาพ Magia: Charma Saga จะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนอนิเมชั่น ซึ่งจะเป็นมุมมองแบบ Side Scrolling ด้านข้างซึ่งรายละเอียดต่างๆ ของฉากและตัวละครก็ยังคงมีมิติไม่ดูทื่อ สีสันสดใส โดยที่สภาพแวดล้อมพื้นหลังหรือธีมในแผนที่ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตาม Story หรือ โหมดการเล่นเฉพาะตัวซึ่งมันจะช่วยให้ความรู้สึกไม่จำเจ

ระบบ Gameplay ต้องยอมรับเลยว่าเป็นเกมมือถือแนว Action RPG ที่ออกแบบการเล่นมาได้อย่างดี ปกติแล้วเกมแนว Action ในแพลตฟอร์มมือถือก็จะเป็นเพียงการกดโจมตีธรรมดาใส่คอมโบพร้อมสกิลอะไรประมาณนั้น แต่สำหรับตัวเกม Magia: Charma Saga ได้เพิ่มลูกเล่นกิมมิคให้เกมของตัวดูน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยจะเป็นการปล่อย Action ที่หลากหลายมากขึ้นเพิ่มลูกเล่นในการต่อคอมโบ ทำให้ผู้เล่นสนุกไปกับการต่อสู้นั่นเอง

การที่เป็นเกมมือถือแบบนี้การพัฒนาตัวละครด้วยหลากหลายรูปแบบก็เป็นเรื่องปกติที่เกมเมอร์ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วตัวเกม Magia: Charma Saga ก็เช่นกันโดยของรางวัลดีๆ บางอย่างก็สามารถหาได้จากการผจญภัยตามเนื้อเรื่องด้วย และต้องบอกเลยว่าตัวเกมนี้มีแผนที่ขนาดใหญ่และด่านการเล่นมากมายงานนี้สามารถกันได้ยาวๆ เพลินๆ

 

ดาวน์โหลดเกม  Magia: Charma Saga

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook