รีวิว Ragnarok Tactics ความคลาสสิค ในรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่กว่าเดิม

รีวิว Ragnarok Tactics ความคลาสสิค ในรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่กว่าเดิม

รีวิว Ragnarok Tactics ความคลาสสิค ในรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่กว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวเพียงไม่กี่ชั่วโมงเซิร์ฟเวอร์ก็เต็มแน่นแล้วสำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดจากซีรีส์เกมสุดอมตะขวัญใจเกมเมอร์ชาวไทยอย่าง Ragnarok Tactics โดยวันนี้เปิดให้บริการแล้วในช่วง Close Beta วันนี้จน - วันที่ 23 ตุลาคมนี้เท่านั้นแล้วสำหรับใครที่อยากจะร่วมทดสอบทาง Gravity ได้แจ้งมาแล้วว่าจะให้ดาวน์โหลดกันวันที่ 21 ตุลาคมถึงเที่ยงคืนเท่านั้นหลังจากนั้นอด แล้วก็ต้องรอเปิดตัวอีกทีเลย แน่นอนว่า Sanook! Game ไม่พลาดที่จะพาเพื่อนไปชมแน่นอน

ตัวเกม Ragnarok Tactics เป็นเกมมือถือ RPG Strategy ที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ที่คุณจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนของเกมซีรีส์ Ragnarok เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าเกม Ragnarok ต้นกำเนิดมาจากเกมประเภท MMORPG หรือคนไทยที่ติดปากกันว่าเกมเก็บเลเวลนั่นเอง ดังนั้นการที่จับมาทำในเวอร์ชั่นเกมแนววางแผน RPG จึงดูน่าสนใจไม่น้อยว่าทางผู้พัฒนาจะนำเสนอในรูปแบบไหนออกมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสกัน

ก่อนอื่นเราจะมาพูดถึงงานภาพกราฟิกของตัวเกม Ragnarok Tactics กันก่อนเลย โดยที่จุดเด่นในความรู้สึกส่วนตัวก็คือรายละเอียดตัวยูนิตของเกมไม่ว่าจะเป็น มอนสเตอร์หรือตัวละครประจำคลาสต่างๆ ทำออกมาได้น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะเขาอิงมาจากเกมเวอร์ชั่นคลาสสิกบนพีซีเลย ซึ่งตัวละครเหล่านั้นเมื่ออยู่ในหน้า Gameplay จะมีรูปร่างและท่าทางเหมือนเกมเก่าในอดีตทำให้ได้รับความสัมผัสที่วินเทจและน่าคิดถึงจริงๆ

ส่วนพวกสกิลต่างๆ ของตัวละครก็หยิบมาจากทักษะสกิลของแต่ละอาชีพสมัยที่ยังเป็นเกมแนว MMORPG อยู่ถึงแม้ว่าบางสกิลอาจจะเป็นสกิลใหม่ แต่ในเรื่องของ Effect และรูปแบบการปล่อยสกิลเหมือนเวอร์ชั่นคลาสสิก ซึ่งโดยรวมถือว่าเป็นการนำเสนอภาพในแนวคิดการประยุกต์ความคลาสสิกกับเกมแนวใหม่เข้าด้วยกันถือว่า น่าสนใจเป็นอย่างมาก

ระบบ Gameplay ของตัวเกมนี้ส่วนตัวให้คะแนนเยอะมากเลยเพราะเนื่องด้วยการที่ทาง Gravity กล้านำเสนอเกมในรูปแบบใหม่ๆ นอกเหนือจากเกมเก็บเลเวลของซีรีส์ Ragnarok นี้มันช่วยเปิดประสบการณ์และกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ซึ่งไฮไลท์หลักๆ ก็คือการที่ตัวผู้เล่นสามารถวางแผนในการต่อสู้ให้กับเหล่ามอนสเตอร์ยูนิตฝ่ายตนเองได้ ว่าจะให้ไปตีตัวไหนที่แพ้ทางเรา เพราะเกมนี้มีระบบชนะทางแพ้ทางกันอยู่ ซึ่งสามารถสั่งได้ละเอียดมากๆ

ซึ่งการเล่นพื้นฐานก็เป็นเกมแนว RPG ทั่วไปๆ ที่ผู้เล่นเมื่อวางแผนการต่อสู้เสร็จแล้วก็จะมานั่งดูตัวละครสู้กัน แล้วคอยกดสกิลต่างๆ ลงสนามเพื่อให้มอนสเตอร์ยูนิตของเราใช้ทักษะโดยแต่ละตัวจะมีค่า Cost กำหนดไว้ว่าจะต้องจ่ายเท่าไหร่ถึงจะสามารถใช้สกิลเหล่านั้นได้ แน่นอนว่าแต่ละตัวก็จะมีค่าสกิลที่เรียกร้องแตกต่างกันออกไป

การพัฒนาตัวละครภายในเกม Ragnarok Tactics นอกจากการเพิ่มเลเวลหรือหามอนสเตอร์ระดับสูงด้วยระบบ Gacha และผจญภัยแล้ว ยังจะต้องหาอุปกรณ์สวมใส่ดีๆ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครอีกด้วย รวมถึงการติดตั้ง Essence ที่เปรียบเสมือนหินเวทย์ในการพัฒนาตัวละครที่จะช่วยเพิ่มความสามารถได้สูงมาก รวมไปถึงการ Evolve ที่จะเพิ่มดาวของตัวละครให้โหดเข้มกว่าเดิม ดังนั้นการที่จะทำทีมเก่งก็ต้องใช้เวลาในการเล่นพอสมควรเลย

โดย ณ ตอนนี้ตัวละครทั้งหมดที่มีให้หาสะสมมีทั้งหมด 73 ตัว โดยจะแบ่งออกเป็นเกรดต่างๆ B A S และ SS และจะมี SP ที่เป็นตัวยูนิตพิเศษไว้สำหรับการพัฒฯา Evolve ตัวละครอีกด้วย

7/10 คะแนน

องค์ประกอบรวมทั้งหมดของ Ragnarok Tactics บอกเลยว่าทำออกมาได้ดีทั้งงานภาพกราฟิกสวยงาม และมีความคลาสสิกผสมอยู่ด้วยรองรับการเล่นทั้งแบบ PVP และ PVE การผจญภัยไปตามเมืองต่างๆ ที่อิงของเวอร์ชั่นเก่าๆ เป็นประสบการที่สาวก RO ต้องลองสัมผัสดู แต่ติดอยู่เรื่องเดียวหน้าต่างตอนสู้ยังดูไม่สวยงามเท่าไหร่

ลิงค์ดาวน์โหลดเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook