PlayStation ในยุคถัดไปจะใช้ชื่อ "PlayStation 5" และจะวางขายปลายปี 2020!

PlayStation ในยุคถัดไปจะใช้ชื่อ "PlayStation 5" และจะวางขายปลายปี 2020!

PlayStation ในยุคถัดไปจะใช้ชื่อ "PlayStation 5" และจะวางขายปลายปี 2020!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jim Ryan ประธานบริษัท Sony Interactive Entertainment ได้อัพเดตข้อมูลของเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดไปของบริษัทแล้ว โดยเปิดเผยว่าเครื่องคอนโซล PlayStation ในยุคถัดไป จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า PlayStation 5 และจะวางจำหน่ายปลายปี 2020

ซึ่งในเว็บไซต์ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Controller ตัวใหม่ที่จะวางขายพร้อมกับ PlayStation 5 ไว้ด้วย

โดย Ryan อธิบายว่าหนึ่งในเป้าหมายหลักของทาง Sony สำหรับยุคใหม่นี้ คือการทำให้ชาวเกมอินไปกับเกมได้ลุ่มลึกขึ้น ซึ่งได้มีการเพิ่มนวัตกรรมใหม่ 2 อย่างเข้ามาในจอยคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่นี้

อย่างแรกคือระบบ "Haptic Feedback" เพื่อนำมาทดแทนระบบ "Rumble" ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาตั้งแต่ยุคที่ 5 ของเครื่องคอนโซล (หรือก็คือระบบการสั่นของจอยแบบใหม่) ที่สามารถทำให้ผู้เล่นรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่แตกต่างกันไปได้มากขึ้น กระทั่งความรู้สึกที่ต่างกันระหว่างวิ่งบนพื้นหญ้า กับวิ่งผ่านโคลน

ระบบที่สองคือ "Adaptive Triggers" ซึ่งจะควบรวมอยู่ในปุ่ม L2/R2 โดยเจ้าระบบนี้จะทำให้ผู้พัฒนาเกมส์สามารถออกแบบแรงต้านของการกดสองปุ่มนี้ได้ (ว่าง่ายๆ คือทำให้สองปุ่มนี้ฝืดหรือแข็งขึ้นได้ตามต้องการ) เพื่อทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความต่างของการเหนี่ยวคันธนู หรือการขับรถเร่งเครื่องผ่านพื้นที่ภูเขาสูงชัน และล่าสุดผู้พัฒนาเกมส์ก็เริ่มได้รับ Controller ตัวนี้ไปเพื่อเอาไปพัฒนาเกมส์ที่รองรับระบบใหม่ๆ ของมันได้แล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานระบุรายละเอียดเพิ่มเติมของเครื่องคอนโซลตัวใหม่นี้ไว้อีกดังนี้

  • ตัวเครื่องรองรับ SSD หรือ Solid-State Drive และเกมส์จะมีบรรจุลงแผ่นขนาด 100 GB
  • รองรับสื่อบันเทิง 4K Blu-ray
  • เมื่อจะใช้วิธี Install เกมส์ลงบนเครื่อง ในปัจจุบันจะต้องดาวน์โหลดตัวเกมส์ "ทั้งหมด" เพื่อให้เล่นได้ แต่ในอนาคตจะเปิดโอกาสให้สามารถเลือกโหลดส่วนใดส่วนหนึ่งของเกมส์ก็สามารถเล่นเกมส์แค่เฉพาะส่วนนั้นๆ ได้ ไม่ต้องดาวน์โหลดตัวเกมส์ทั้งหมด
  • อินเตอร์เฟซของ PS5 แบบใหม่จะทำให้ผู้เล่นสามารถทำอะไรกับหน้าจอข้อมูลผู้ใช้งานได้มากขึ้น รวมถึงการหาเพื่อนเล่นเกมส์ Multiplayer
  • มีรายงานจากผู้ที่ได้จับคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่แล้วระบุว่ามันมีดีไซน์ใกล้เคียงกับจอย PS4
  • เปลี่ยนช่องเสียบสาย USB ของจอยจากที่เดิมจะใช้ micro USB มาเป็น USB Type-C (หัวแบนๆ ที่ใช้ในมือถือ Sony ตอนนี้)
  • มีผู้พัฒนาที่กำลังทำเกมส์ให้กับเครื่อง PS5 อยู่ค่ายหนึ่งแน่นอนตอนนี้คือ Bluepoint Games ที่เป็นคน Remake เกมส์ Shadow of the Colossus ซึ่งได้ให้ข้อมูลไว้แค่ว่า "พวกเรากำลังทำเกมส์ที่ใหญ่มากๆ ที่เหลือให้พวกคุณจินตนาการเอาละกัน"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook