Top 10 นักพากย์ ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวงการเกม

Top 10 นักพากย์ ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวงการเกม

Top 10 นักพากย์ ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวงการเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากวีดีโอเกมยุคก่อนๆ ที่ตัวเกมไม่มีอะไรมากมีแต่เกมเพลย์และตัวอักษรวิ่งพร้อมเสียงเอฟเฟคทืดๆๆๆ มาปัจจุบันนี้เกมเป็นอะไรมากกว่านั้น มีการใส่ฉากมูฟวี่ฉากคัทอิน เพื่อให้เกมเมอร์ได้เข้าถึงอารมณ์และเรื่องราวของเกมมากขึ้น เกมสมัยนี้จึงไม่ต่างไปจากการดูหนังเลยก็ว่าได้ ดังนั้นนักพากย์จึงเป็นสิงจำเป็นในการสร้างเกมยุคนี้ ว่าแต่นักพากย์ในวงการมีใครกันบ้างล่ะ เราจะมาแนะนำ 10 นักพากย์ของวงการเกมที่มีชื่อเสียงที่สุดกัน

Steve Blum

ชายผู้มีเสียงพากย์เป็นเอกลักษณ์แบบโทนต่ำ เขามีผลงานพากย์ในเกมมากมาย แต่ที่โด่งดังก็มาจากผลงานพากย์ Sub-Zero จากเกม Mortal Kombat และ Vincent Valentine จาก Final Fantasy VII

Erica Lindbeck

นักพากย์หญิงที่มีผลงานพากย์เกมเยอะมากหลายเกม เดิมทีเธอก็เป้นทั้งนักพากย์ภาพยนตร์และการ์ตูนมาก่อน เช่นเรื่อง Barbie และ Your Lie in April ผลงานพากย์เกมดังๆก็เช่น Felicia Hardy จากเกม Insomniac's Spider-Man, Celica จากเกม Fire Emblem Echoes: Shadows of Valentia, และ Futaba Sakura จากเกม Persona 5

Yuri Lowenthal

หนึ่งในนักพากย์เกมรุ่นเก๋า ที่มีผลงานพากย์มาตั้งแต่ยุค PS1 อย่าง Alucard จาก Castlevania, Peter Parker/Spider-Man ในเกม Insomniac's Spider-Man, และ Marth ในเกม Fire Emblem

Jen Taylor

เสียงของเธอ คนเล่น Left 4 Dead น่าจะรู้จักกันดี เพราะเธอพากย์ตัวละครหญิงให้เกม Left 4 Dead ทั้งสองภาค และผลงานเด่นๆอีกอย่างก็คือ เจ้าหญิงพีชจากเกมมาริโอ และเสียง Cortana จากเกม Halo

Nolan North

นักพากย์เกมชายยอดนิยม ที่ค่ายเกมมักจ้างไปพากย์เสียงให้หลายตัวละครมาแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักเสียงของ Nathan Drake ในเกม Uncharted, Desmond Miles จาก Assassin's Creed คิดดูผลงานพากย์เขาสุดยอดขนาดได้รางวัลจาก The Game Awards หลายครั้งเลย

Jennifer Hale

เธอคนนี้พากย์เกมจนได้ฉายาว่า ราชินีของนักพากย์เกม กันเลย เธอคนนี้ปกติจะรับบทพากย์เสียงตัวละครต่างๆจากดิสนี่ย์ จึงไม่แปลกที่เธอจะได้ฉายานี้ และพอมาพากย์เกมก็มักได้บทราชินีไม่ก็เจ้าหญิงเช่นกัน อย่าง Cinderella และ Aurora ในเกม Kingdom Hearts, Kronika จาก Mortal Kombat 11 และ Ashe จาก Overwatch

Matthew Mercer

เขาเป็นนักพากย์ที่เริ่มงานด้วยการพากย์ตัวละครประกอบก่อน จากนั้นเมื่อมีผลงานมากขึ้นเขาก็ได้เลื่อนขั้นมาพากย์เสียงตัวละครจนทำให้เขาโด่งดังในวันนี้ ซึ่งผลงานที่ทุกคนต้องรู้จักก็คือ Leon Kennedy จาก Resident Evil, McCree จาก Overwatch, และ Yusuke Kitagawa จาก Persona 5

Richard Epcar

อีกหนึ่งนักพากย์วัยเก๋า ที่จะได้บทพากย์ตัวละครแก่หรืออายุมากเป็นหลัก แต่ถึงจะได้บทแก่ๆเขาก็ทำได้ดีจนโด่งดังเป็นที่รู้จักในวงการ ผลงานเด่นๆก็เช่น Ansem จาก Kingdom Hearts, Joke rจาก the Injustice, Raiden จาก Mortal Kombat, Akuma ของเกม Street Fighter และตัวละครร้ายอีกมากมาย

Laura Bailey

ดูนักพากย์ที่พากย์ตัวละครชายและตัวละครมีอายุไปเยอะแล้ว มาดูนักพากย์ที่พากย์ตัวละครสาวๆนางเอกกันบ้าง เธอคนนี้พากย์เสียงหญิงในเกมต่างๆมาแล้วมากมาย อย่างเช่น Rayne จาก BloodRayne, Serah จาก Final Fantasy XIII และล่าสุดก็เกม The Last of Us Part II ที่กำลังจะวางขายเร็วๆนี้

Troy Baker

ปิดท้ายกันด้วยนักพากย์ที่ดังที่สุดของวงการเกม เรามักจะเห็นชื่อเราพากย์เสียงแทบทุกเกมในท้ายเครดิต ไม่ว่าจะตัวเอกยันตัวร้ายและตัวประกอบ ด้วยความสามารถในการพากย์ได้หลายบทบาท ผลงานเด่นก็คือ Joel จากเกม The Last of Us และ Booker DeWitt จาก Bioshock Infinite

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook