รีวิว Gears POP! เกม Gears of War รุ่นเล็ก แต่ศึกนี้ไม่เล็ก

รีวิว Gears POP! เกม Gears of War รุ่นเล็ก แต่ศึกนี้ไม่เล็ก

รีวิว Gears POP! เกม Gears of War รุ่นเล็ก แต่ศึกนี้ไม่เล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งเกมเล่นสบายๆ ภาพการ์ตูนน่ารักเนื้อหาเกมมันส์สำหรับเกม Gears POP! ที่ภายในงาน Gamescom 2019 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวบนเวทีสำหรับ Microsoft หลังจากที่มีการเปิดตัวมาได้สักระยะหนึ่งแล้วดูเหมือนทุกอย่างเป็นใจก็พร้อมเปิดให้บริการ ซึ่งเป็นการดูแลพัฒนากันระหว่างบริษัท The Coalition และ Funko นั่นเองที่ได้นำ ซีรีส์เกมสายบู้อย่าง Gears of War มาเป็นธีมในการพัฒนามือถือแนว ฟันโกะป๊อปตัวนี้ขึ้นมา

สำหรับตัวเกม Gears POP! เป็นเกมแนวมือถือ squad-based หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายจะคล้ายกับเกม Clash of Royale ของทาง Tencent แต่จะเป็นการนำเสนอในรูปแบบตัวละครแบบ POP ที่นำเนื้อเรื่องของซีรีส์สุดมันส์ที่เกมเมอร์หลายๆ คนรู้จัก Gears of War โดยจะนำเอาตัวละครต่างๆ ที่มีการกว่า 30 ตัวของซีรีส์มาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบตัวละครน่ารักๆ ผู้เล่นจะสามารถจัดทีมได้ตามสไตล์ของตนเองและพัฒนา Deck ที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

เรื่องของงานภาพกราฟิกก็คงไม่ต้องเป็นห่วงเพราะได้ผู้พัฒนาเกมอย่าง Funko Animation Studios ร่วมมือกับ Xbox ก็จะได้ผลงานภาพที่มีรายละเอียดทั้ง Detail ของฉากตัวละครต่างๆ ภายในเกมทำออกมาได้สวยงามรวมไปถึง Effect การปล่อยทักษะหรือสกิลต่างๆ อีกด้วยที่ดูเข้ากันกับตัวเกมได้อย่างดี ดังนั้นในเรื่องของงานภาพบอกเลยว่าผ่านอย่างสบายๆ สวยงามแน่นอนแล้วไม่กินสเปคมือถือด้วย

ระบบ Gameplay ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะเพราะอย่างที่กล่าวไปว่ามันคล้ายกับเกมดังอย่าง Clash of Royale แน่นอนว่าถ้าเป็นเกมเมอร์ก็คงนึกภาพออกแต่สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นเกมประเภทนี้มาก่อนก็จะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ว่าผู้เล่นจะต้องส่งยูนิตประเภทต่างๆ ลงสนามโดยแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่ชนะทางแพ้ทางที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นการคิดวางแผนและหากลยุทธ์ถือว่าเป็นหัวใจหลักในการพาไปถึงชัยชนะ แล้วทีมไหนสามารถทำลายป้อมศัตรูได้ก่อนไม่ก็ชนะไปหรือเวลาหมดแล้วใครมีแต้มทำลายเยอะกว่าก็ชนะเช่นกัน แต่เมื่อเข้าเกมจริงๆ แล้วระบบจะสอนการเล่นเบื้องต้นอยู่แล้วดังนั้นไม่ต้องห่วงเข้าเกมแล้วฝึกเล่นเป็นแน่นอน

แน่นอนว่าเกมนี้ก็มีระบบพัฒนาตัวละครเหมือนกับเกมอื่นๆ โดยต้องใช้การ์ดประเภทเดียวกันในการอัพเกรดที่หาได้จากการเปิดกล่อง ที่ได้จากการเล่นเมื่อจบเกมหรือทำเควสก็ได้ ซึ่งภายในเกมกล่องก็จะมีโอกาสได้ทั้งเงินและการ์ดประเภทต่างๆ ยิ่งระดับสูงโอกาสออกก็ยิ่งน้อยลงตามไป

อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรมากแล้วผู้เล่นเพียงแค่ต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแบบ Online เพื่อจัดอันดับ Ranking ยิ่งมีระดับสูงเท่าไหร่ก็จะเจอคนเก่งมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นการวัดฝีมือ และเกมนี้ก็ได้นำธีมเกมอย่าง Gears of War มาดังนั้นแฟนๆ ที่ชื่นชอบในตัวซีรีส์นี้อาจจะดาวน์โหลดเกมไว้เล่นข้ามเวลาแก้เบื่อก็ได้เพราะตัวเกมก็มีขนาดไม่ใหญ่แถมไม่กินสเปคเครื่องอีกด้วย ดังนั้นแล้วเล่นได้ทุกคนแน่นอน

 

Review Score 6/10

 

ดาวน์โหลดเกม Gears POP!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook