รีวิว Pokemon Masters ศึกชิงแชมป์โลกเทรนเนอร์กาชา

รีวิว Pokemon Masters ศึกชิงแชมป์โลกเทรนเนอร์กาชา

รีวิว Pokemon Masters ศึกชิงแชมป์โลกเทรนเนอร์กาชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pokemon (โปเกมอน) เป็นซีรีส์เกมสุดโด่งดังตั้งแต่สมัยก่อนโดยจุดเริ่มต้นหลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าจริงๆ ตัวซีรีส์นี้เริ่มเดิมทีมาจากเกมก่อน ที่จะกลายเป็นการ์ตูนอนิเมะ หรือ การ์ตูนมังงะนั่นเอง ที่รู้จักไปทั่วโลก สำหรับแฟรนไชส์นี้ถือลิขสิทธิ์โดย The Pokémon Company มีทั้งในรูปแบบอนิเมะ มังงะ เกมในแพลตฟอร์มต่างๆ ของเล่น หนังสือ เกมการ์ดและสื่ออื่นๆ อีกเพียบ ล่าสุดทาง DeNA ได้นำแฟรนไชส์นี้ไปพัฒนาต่อทำเกมของแพลตฟอร์มมือถือออกมาในชื่อว่า Pokemon Masters บอกเลยว่าถ้าคุณเป็นแฟนโปเกมอนแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด

แล้วล่าสุดตัวเกมอย่าง Pokemon Masters ก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการแล้วในระดับ Global รวมถึงประเทศไทยของเราด้วยดังนั้นเกมเมอร์ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้เลยในสโตร์ประเทศไทยทั้งในระบบ Android และ iOS ถูกนำเสนอในรูปแบบเกม RPG สวมบทบาท ตัวเกมรองรับได้หลากหลายภาษาถึง 9 ภาษาด้วยกัน และเสียงภายในเกมมีให้เลือกทั้งญี่ปุ่นและอังกฤษ แน่นอนผู้เล่นส่วนใหญ่จะให้เสียพากย์เป็นญี่ปุ่นแน่นอน

เมื่อเข้าผู้เล่นจะได้สร้างตัว Avatar ของตนเองขึ้นมาหนึ่งตัวโดยจะปรับแต่งได้ทั้งหมด 3 ส่วนเท่านั้นเองก็คือ รูปร่างของตัวละครที่มีให้เลือกโทนสีจากขาวไปดำ และสีดา สีผม เท่านั้นเองไม่เยอะเท่าไหร่ ในส่วนนี้ส่วนตัวมองว่าปรับแต่ง Detail ได้น้อยไปนิดหนึ่งทั้งๆ ที่ตัวเกมกราฟิกออกมางามขนาดนี้แล้วให้ผู้เล่นปรับแต่งได้ใจชอบมากกว่านี้เพิ่มเสน่ห์ของเกมได้อีกเยอะ

สิ่งแรกที่เราจะพูดถึงตัวเกม Pokemon Masters ก็คือเรื่องของงานภาพที่ต้องพูดตรงๆ เลยว่าสวยงามสุดจัดปลัดบอกกันเลยทีเดียว ทั้งเรื่องของรายละเอียดตัวโปเกมอนที่ตามต้นฉบับเหมือนหลุดออกมาจากอนิเมะรวมไปถึงรายละเอียดของฉากสภาพแวดล้อมก็ตรงกับธีมโปเกมอนแน่นอนงานนี้สาวกฟินสุดๆ รวมไปถึงเทรนเนอร์ภายในเกมอีกด้วย ดังนั้นเพื่อนๆ ดูจากภาพตัวอย่างได้เลยว่าตัวเกมนี้กราฟิกที่สวยงามอย่างแน่นอนไว้ใจได้

ระบบ Gameplay เป็นอีกหนึ่งจุดที่ส่วนตัวให้คะแนนสูงพอสมควรเพราะระบบ Battle ของเกมทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งมองทีแรกนึกว่าเป็นเกมแนว Turn Based แต่จริงๆ แล้วไม่ใช้ ตัวเกมจะเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นบริหารค่า Cost ในการจ่ายสกิลของเหล่าโปเกมอนโดยที่ สกิลหรือทักษะแต่ละอันจะมีจำนวนที่ต้องจ่ายค่า Cost แตกต่างกันออกไปยิ่งมีประสิทธิภาพสูงก็ยิ่งจ่ายเยอะ ดังนั้นเราจะต้องบริหารให้ดี รวมถึงการควบคุมโปเกมอนให้ตี ศัตรูฝ่ายตรงข้ามให้ตรงกับธาตุเพื่อสร้างดาเมจที่รุนแรงยิ่งขึ้น (ระบบชนะธาตุแพ้ธาตุ) แต่ทางตัวเกมก็มีตัวช่วยในการแจ้งเตือนอยู่แล้วว่าต้องใช้ธาตุใดตีถึงจะทำดาเมจได้แรงกว่าเดิม

แต่สิ่งหนึ่งส่วนตัวมองเกม Pokemon Masters แล้วดูแปลกๆ ก็คือเรื่องของการเหล่าเทรนเนอร์ในเกมจะคู่กับโปเกมอนประจำตัวเลยจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ แต่ก็สามารถ EVOLUTION หรือพัฒนาร่างได้แต่ก็ต้องทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้นั่นเองยิ่งเป็นร่างหลังๆ ก็จะมีเงื่อนไขเยอะขึ้นตามไปด้วย อย่างน้อยก็ยังมีลูกเล่นให้เราเพลิดเพลินไปกับตัวเกมล่ะนะ โดยตัวเทรนเนอร์ใหม่ๆ จะหาได้จากการผจญภัยตามเนื้อเรื่องกับเปิด Gacha นั่นเอง

 

Review Score 8/10

 

ดาวน์โหลดเกม Pokémon Masters

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook