บทสรุป TI9 การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ OG คว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อน

บทสรุป TI9 การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ OG คว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อน

บทสรุป TI9 การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ OG คว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดลงไปแล้วสุดยอดการแข่งขัน Esports ระดับโลกที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดถึง 1,000 ล้านบาท ในรายการ The International 9 หรือ TI9 บทสรุปการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ที่แชมป์เดิม OG สามารถกลับมายืนบนจุดสูงสุดอีกครั้งเป็นแชมป์ 2 สมัยซ้อนทีมประกอบด้วย Ana, Topson, Ceb, JerAx และ N0tail กัปตันทีม ถ้าดูจากผลงานทั้งหมดในการแข่งขันครั้งนี้ก็ต้องพูดเลยว่าไม่แปลกที่พวกเขาจะสามารถคว้ารางวัลนี้กลับบ้านได้ด้วยฟอร์มการเล่นและความนิ่งของทีมที่สามารถพิชิตทีมอื่นๆ ได้ทั้งจนคว้าเงินรางวัล 15,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือตีะเป็นเงินไทยราวๆ 480 ล้านบาททททททท !!

แต่ก่อนที่เราจะไปพูดถึงคู่ชิงชนะเลิศเราต้องมาพูดถึงคู่สายล่างที่ต้องหวดกันก่อนจะเข้ารอบ Final ก็คือทีมของเจ้าภาพอย่าง PSG.LGD ของจีนที่จะต้องมาเจอกับม้าน้ำ Team Liquid ตัวโหดจากสายล่างที่เจ็บสกอร์ 2-0 มาตลอดไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่เข้ารอบ Main Event ซึ่งแน่นอนว่าเสียเชียร์ในสนามเต็มไปด้วยพลังเจ้าภาพ LGD ซึ่งในเกมแรกในช่วงต้นเกมก็ดูเหมือนจะมีจังหวะแย่กันเล่นบ้างสลับ Kill กันไปมา แต่กลางเกมเข้าสู่เลทเกมตัวหลักอย่าง Centaur, Gyrocopter และ Spectre รวยทั้งหมดทำให้จังหวะทีมไฟต์ได้เปรียบพอสมควรแล้วเก็บแต้มแรกไปไม่ยาก

ซึ่งเกมที่สองที่ LGD ทำได้ดีกว่าในหลายๆ จังหวะทำให้กระแสเกมมองยังไงก็อยู่ฝั่ง LGD ซึ่งดูจากตอนนั้น Liquid น่าจะหมดโอกาสแต่ด้วยการไม่ยอมแพ้และหาจังหวะสวนกลับจนทำให้กระแสเกมกลับมาอีกครั้งหลังจากที่ LGD ยื้อเกมไม่ตัดสินใจจบเกมรอจนทางทีม ม้าน้ำมีพลังแล้วก็เก็บแต้มแรกในเกมที่สองไป สุดท้ายมาชิงตั๋วในเกมที่สาม ต่างฝ่ายก็ต้องงัดไม้ตายและพลังทั้งหมดออกมาแล้วไม่มีกักแน่นอน ในเกมนี้ผลงานทั้งหมดจะต้องชม Winter Wyvern ของทาง GH เลยที่หลายๆ จังหวะช่วยทีมและรักษาทีมไฟต์ไว้ได้และเก็บแต้มในไปไม่ยาก จนเข้าสู่รอบ Final ได้สำหรับทีม Liquid ด้วยสกอร์ 2-1

และรอบ Final เป็นการเจอกันระหว่าง OG แชมป์ TI8 กับ Team Liquid แชมป์รุ่นพี่ TI 7 ก็ต้องมาเจอกันแน่นอนว่าฝั่งทาง OG ดูเหมือนมีแฟนคลับเยอะกว่าแต่ยังไงก็ต้องวัดกันที่เกม ซึ่งในเกมแรกกระแสของเกมจะอยู่ในฝั่ง Team Liquid เกือบตลอดทั้งเกม แต่ Ana ของทาง OG ก็พยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดโดยการฉีกหาจังหวะฟาร์มจนได้ไอเทมมาจำนวนหนึ่งทำให้ความได้เปรียบของทาง Liquid หมดจนกลายเป็นเกมที่สนุกที่สุดของรอบ Final เลยก็ว่ามีจังหวะพลิกกลับไปมา แต่สุดท้าย Liquid ก็ตัดสินใจดีกว่าจึงเก็บแต้มแรกไปได้

ในรอบชิงเป็นการแข่งขันแบบ BO5 ดังนั้นใครได้ 3 แต้มก่อนก็จะชนะไป แล้วดูเหมือนหลังจากที่ OG แพ้ในเกมแรกจึงต้องกลับไปทำการบ้านมาใหม่ แล้วบอกเลยว่าเหมือนหนังคนละม้วนกับเกมแรกเลย เพราะทั้ง 3 เกมที่เหลือทาง OG ทำอะไรก็ดูดีไปหมดสามารถชนะเลนได้เกือบทั้งหมดและเก็บความได้เปรียบนั้นโดยไม่ผิดพลาดเลยจนทำให้ 3 เกมที่เหลือมันดูเหมือนทุกอย่างเป็นใจกับ OG แล้วคว้าแชมป์ไปแบบง่ายๆ ไม่เหนื่อยซึ่งต้องยอมรับว่า 3 เกมที่เหลือต้องยอมรับจริงๆ ว่าทาง OG สามารถดึงฟอร์มของตนเองกลับมาและคุมเกมจนไม่มีช่องโหว่ให้ Team Liquid กลับมา Come Back ได้เลย จึงต้องแพ้แล้วได้อันดับที่ 2 ไปด้วยเงินรางวัล 4,458,038 เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทย 138 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook