5 ฮีโร่ในการแข่งขัน DOTA2 Ti9 ที่มีอัตราการชนะน้อยที่สุด

5 ฮีโร่ในการแข่งขัน DOTA2 Ti9 ที่มีอัตราการชนะน้อยที่สุด

5 ฮีโร่ในการแข่งขัน DOTA2 Ti9 ที่มีอัตราการชนะน้อยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน Dota2 รายการ The International 9 หรือ TI9 ที่จัดอยู่ในขณะนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นรายการที่ได้รับความนิยมและให้ความสนใจอย่างมากเพราะด้วยเงินรางวัลรวมเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์สูงถึง 1,000 ล้านบาท จึงที่เป็นจับตามองว่าใครจะได้เงินก้อนนี้ไปบ้าง แต่วันนี้ทาง Sanook! Game จะนำเสนอ 5 ฮีโร่ที่ถูกหยิบบ่อยแต่มี Win Rate ชนะน้อยที่สุด ต้องบอกว่าถ้าใครดู TI9 อยู่เป็นประจำจะเห็นฮีโร่เหล่านี้อย่างแน่นอนและตัวไหนน้อยสุดไปชมกัน

1. Grimstroke อัตราการชนะ 29 %

ฮีโร่จาก TI8 เป็นอีกหนึ่งตัวที่ Support หยิบมาบ่อยพอสมควรรวมทั้ง 31 ครั้งด้วยกันแต่มีเพียง 9 ตาเท่านั้นที่สามารถเล่นตัวอย่าง Grimstroke แล้วสามารถเอาชนะทีมศัตรูได้ ตัวนี้เป็นฮีโร่ที่ถือว่าพู่กันจีนมีความสามารถในการสร้าง CC สูงมากไม่ว่าจะเป็น Stun Slow และ Silenced ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งที่ครบเครื่องจึงไม่แปลกที่จะถูกหยิบมาบ่อยแต่จะเล่นให้ชนะมันยากอะสิ มันจึงกลายเป็นฮีโร่อันดับหนึ่งที่ Win Rate เพียง 29% เท่านั้น

2. Ogre Magi อัตราการชนะ 44%

สำหรับฮีโร่ตัวนี้ Ogre Magi เป็นฮีโร่ที่ถูกหยิบติด Top 3 ของรายการ Ti9 เลยก็ว่าด้วยตัวมันครบเครื่องทั้งเรื่องของ HP พลังป้องกัน หรือ Stun สามารถเล่นหลากหลายตำแหน่งจึงเป็นอีกหนึ่งตัวที่ถูกหยิบในช่วง Pick แรกๆ จึงทำให้ในการแข่งขันครั้งนี้ถูกเลือกทั้งหมด 61 ครั้ง แต่ชนะเพียง 27 ครั้งเท่านั้นเอง ถูกคิดเป็น 44% เท่านั้นแต่ในการเล่นจริงก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างด้วย

3. Lifestealer อัตราการชนะ 45%

อีกหนึ่งตัว Carry ที่เดอะแบกจากทีมต่างๆ หยิบมาเป็นอันดับต้นๆ บ่อยครั้งอย่าง Lifestealer มีความสามารถในการป้องกันสกิลสามารถหลบ ฟาร์ม ทำคอมโบกับเพื่อนได้หลากหลายจึงถูกหยิบมาบ่อยเป็นอันดันต้นๆ ของการแข่งขัน Ti9 เหมือนกันแต่เล่นแล้วชนะมีเพียงแค่ 45% คือ 18 ครั้งจาก 40 ครั้งที่หยิบมาทั้งหมด อาจจะเนื่องตัวมันมีข้อจำกัดบางอย่างทำให้ไม่สามารถแบกทีมถึงที่สุดก็เป็นได้

4.Ember Spirit อัตราการชนะ 46%

ฮีโร่ที่สามารถไปเล่นได้หลายตำแหน่งแต่ก็จะหยิบมาไปพ้นอยู่ MID ซึ่งผู้เล่นก็หยิบมาบ่อยด้วยสิทั้ง 41 ครั้งจากการแข่งขันทั้งหมด ด้วยตัวของ Ember Spirit มีความสามารถในการเอาตัวรอดสูงและสามารถโยกฟาร์มสร้างพื้นที่ให้กับทีมได้ง่าย แต่จะเล่นให้ชนะมันก็ไม่ใช้เรื่องง่ายๆ เพราะผู้เล่นแต่ละคนในการแข่งขันนี้ถือว่าติดอันดับ Top ของโลกทั้งนั้นดังนั้นก็การเล่น Ember Spirit ก็คงลำบากกว่าการซ้อมหรือจัดอันดับปกติแน่นอน จึงทำให้สถิติที่ออกมาแสดงให้เห็นว่า การเล่นตัวนี้ใน TI ไม่ใช่เรื่องง่าย

5. Sven อัตราการชนะ 47%

เป็น Carry อีกหนึ่งตัวที่ทีมต่างๆ คิดถึงเป็นอันดับแรก สามารถฟาร์มได้รวดเร็วมี Stun มีดาเมจ ถึก และอื่นๆ อีกสำหรับตัวฮีโร่อย่าง Sven สามารถนำไปคอมโบเล่นกับตัวได้หลากหลายพร้อมกับความสามารถในการฟาร์มที่รวดเร็ว และเมื่อเกิดแล้วยากที่จะหยุด แต่ใน TI ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากจะหยุด Sven ดังนั้นการแข่งขันทั้งหมดชนะเพียง 16 ครั้งจากการเลือกทั้งหมด 34 รอบในการแข่งขันครั้งนี้คิดเป็น 47% ก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่เกือบ 50% แต่ก็ยังน้อยกว่าฮีโร่อื่นๆ ที่มีการหยิบมากกว่า 30 ครั้งในการแข่งขันครั้งนี้ ปล. Hero ที่หยิบมาจัดอันดับนั้นคัดจากจำนวนครั้งที่มีการเลือกมากกว่า 30 รอบขึ้นไป และจำนวนครั้งที่ชนะแพ้ ก็วัดจากเวลาปัจจุบันที่เขียนบทความนี้ขึ้นดังนั้นในอนาคตในอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook