Chaos Esports กับ Ninjas กลับบ้านก่อน TI9 รอบ Group Stage

Chaos Esports กับ Ninjas กลับบ้านก่อน TI9 รอบ Group Stage

Chaos Esports กับ Ninjas กลับบ้านก่อน TI9 รอบ Group Stage
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน eSports ถือว่าเป็นกีฬารุ่นใหม่ ที่ไม่ใช่สิ่งไกลตัวอีกต่อไปสำหรับเกมเมอร์ แน่นอนว่าการแข่งขันของเกมต่างๆ ก็จะมีอยู่ตลอดทั้งปี ยิ่งเป็นเกมระดับ Global มีผู้คนจากทั่วโลกก็จะมีการแข่งขันใหญ่ที่เรียกกันว่า World Championship แต่สำหรับเกม Dota 2 จะใช้ความว่า The International หรือย่อๆ ว่า TI เป็นรายการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในทุกๆปี

แล้วปีนี้ก็ทำลายสถิติเดิมที่ทำไว้ราวๆ 800 ล้าน เพิ่มเข้าไปอีก 200 ล้านกลายเป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลรวมกว่า 1000 ล้านบาท จึงเป็นที่จับตามองของเหล่าเกมเมอร์ว่าใครจะสามารถเก็บเงินก้อนนี้กลับบ้านได้ และแน่นอนว่าทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละทีมก็ใส่กันเต็มไม่มีกั๊กแน่นอน

จบลงไปแล้วสำหรับ 3 วันอันดุเดือดของรอบ Group Stage ของการแข่งขันที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในโลกของเกม Dota 2 สุดยอดเกม MOBA ระดับตำนานจาก Valve Corp. โดยการแข่งขันที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 15 - 18 สิงหาคม 2019 เป็นการแข่งขันในรูปแบบของ Best of 2 ทำให้แต่ละทีมต้องหาคะแนนความอยู่ในรอดเพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบต่อไป Main Event มันจึงเป็นเหตุผลที่ผู้เล่นจะใส่แบบจัดหนักจัดเต็มตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเก็บคะแนนแบบนี้เพราะ 4 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มจะขึ้นไปอยู่ Uper Bracket ในรอบ Main Event มันเป็นเหมือนตั๋วใบสำคัญที่จะช่วยการันตีโอกาสพลาดของทีมได้นั่นเอง

ซึ่งการแข่งขันในปีนี้บอกเลยว่ามีหลายๆ อย่างเกิดขึ้นมากมาย การที่มีคนตั้งคำถามว่า Meta นี้เขาเล่นอะไรกันบอกเลยว่าหลากหลายมากมาย มีทั้งการนำ Earth Shaker ไปเลนกลาง หรือเอา Invoker ไปเป็น Support หรือแม้กระทั่ง Ana ผู้เล่น Carry ตัวเก่งจากทีม OG หยิบ iO มาเป็น Carry ทั้งๆ ที่ไม่เคยซ้อมมาก่อน ทำให้การแข่งขัน The International 9 รอบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้

ในรูปแบบแบ่งกลุ่ม Group A กับ Group B หลายๆ อย่างก็เป็นไปตามคาดบางทีมฟอร์มดีๆ ก็จะไปติดอันดับ 1 - 4 เพื่อไปอยู่สายบนซึ่งการแข่งขันรอบนี้จะตัดทีมออกไป 2 ทีมในแต่ละกลุ่มโดยที่กลุ่ม A ทีมอย่าง Chaos Esports Club ก็ต้องกลับบ้านไปก่อนหลังจากแข่งขันแล้วมีสกอร์ ชนะ 0 เสมอ 3 แพ้ 5 คะแนนรวม 3 เป็นอันดับสุดท้ายดังนั้นต้องเก็บของพร้อมเงินรางวัล 83,084 เหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทย 2,500,000 เท่านั้นเอง (ประชด) 

ส่วนของกลุ่ม B ทีมที่ต้องกลับบ้านก่อนก็คือ Ninjas in Pyjamas ก็รับเงิน  83,084 เหรียญสหรัฐ เช่นเดียวกัน ทั้งสองทีมนี้แสดงผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่จึงต้องไปจากรายการนี้ก่อนเลย ส่วนทางด้านทีม Fnatic ทีมที่มีผู้เล่นชาวไทยอยู่อย่างน้อง Jabz ก็ผ่านเข้ารอบ Main Event อันดับที่ 5 นั่นเองต้องรอดูผลงานในรอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook