Albion Online เกมออนไลน์ MMORPG กลับมาบูมอีกครั้งหลังจากเปิดให้เล่นฟรี

Albion Online เกมออนไลน์ MMORPG กลับมาบูมอีกครั้งหลังจากเปิดให้เล่นฟรี

Albion Online เกมออนไลน์ MMORPG กลับมาบูมอีกครั้งหลังจากเปิดให้เล่นฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เกมใหม่แต่เป็นเกมที่กำลังมาได้กระแสนิยมอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา สำหรับเกม Albion Online ซึ่งปกติแล้วเกมตลาดโลกตอนนี้ก็จะมีทั้งในรูปแบบ Free to Play และ Buy to Play สองแบบใหญ่ๆ โดยแต่ละแบบก็จะมีวิธีหาเงินจากลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป เช่น Free to play ก็จะขายพวกไอเทมใน Shop แบบซื้ออำนวยความสะดวกโน่นนี่นั่น หรือ Buy to Play ก็จะขายพวกชุดแฟชั่นหรือสิ่งของเล็กๆ น้อยที่ส่วนใหญ่จะเป็นของตกแต่งเพราะตัวเกมที่ซื้อส่วนมากจะเปิด Content หมดอยู่แล้ว แต่ช่วงหลังๆ นี้เราจะเห็นบ่อยมากขึ้นว่าเกมในรูปแบบ Buy to Play เปลี่ยนกลับมาให้เป็นแบบ Free to Play เพราะเนื่องด้วยจำนวนคนและรูปแบบของเกมบางครั้งอาจจะไม่ดึงดูดพอที่จะทำให้เกมเมอร์ยอมจ่ายเงินได้ เหมือนกับเกมที่เราจะพูดถึงกันวันนี้หลังจากที่เปิดฟรีชีวิตก็ดีขึ้นมากมาย

https://store.steampowered.com/app/761890/Albion_Online/

Albion Online เป็นหนึ่งในเกมที่เปลี่ยนมาเป็นรูปแบบ Free to play โดยเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2019 ที่ผ่านแล้วบอกเลยว่ายอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นแบบเห็นได้ชัดเจนโดยทุกวันนี้เฉลี่ยตกอยู่ 25,000 คนต่อวัน โดยตัวเกมนี้จัดว่าเป็นเกมแนว MMORPG แต่มีระบบที่น่าสนใจหลายๆ ไม่ว่าจะเป็นไม่มี LV. ไม่มีคลาสอาชีพ กึ่งสไตล์ OpenWorld ให้อิสระในการเล่นที่สูงมากๆ เอาเป็นว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักเกมนี้ว่าเป็นยังไงเดียวทางเราจะพาไปชมกันว่าตัวเกมมีระบบอะไรเจ๋งๆ ที่แหวกแนวกว่าเกม MMO อื่นๆ แล้วทำไมถึงกลายเป็นที่นิยมมาก ณ ตอนนี้

ต้องบอกก่อนเลยว่า Albion Online คุณจะต้องลืมเกมเก็บเลเวลหรือ MMORPG ทั้งหมดที่ผ่านมาไปก่อนเพราะตัวเกมนี้นำเสนออะไรที่แตกต่างจากตลาดมากๆ อย่างแรกก็คือตัวเกมจะไม่มีเลเวลให้เก็บ เกมเมอร์ก็คงงงว่างี้จะพัฒนาตัวละครอย่างไร โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นทำการคราฟไอเทมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเองขึ้นตามเทียร์ไอเทมต่างๆ ยิ่งมีระดับเยอะก็จะเก่งตามไปนั่นเอง อย่างที่สองไม่มีคลาสหรืออาชีพให้เปลี่ยน สำหรับ Albion Online ผู้เล่นจะเล่นอาชีพไหนคลาสไหนก็เพียงเลือกใช้อาวุธประเภทนั้น ซึ่งพื้นฐานมี 3 อย่าง นักรบ นักเวทย์ และ ฮันเตอร์ โดยเมื่อเราเล่นไปถึงระดับหนึ่งในแต่ละสายก็จะแตกออกเป็นอาชีพเฉพาะมากขึ้น เช่น ฮันเตอร์ ก็จะสามารถเปลี่ยนไปใช้อาวุธเป็นมีดคู่ Ninja หรือใช้หอกหนึ่งมือหรือสองมือได้ในอาวุธพวกเทียร์ 4-5 อะไรประมาณนั้น นี้คือ 2 จุดหลักๆ ที่ทำให้เกม Albion Online นี้น่าสนใจอย่างมาก

ก่อนหน้าลงลึกๆ เรามาพูดถึงงานภาพก่อนตัวเกม Albion Online นำเสนอในรูปแบบเกมภาพการ์ตูนสไตล์ยุโรปที่มุมมองด้านบน บอกตรงๆ ว่าไม่ได้สวยเท่าไหร่ แต่ก็พออยู่ในระดับที่เล่นได้ดูดี เนื่องด้วยธีมเกมที่นำเสนอคล้ายกับพวก Diablo นั่นเอง โดยรวมก็ถือว่าโอเค ขอแนะนำตรงนี้ว่าต้องลองเล่นดูว่าชอบหรือไม่ตรงจุดนี้เรื่องของงานภาพ

สำหรับเกม Albion Online แล้วชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ก็คือฟาร์มของหาของมาคราฟไอเทมในระดับที่สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยการออกไปล่าวัตถุดิบตามแผนที่ต่างๆ หรือจะเป็นการลงดันเจี้ยนเพื่อไปหาก็ได้แต่ ดันเจี้ยนหลังๆ ความยากของมันก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นก็ต้องมีไอเทมระดับหนึ่งก่อน ซึ่งภายในเกมก็จะมีการทำฟาร์มประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บแร่ ตัดต้นไม้ หาหนัง หาผ้า เป็นต้นโดยวัตถุดิบเหล่านี้ก็จะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ เช่นกัน

โดยทุกอย่างภายในเกมจะขึ้นอยู่กับ Destiny Board ที่จะเป็นตัววัดความชำนาญของผู้เล่นว่าจะไปสายไหน ถนัดทำอะไร ยกตัวอย่างเช่นเราจะเล่น ฮันเตอร์ผู้เล่นก็ต้องใช้อาวุธประเภทใดประเภทหนึ่งไปตลอดเพื่อเก็บค่าความชำนาญเสร็จแล้วถึงจะปลดล็อคขั้นต่อไปรวมถึงต้องเรียนรู้การใช้ไอเทมระดับสูงด้วยบอกเลยว่ารายละเอียดเขาเยอะจริงๆ

ส่วนเรื่องของสกิลเกมนี้จะขึ้นอยู่กับไอเทม ทั้งอาวุธ ชุด อุปกรณ์ภายในตัวต่างๆ จะมีสกิลติดมาด้วยผู้เล่นก็เพียงกดเลือกว่าจะใช้ทักษะไหนโดยบางอันก็มีให้เลือกหลายอย่างแต่บางชิ้นก็ไม่มีแต่ยิ่งระดับสูงความสามารถก็จะดีขึ้นตามไปแต่มีบางอย่างที่จะต้องปลดล็อคสกิลถึงจะสามารถใช้งานได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook