Ragnarok Love At First Sight อีกหนึ่งเกมความหวังของสาวก RO

Ragnarok Love At First Sight อีกหนึ่งเกมความหวังของสาวก RO

Ragnarok Love At First Sight อีกหนึ่งเกมความหวังของสาวก RO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเกมเมอร์ในไทยจัดว่าเป็นประเทศชาตินิยมเกมเก่าอีกหนึ่งประเทศในโลก และแน่นอนว่าถ้าพูดถึงเกมเก่ารุ่นเดอะหลายๆ คนก็ต้องนึกถึงสุดยอดเกม MMORPG ในสมัยนั้นก็คือ Ragnarok Online หรือ RO แน่นอน เพราะเป็นเกมยุคแรกๆ ที่มาสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับแฟนๆ เนื่องด้วยเนื้อหา Content ในสมัยนั้นที่แน่นเยอะ โดยเฉพาะระบบ Community ที่ในตอนนั้นเกมอื่นๆ เทียบระบบนี้ยากมากในยุคนั้น จึงทำให้เกิดกระแสแฟนเกมจำนวนมาก ผ่านยุคผ่านสมัยมาจนมาอยู่ได้ถึงปัจจุบัน และเมื่อปีที่ผ่านมาเกมเมอร์คนไทยก็ได้สัมผัสอีกหนึ่งเกมจากซีรี่ส์ระดับตำนาน Ragnarok M: Eternal Love จากค่าย Gravity เจ้าของเดิมและได้รับความนิยมมากๆ ถึงช่วงหลังจะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบก็เถอะ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งเกมที่นำ IP ระดับตำนานมาทำในเวอร์ชั่นมือถืออีกหนึ่งเกม

ถ้าพูดว่าเกมมือถือในซีรี่ส์ Ragnarok อีกสักหนึ่งเวอร์ชั่นก็คือ Ragnarok: Love At First Sight เป็นอีกหนึ่งเกมของซีรี่ส์ RO ที่ได้ค่ายยักษ์ใหญ่ระดับโลก Tencent เป็นผู้พัฒนาและให้บริการเองโดยได้มีการทดสอบในช่วงเดือนตุลาคมในช่วง Close Beta แล้วกระแสดีมากๆ ซึ่งตัวผมเองก็มีโอกาสได้ร่วมทดสอบด้วย ส่วนตัวคิดว่ามันแจ่มกว่า เวอร์ชั่น Ragnarok M: Eternal Love ในหลายๆ เรื่อง ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมความหวังของเกมเมอร์ชาวไทยได้ เพราะเป็นเกมที่พัฒนาขึ้นใหม่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ จึงทำให้ตัวเกมมันดูเหมือนมีอะไร เพราะ ROM ของ Gravity เป็นเกมเก่าหลายปีแล้วแต่เพียงมาเปิดตัว SEA เท่านั้น ทำให้ชื่อชั้นของ  Ragnarok: Love At First Sight มันดูดีกว่า

ประเด็นหลักๆ ที่คิดว่าตัวเกม Ragnarok: Love At First Sight ดูน่าสนใจกว่าก็คือเรื่องของงานภาพ ที่ตัวเกมเวอร์ชั่นนี้ของ Tencent จะนำเสนอภาพแบบฉบับตัวการ์ตูนน่ารักมันมีกลิ่นอายของตัวเวอร์ชั่นเก่าแต่ถูกพัฒนาขึ้นให้เหมาะกับยุคสมัยและนี้คือประเด็นแรกที่คิดว่าตัวเกมมันน่าสนใจ ต่อมาก็คือหลังจากที่ไปทดสอบในช่วง Close Beta ตัวเกมนี้ได้นำเสนอ Content และรูปแบบการเล่นต่างๆ ที่ใกล้เคียงกับต้นฉบับมากกว่าเวอร์ชั่น Eternal Love ยกตัวอย่างการเปลี่ยนอาชีพที่ในเวอร์ชั่น Eternal Love ของ Gravity จะไปเปลี่ยนที่โบสถ์ แต่ถ้าเป็น Love At First Sight จะเปลี่ยนเหมือนเวอร์ชั่นเก่านั่นเอง

Ragnarok: Love At First Sight เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจะเป็นความหวังของเกมเมอร์ชาวไทยว่าจะได้สัมผัสกับเกมซีรี่ส์ระดับตำนานขั้นเทพอีกครั้ง ซึ่งหลายๆ คนก็ผิดหวังกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้นิดหน่อย แต่ก็ยังไม่มีประกาศจากทาง Tencent ออกมาว่าจะมีการขยายตลาดไปตามประเทศอื่นๆ อีกหรือไม่ แต่ก็อาจจะมีหวังเพราะเขารู้ว่าตลาดประเทศไทยของเราเป็นแฟนพันธ์แท้ของ RAGNAROK อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook